4 Cách lau từng loại sàn nhà sạch bẩn và sáng bóng

Bạn chưa chắc chắn cách làm sạch sàn nhà bị ố hoặc vệ sinh nhà sau thi công? Mỗi loại sàn nhà thì có cách lau dọn ra làm sao? tiếp dưới đây, Hieucarpet sẽ gửi đến bạn các cách lau từng loại sàn nhà thật hiệu quả và chóng vánh.

1. Cách lau sàn nhà sáng bóng đối với sàn gỗ

Với cách lau sàn gỗ, bạn không nhất thiết phải sử dụng nước lau sàn nhà để làm sạch. Bởi lẽ, bạn trọn vẹn có thể làm sạch bề mặt gỗ đơn giản bằng nước cùng theo với cùng một cái giẻ lau. dẫu thế, bạn nên lưu ý khi lau sàn gỗ, cây lau nhà rất rất rất cần phải được thấm bớt nước để không làm hỏng đi mặt phẳng sàn. 

nếu bạn muốn cho sàn gỗ trở nên sáng bóng hơn, bạn pha loãng nước lau sàn để chia thành một dung dịch dịu nhẹ. kế tiếp bạn dùng cây lau nhà vắt thật ráo và thực hiện vệ sinh nhà sạch sẽ mọi góc cạnh, ngóc ngách của sàn gỗ.

2. Cách lau sàn nhà sáng bóng đối với sàn đá hoa cương (granite)

Sàn nhà đá hoa cương (sàn đá granite) được nhiều gia đình người Việt chọn lựa cho căn nhà của bản thân bởi chúng có độ bóng đẹp và giá cả giá rẻ hơn so với các gia vô tư gia vô tư chất liệu khác. mặc dù thế, loại đá đó lại có 1 điểm yếu chính là dễ bị trầy, xước. Do vậy, khi vệ sinh hay làm sạch sàn nhà đá hoa cương, bạn nên sử dụng chiếc khăn mềm được thấm nước ấm để lau chùi. Việc làm này tuy bảo vệ được bề mặt sàn hoa cương, nhưng đòi hỏi nhiều thời hạn và công sức, nhất là đối với các vết bẩn cứng đầu.

vậy nên, nước lau sàn nhà chính là một trong các số giải pháp tối ưu. Ngoài bạn dạng lĩnh loại bỏ vết bẩn 1 cách chóng vánh, nước lau sàn còn giúp cho sàn đá hoa cương trở nên bóng sáng và bền bỉ và đẹp mắt hơn. kề bên đó bạn cũng có thể dùng rượu làm vật liệu đánh bóng sàn đá granite đẹp và sáng hơn.

3. Cách lau sàn nhà đối với sàn bê tông

Nếu như việc làm sạch sàn gỗ và sàn đá hoa cương rất dễ, thì sàn bê tông đòi hỏi kĩ năng vệ sinh và cách lau nhà thông minh ở mức cao hơn. Lý Do là tuy sàn bê tông có mức giá rất rẻ, tuổi thọ cao, thường được sử dụng ở phần lớn trong các nhà xưởng, sân vườn, nhưng điểm yếu kém của chúng là dễ bị bám bụi, vết bẩn và nấm mốc. 

Cũng vì thế, sàn bê tông cần phải vệ sinh một cách thường xuyên. Đối với sàn bê tông, bạn chớ nên sử dụng nước lau sàn nhà để làm sạch. 

Thay vào đó, bạn có thể sử dụng chổi để quét đi lớp bụi bặm hoặc dùng máy hút bụi. Với các vết bẩn cứng đầu thì sao? Để làm sạch các vết bẩn cứng đầu, bạn sử dụng nước ấm có pha một chút xà phòng lau qua, rồi dùng những mảnh giẻ khô để làm sạch lại hoàn toàn. 

4. Cách lau sàn nhà sáng bóng đối với sàn gạch nung

Sàn gạch nung không hề được ưa chuộng trong xu hướng thiết kế nhà cửa ngày nay. dẫu thế, tại những vùng quê vẫn còn đấy không hề ít hộ gia đình sử dụng những loại gạch này. Với sàn nhà gạch nung, mỗi cá nhân hay được sử dụng chổi để quét hơn là lau.

nếu muốn sàn gạch sáng hơn hay loại bỏ những mảng bụi bặm bụi bờ bám dính chặt, bạn nên pha loãng nước lau sàn nhà với cùng một chút nước. Sau đó, bạn dùng cây lau nhà lau đi những vết bẩn còn còn sót lại.  

Trên đây là 1 số cách lau sàn nhà sáng bóng và tiết kiệm thời hạn mà Hieucarpet muốn chia sẻ đến Anh chị. phụ thuộc vào chất liệu sàn mà bạn sẽ có cách làm sạch cân xứng. Chúc bạn tiến hành thành công!

>>> tìm hiểu thêm:

  • Cách làm sạch sàn nhà bê tông, đá granit, gỗ, đất nung, ngói và laminate đơn giản