1. Sử dụng nước tẩy để xử lý quần áo bị ra màu

Nước tẩy là một trong những các trong loại hóa chất có chức năng hữu hiệu trong số công việc tẩy sạch quần áo. Vì thế, sử dụng nước tẩy là một trong các trong các cách xử lý quần áo bị ra màu chóng vánh, đơn giản mà hiệu quả tốt nhất. bình thường, sẽ có 2 cách tiến hành đối với quần áo trắng và quần áo màu như sau: 

Đối với quần áo trắng

Bạn hãy pha nước tẩy với nước theo tỷ lệ cứ 1 lít nước thì dùng 1 nắp nước tẩy. Sau đó, ngâm quần áo trắng vào trong dung dịch khoảng 15-30 phút. như thế, các vết loang do màu quần áo sẽ hoàn toàn biến mất.

Đối với quần áo màu

Quần áo màu sẽ ít lộ vết loang hơn quần áo trắng. Đầu tiên sau khoản thời gian bị loang màu, bạn giặt ngay quần áo lại với xà phòng để xử lý các vết loang. nếu không thắng lợi, bạn hãy ngâm trong dung dịch nước tẩy như đã chỉ dẫn ở trên. thế nhưng liều lượng thuốc tẩy sẽ ít hơn, tránh làm phai màu quần áo. Dường như, muốn hạn chế tình hình bị ra màu, bạn hãy chọn xà phòng chuyên dụng, có bản lĩnh bảo vệ quần áo sau khi giặt.

2. Cách xử lý quần áo bị ra màu bằng giấm trắng

Giấm trắng là nguyên liệu bạn dễ tìm thấy trong căn bếp của mỗi gia đình để chế biến món ăn. cạnh bên đó, việc dùng giấm cũng là một trong các trong số cách xử lý quần áo bị ra màu hiệu quả và bình yên hơn không hề ít so với thuốc tẩy.

Với các vết lem nhỏ, còn mới, bạn có thể thoa giấm trắng trực tiếp lên quần áo, sau đó lấy bàn chải chà nhẹ cho đến khi vết màu biến mất. Đối với vết màu bị loang rộng, không đồng đều, bạn hãy ngâm quần áo trong dung dịch chứa giấm từ 30-60 phút. sau cuối giặt sạch lại bằng xà phòng và phơi khô.

3. Sử dụng oxy già để xử lý quần áo bị ra màu

Trong y tế, oxy già được biết đến với vai trò sát khuẩn, khử trùng vết thương. Dường như, oxy già còn có chức năng hữu hiệu trong các công việc xử lý quần áo bị ra màu. Cách làm không cầu kỳ: Bạn hãy pha loãng oxy già với nước, sau đó ngâm quần áo trong hỗn hợp khoảng 30 phút và giặt sạch lại bằng xà phòng. thế nhưng, cách xử lý quần áo bị ra màu này chỉ nên áp dụng với con số quần áo nhỏ vì nó sẽ gây tốn kém.

4. Cách xử lý quần áo bị ra màu bằng chanh

Khi quần áo ra màu, bạn có thể dùng chanh để chóng vánh xử lý trường hợp này. Hãy lấy nước cốt chanh, pha loãng cùng với giấm và phèn chua, nước sạch theo tỉ lệ 1:1:1:5. 

Sau đó, ngâm quần áo bị phai màu vào trong hỗn hợp này từ khoảng 2 – 3 tiếng. Axit trong chanh, giấm và phèn chua để giúp bạn khử được tạp chất trong màu nhuộm trên vải và làm mờ vết lem màu trên quần áo của chúng ta.

5. Cách xử lý quần áo bị ra màu bằng baking soda

Baking soda (hay còn được gọi là muối nở) không chỉ có công dụng làm đẹp hiệu quả mà còn là một nguyên liệu bạn có thể sử dụng để khắc phục tình hình quần áo bị phai màu. Baking soda là một chất kiềm có chức năng loại để nhiều vết bẩn trên quần áo. Vì thế, bạn có thể sử dụng nguyên liệu dễ tìm này để làm sạch các vết lem trên quần áo.

Nếu bắt chạm mặt quần áo ra màu, bạn hãy lấy một lượng baking soda khoảng 200 – 250 gram. Sau đó, chuẩn bị một thau nước lớn. Cho baking soda cùng 1 – 2 muỗng bột giặt vào trong thau nước, hòa tan hỗn hợp rồi ngâm quần áo khoảng 2 – 3 tiếng. Sau đó, lấy quần áo ra và giặt lại với nước sạch cho đến khi quần áo hết bọt xà phòng là được.

các lưu ý giúp quần áo tránh bị ra màu

Để tránh tình trạng quần áo bị ra màu, bạn cần lưu ý các vấn đề sau:

– Phân loại quần áo trước lúc giặt: thường thì, trước khi giặt quần áo, bạn nên để quần áo theo từng rổ khác nhau. Một rổ chuyên đề các loại quần áo màu trắng, sáng. Một rổ để đựng quần áo dễ bị phai màu, màu đậm, sẫm.

– Giặt riêng từng loại quần áo: Thay vì loay hoay tìm cách xử lý quần áo bị ra màu, bạn chỉ cần thực hiện giặt riêng từng loại quần áo sau khi phân loại là đã có thể hạn chế tình trạng ra màu và quần áo bị lem màu của nhau rồi đấy!

– Với các loại quần áo màu sẫm, dễ ra màu, sau khi mua về bạn chớ nên giặt liền với các loại hóa chất giặt tẩy. Thay vào đó, nên ngâm quần áo với giấm hoặc phèn chua trong tầm 1 – 2 tiếng rồi xả lại với nước. Cách này giúp hạn chế quần áo ra màu một trong những lần giặt tiếp sau.

– Không dùng những loại hóa chất có chất tẩy rửa mạnh: Nếu hầu giống như những loại quần áo của bạn đều bị ra màu sau khi giặt, bạn nên kiểm tra lại bột giặt và những dòng dòng sản phẩm giặt tẩy của chính mình. Để tránh quần áo bị ra màu, tinh nhuệ có thể bạn nên sử dụng mặt hàng có chất tẩy rửa thấp.

– Với những loại quần áo dễ ra màu, bạn cũng nên hạn chế giặt với bột giặt và những món đồ giặt tẩy mà nên làm sạch bằng xà nhà tắm hoặc dầu gội đầu là được.

– Để quần áo ở nơi khô thoáng: Quần áo cất trong tủ bị ẩm mốc được xem làm tăng nguy cơ ra màu, khiến quần áo bạc mầu chóng vánh. Do đó, bạn nên chú ý chỉ cất quần áo khi quần áo đã thật sự khô. Không để quần áo ở những khu vực dễ thấm nước, ẩm ướt.

Một số cách giữ màu cho quần áo

Việc quần áo bị ra màu là do chất vải không giỏi, màu nhuộm chưa bám vào vải dẫn đến bị ra màu hoặc do bạn dùng chất tẩy rửa không hẳn chăng trong quá trình giặt giũ. Điều này vừa làm xấu đi quần áo của bạn, lại ảnh hưởng đến những phục trang khác khi giặt cùng. Vì thế, Hieucarpet mách bạn một số mẹo giữ màu quần áo dưới đây:

  • Sử dụng phèn chua. Bạn pha dung dịch hỗn hợp gồm giấm, phèn chua và nước, sau đó ngâm đồ jeans hay những loại quần áo dễ ra màu khác từ là một-2 giờ. sau cùng, vò lại quần áo với nước sạch và phơi khô. như vậy, bạn đã giữ màu cho âu phục 1 cách hiệu quả rồi.

  • Sử dụng lá trầu không. Lá trầu không có chức năng nhuộm màu cũng như giữ màu quần áo lâu phai. Để thực hiện, bạn chỉ cần vò nát 2 lá trầu không hòa vào nước lọc và ngâm quần áo trong khoảng 1 giờ. Sau đó vò sạch lại với nước và phơi khô là hoàn tất.

  • Dùng nước dừa. Tương tự như dùng lá trầu không, bạn hãy ngâm quần áo mới mua về trong khoảng 1-2 giờ với dung dịch nước dừa và nước. Cuối cùng, bạn giặt sạch lại với nước và phơi khô.

ngoài những cách nêu trên, Hieucarpet khuyên bạn nên dùng nước giặt OMO bền màu để gìn giữ sắc màu cho quần áo sáng chóe và luôn như mới. Với công thức đổi mới có thêm thành phần thoải mái và tự nhiên từ Lựu và Tre, món đồ có kĩ năng bảo vệ quần áo trước hiện tượng oxy hóa cùng tia UV độc hại, giúp quần áo bền màu sau 100 lần giặt.

Đồng thời, với hương thơm nhẹ dịu, bạn sẽ luôn được tận thưởng hiệu ứng quần áo thơm ngát suốt một ngày dài dài. Sản phẩm sử dụng những nguyên liệu rất chất lượng, đáp ứng những chuẩn mức quốc tế ngặt nghèo về phân hủy sinh bọn học và bình yên. 

Từ đây, bạn không thể phải do dự lo lắng quần áo bị phai màu sau khi giặt nữa, tự tin rạng ngời với những trang phục được giữ màu bền bỉ theo năm tháng và tỏa hương thơm ngát. 

Trên đây là 5 cách xử lý quần áo bị ra màu rất chi là đơn giản, dễ thực hiện mà đem lại lợi nhuận khổng lồ. Chúc bạn thành công và đừng quên đồng hành cùng Hieucarpet để tích bọny nhiều bí quyết hữu dụng cho mình và gia đình nhé!

đọc thêm:

  • Cách giữ màu quần jean

  • Cách tẩy mốc quần áo màu

  • Thuốc tẩy quần áo màu

  • Cách giặt quần jean không ra màu

  • Cách giặt quần áo

  • Cách tẩy quần áo lem màu khi giặt

 

Facebook Youtube Instagram Pinterest Twitter

bản quyền thuộc về: . Ghi rõ nguồn khi tìm hiểu thêm.