1. Tẩy bồn cầu bị ố vàng với giấm và baking soda

Bột baking soda hay muối nở và giấm trắng đều là các nguyên liệu chứa hàm lượng axit khá cao. Do đó, khi chúng ta phối kết hợp 2 nguyên liệu này sẽ tạo nên cho bản lĩnh tẩy rửa mạnh giúp xử lý bồn cầu bị ố vàng. Dường như, vì là bộ phận thiên nhiên nên hỗn hợp baking soda, muối nở và giấm trắng cực kình tính, không gây độc hại hay ảnh hưởng đến lớp men của bồn cầu cùng cách làm đơn giản:

  • Pha giấm trắng, bột baking soda và nước ấm (khoảng 80 độ C) theo tỷ lệ 2:1:3.

  • Cho dung dịch lên khắp bồn cầu, từ ngoài vào trong, để vậy trong 45 phút.

  • Dùng vòi xịt cao áp xịt khắp xung quanh bồn cầu, trong và ngoài, rồi xả nước là ngã ngũ.

2. Sử dụng nước uống có ga

các thức uống có ga thường chứa được nhiều các bọt khí CO2 và có tính axit nhẹ. Tính axit giúp diệt vi khuẩn và bọt khí có chức năng phá vỡ các cặn bẩn chính vì thế thức uống có ga được ứng dụng để tẩy bồn cầu bị ố vàng mà không gây hư hại lớp men sứ của bồn cầu. Trên thị trường một số loại nước có ga được nhiều chị em nội trợ chọn để tẩy ố bồn cầu là Coca-Cola, Pepsi… với cách làm đơn giản như sau:

  • Ngắt nguồn nước cấp của bồn cầu.

  • Xả sạch toàn bộ lượng nước trong tâm địa bồn cầu đến khi bồn cầu trống.

  • Đổ nước có ga vào đầy bồn cầu làm làm sao để cho ngập các vết ố vàng.

  • Chờ khoảng 1 tiếng.

  • Dùng bàn chải lông cứng cọ rửa toàn bộ lòng bồn cầu, đặc biệt những vị trí bị ố vàng, rồi xả nước.

3. Tẩy bồn cầu bị ố vàng với viên treo bồn cầu

Việc giao tiếp với những chất tẩy rửa bồn cầu là công việc tốn thời gian và sức lực lao động còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây hại sức khoẻ người dùng nếu tiếp tục tiếp xúc trực tiếp. Do đó, viên tẩy bồn cầu với giải pháp đơn giản và tiện dụng để xử lý tình hình bồn cầu ố vàng được chọn lựa và tin dùng. Bạn chỉ việc treo dòng dòng món đồ lên thành bồn cầu và mỗi lần xả nước, viên treo bồn cầu sẽ phát huy kết quả làm sạch ngay lập tức và toả mừi hương thoải mái và dễ chịu và dễ chịu.

hiện nay trên thị trường có nhiều món đồ viên treo bồn cầu với tương đối nhiều mùi hương và bộ phận khác biệt. Hieucarpet mách bạn một mặt hàng đến từ thương hiệu Vim chất lượng là Viên Treo Bồn Cầu Diệt Khuẩn Vim Hương Lavender. sản phẩm được nhập khẩu từ Châu Âu cho bồn cầu thơm mát, sạch sẽ suốt 30 ngày. Viên treo bồn cầu này kiếm được điểm nhờ 5 ảnh hưởng vượt trội trong một lần xả nước: diệt vi khuẩn gây mùi, bung tỏa hương thơm mát dài lâu, đánh bay vết bẩn, bảo vệ bồn cầu khỏi mọi mảng bám và giữ bề mặt sáng bóng.

Viên treo Bồn Cầu Diệt Khuẩn Vim Hương Lavender là chiến thuật đơn giản và đơn giản nhất dành cho chị em nội trợ. Bạn có thể tìm mua sản phẩm tại những kênh bán lẻ trên toàn quốc hoặc TẠI ĐÂY!

4. Sử dụng rượu gạo

Đây là cách xử lý tình hình bồn cầu bị ố vàng hiệu quả nhưng lại ít được biết đến. phần tử axit từ quá trình lên men của rượu gao không chỉ giúp tẩy sạch vết ố vàng bám dính lâu ngày mà còn giúp khử khuẩn bồn cầu. thế nhưng, hạn chế của chiêu thức này là bồn cầu có thể bị ám mùi rượu, gây không dễ chịu cho nhiều bạn. Cách sử dụng rượu gạo để tẩy ố đơn giản hơn nhiều như sau:

  • Đổ rượu gạo vào bồn cầu đã được xả hết toàn bộ nước. Hoặc nếu tẩy ố những bề mặt bên ngoài khác, bạn cũng có thể dùng khăn mềm để thấm rượu rồi lau chùi phía trên mặt phẳng ấy.

  • Để vậy trong vòng 30 phút, rồi cọ rửa bằng bàn chải lông cứng.

  • Xả sạch lại bằng nước.

  • Trong trường hợp muốn khử mùi rượu, bạn liên tục ngâm bồn cầu với 1 chút nước cốt chanh hoặc xà phòng trong vòng 1 giờ, rồi xả lại bằng nước.

5. Tẩy bồn cầu bị ố vàng với thuốc tẩy

Thuốc tẩy thường được dùng để tẩy trắng quần áo. tuy nhiên, thuốc tẩy cũng được ứng dụng để khử mùi, diệt khuẩn và xử lý tình trạng bồn cầu bị ố vàng do thành phần nước tẩy chứa những chất hóa chúng tac tẩy rửa mạnh. chính vì như thế, bạn nên lưu ý sử dụng găng tay cao su, khẩu trang để bảo vệ da tay cũng như sức đề kháng của chính bản thân mình! Cách sử dụng thuốc tẩy để loại bỏ vết ố vàng trên bồn cầu không cầu kỳ như sau:

  • Làm ướt mặt phẳng bồn cầu rồi đổ thuốc tẩy lên đó. Bạn cũng có thể pha loãng nước tẩy với nước để hạn chế tình trạng bào mòn và ảnh hưởng lớp men trên bồn cầu.

  • Sau khoảng 20 đến 30 phút, dùng bàn chải chà sạch những vết ố vàng, xỉn màu bám bẩn trên bồn cầu.

hy vọng bài viết trên cung cấp cho chính mình những thông tin bổ ích để xử lý tình trạng bồn cầu bị ố vàng, giữ cho bồn cầu luôn luôn sạch bóng và ngát hương thơm. Đừng quên theo dõi và cập nhật những chia sẻ khác từ Hieucarpet nhé!

>>> đào bới thêm:

  • Cách tẩy bồn cầu bằng baking soda hiệu quả

  • Cách thông bồn cầu bằng băng dính hiệu quả

  • hướng dẫn cách tẩy bồn cầu bằng coca cola sạch cực nhanh

Facebook Youtube Instagram Pinterest Twitter

bạn dạng quyền thuộc về: .