Cách giặt áo khoác dạ trong 5 bước đơn giản

Tuỳ thuộc vào vài thiết kế cũng như loại vải của từng chiếc áo khoác mà chúng sẽ có các cách làm sạch khác nhau. Vì thế, bạn cần check chỉ dẫn sử dụng của chiếc áo khoác ngay trên nhãn mác để cản được nguy cơ hư hỏng áo. 

1. Loại bỏ bụi bặm

Ở chính thức tiên để loại bỏ vết bẩn quần áo thuận lợi, bạn hãy check xem trên chiếc áo khoác của chính mình có dính bẩn hay không. Nếu có bạn có thể sử dụng bàn chải lông mềm để làm sạch bụi bờ bằng bàn chải lông mềm. Đối với các loại vết bẩn cứng đầu hay vết ố, bạn có thể sử dụng nước giặt hoặc nước tẩy rửa để làm sạch chúng. 

2. kiểm tra áo khoác của bạn

Đảm bảo rằng các đồ dùng có trong áo khoác được lôi ra trước khi bạn tiến hành cách giặt áo khoác dạ. Hãy kiểm tra thật kỹ trong số túi, đó có thể là chìa khóa, tiền xu hoặc các vật dụng khác. còn nếu không kiểm tra kỹ trước khi giặt, các vật dụng đều có nguy cơ làm hỏng quần áo và máy giặt của chúng ta. 

Đặc biệt là các mảnh giấy hoặc khăn giấy. Bạn có thể thắt chặt bất kỳ nút, cúc áo hoặc khóa kéo nào để ngăn chúng bám vào lồng giặt và áo khoác. Hoặc bạn cũng có thể lộn ngược chiếc áo khoác từ trong ra ngoài trước khi bỏ vào máy giặt. 

3. Thêm bột giặt vào máy giặt của quý khách hàng

Để có cách giặt áo khoác dạ cực giỏi, bạn nên sử dụng chất tẩy rửa chuyên dụng cho áo khoác. Nếu không, bạn vẫn có thể sử dụng các dạng nước làm giặt dịu nhẹ và an ninh để tránh làm hỏng lớp vải nỉ và lông tơ. dẫu thế, khi giặt các loại áo khoác dạ hoặc vải nỉ, bạn không nên thêm nước xả vải để tránh làm hư vải. 

4. Giặt áo khoác của người sử dụng

Đối với các loại áo khoác được làm từ lông vũ hoặc các sợi vải mỏng manh, bạn hãy chọn lựa chế độ cách giặt áo khoác dạ phù hợp để tránh các lớp vải này bị bong ra hoặc không còn được mềm mượt. Chế độ cân xứng dành cho các loại vải này chính là giặt ở nhiệt độ mát (30 độ) và lực vắt thấp. tùy thuộc vào máy của người sử dụng, bạn có thể chọn trước tùy chọn này.

mặc dù thế, đối với các loại áo lông vũ, Hieucarpet khuyên bạn nên giặt bằng tay bằng tay thủ vô tư tay thay vì giặt bằng máy. Vì chúng khá nặng và có thể xảy ra tình rụng lông hoặc sần bề mặt làm mất thẩm mỹ. Khi giặt bằng tay, bạn hãy ngâm áo khoác trong bồn rửa với chất tẩy rửa chuyên dụng trong tầm một giờ.

Sau đó, dùng tay xoa bóp vải để loại bỏ bụi bẩn. Bạn có thể rất rất cần phải xả một trong những những các lần để loại bỏ hết chất tẩy rửa. kết thúc bằng cách bóp nhẹ để nước ra nhiều nhất có thể.

5. Làm khô áo khoác của khách hàng

sau thời điểm giặt hoàn thành, áo khoác của bạn vẫn còn rất ướt. thế nhưng, bạn đừng vội vắt nước áo khoác vì điều này có thể làm hỏng bề mặt của áo. Bạn có thể dùng khăn thấm nước tiến hoặc phơi khô tự nhiên và thoải mái và thoải mái. 

hầu như áo khoác lông xù tinh luyện nên được sấy khô ở nhiệt độ thấp trong máy sấy quần áo vì nó giúp làm lông tơ mềm mại hơn. trong những lúc sấy, bạn hãy tạm dừng một vài lần để lấy áo khoác ra và lắc kỹ. Điều này sẽ hỗ trợ ngăn ngừa vón cục và cũng giúp áo khoác khô đều.

nếu như bạn không có máy sấy quần áo, bạn có thể tận dụng bộ tản nhiệt máy lạnh để hong khô quần áo. Sau khi khô, hãy lắc kỹ quần áo để những sợi vải hoặc lông được tơi ra và khô nhanh hơn. Đảm bảo áo khoác của bạn khô 100% trước khi cất đi, áp dụng cách là áo dạ đúng cách vì áo khoác bị ướt có thể thú vị nấm mốc gây mùi.

những câu hỏi thường chạm chán về giặt áo khoác dạ:

Cách giặt áo khoác dạ này có làm hỏng một số kết quả của áo? 

Đối với 1 số dòng áo có chống nước, áo khoác có thể bị mất lớp phủ chống thấm nước theo thời hạn. Khi giặt hoặc làm sạch những loại quần áo này, bạn cần xem kỹ chỉ dẫn sử dụng để chọn một giải pháp làm sạch phù hợp. Điều này có thể khiến cho cho bạn nối dài tuổi thọ và giữ cho áo được bền hơn. 

chắc chắn sẽ tốt hơn nếu để áo khoác của tớ khô tự nhiên?

Để áo khoác khô tự nhiên cũng có thể khiến áo khoác của bạn mở ra mùi ẩm mốc vì chúng cần nhiều thời hạn để làm khô. Trong tình huống này, bạn có thể sử dụng máy sấy hoặc hong khô quần áo trước cục nóng của máy lạnh để rút ngắn thời gian. 

Tôi có nên giặt khô áo khoác ngoài không?

số đông những loại áo khoác lông hoặc áo khoác dạ có thể được giặt bình yên tại nhà. Trên thực tế, một số loại không phù hợp để giặt hấp vì hóa chất thực sự có thể làm hỏng lớp phủ chịu nước.

Tôi nên làm gì nếu áo khoác của tớ bị ố vàng?

Tốt nhất là bạn nên xử lý vết bẩn càng nhanh càng cao  để tránh vết bẩn dính chặt vào sớ vải, khó tẩy trắng như mới.

Với cách giặt áo khoác dạ trên đây, Hieucarpet hy vọng bạn có thể tiết kiệm được một khoản chi phí giặt hấp và làm sạch chiếc áo thương mến của tớ ngay tại nhà rất chi là đơn giản, chóng vánh. Hãy áp dụng thử bạn nhé!

Facebook Youtube Instagram Pinterest Twitter

bản quyền thuộc về: .