1. Nền nhà bị dính bã kẹo cao su

Bạn chỉ cần cạo bớt lớp kẹo cao su đi rồi lấy băng dính dán lên lớp kẹo, sao đó lật mạnh, bã kẹo cao su sẽ bị kéo ra theo băng dính. Nếu sàn nhà bị dính các chất bẩn cứng đầu như nhựa, sơn hay xi măng, hãy dùng khăn thấm xăng để chà. Vết bẩn sẽ chóng vánh mất tích.

2. Sàn nhà bị mốc

Mốc rêu xanh thường có mặt nhiều vào các ngày mưa. Bạn hãy làm theo cách làm sạch nền gạch bông sau đây: Hòa nước vôi vào chậu nước Tính đến độ đặc quánh như cháo, quét nước vôi vào nơi có rêu rồi để qua đêm. Hôm sau bạn rửa sạch bằng cọ nước, chổi tre hoặc bàn chải cứng.

3. Xử lý vết xước

Sàn gạch bông thường dễ bị trầy xước bởi vết giày cao gót hoặc kéo lê đồ vật sắc nhọn. Nếu đó là diện tích nhỏ, bạn có thể dùng gôm để chà sát lên vết xước, sau đó quét lau lại. Còn nếu đó là vết xước trên diện tích lớn, hãy sử dụng nước tẩy chuyên dụng mua ở chỗ bán gạch. sau khi tẩy vết xước xong, bạn có thể lấy sáp nến thoa lên. Sàn nhà sẽ đẹp lâu dài hơn.

4. Nền gạch bị cũ, xỉn màu

Bạn hãy lau bằng nước sạch trước. sau khoản thời hạn sàn khô, bạn trộn bột mì, bột gạo với dầu ăn để tạo thành hỗn hợp bột đặc cứng như làm bánh. kế tiếp bạn bọc bột vào một miếng giẻ rồi chà xát lên nền gạch. Cách làm sạch nền gạch bông này tuy có hơi tốn thời gian nhưng thực sự hiệu quả. Bạn có thể dùng tro bếp để làm sạch vết ố trên nền gạch bông. Pha tro bếp với một ít nước rồi chà lên vết ố vàng, để 5 phút rồi dùng bàn chải chà rửa mạnh.

Dùng khoai tây cũng là cách làm sạch nền gạch bông hữu hiệu. Bạn nghiền nhỏ khoai tây rồi cho vào bên trong túi hoặc khăn mềm rồi chà lên vết ố. kề bên khoai tây, chanh tươi cũng là 1 trong các chiêu thức tốt.

5. Lau sàn nhà tiếp diễn

ở kề bên các mẹo xử lý vết bẩn nhỏ, bạn cũng cần được làm sạch sàn nhà liên tiếp. Quét dọn hàng ngày để đảm bảo bụi bặm bụi bờ, sỏi nhỏ hoặc các chất mài mòn từ giày dép không có cơ hội gây hại cho sàn nhà bạn. Bạn có thể dùng máy hút bụi hoặc chổi mềm để làm sạch bụi bờ trước khi lau.

Hieucarpet reviews đến bạn Nước lau sàn Sunlight tinh dầu thiên nhiên với công thức diệt khuẩn tối ưu giúp vệ sinh sàn nhà một cách đơn giản, chóng vánh, đồng thời bảo vệ và giữ độ bóng sàn hiệu quả như mới. bên cạnh đó, công thức tẩy rửa biến hóa năng động cùng công nghệ tiên tiến, nước lau sàn Sunlight tinh dầu thiên nhiên giúp đánh bật mọi vết bẩn và bụi bám cứng đầu, cho sàn nhà sạch bong sáng bóng chỉ sau đó 1 lần lau. Gia đình bạn sẽ luôn được tận hưởng cảm giác mát dịu khi bước đi trên sàn nhà đầy mừi hương tươi mát của tinh dầu dễ chịu.

6. Nền nhà bẩn sẽ bị sức đề kháng như thế nào?

các bệnh về đường ruột, tiêu hóa

Với các gia đình có trẻ nhỏ nếu không làm sạch nền nhà liên tiếp sẽ làm cho cho bé bận rộn các bệnh về đường ruột và tiêu hóa. môi trường xung quanh không sạch sẽ, nhiều bụi bặm bụi bờ, vi khuẩn bám vào đồ ăn, thức ăn hoặc đồ chơi trên sàn nhà, bé ngậm tay…Đây đều là Lý Do khiến bé bị nhiễm bệnh. các triệu chứng phổ biến là đau bụng, tiêu chảy, đi ngoài nhiều lần, khiến bé mất nước, kiệt sức, ảnh hưởng tới sức khỏe, thậm chí tử chiến nếu không cấp cứu kịp thời.

Đối với người lớn sàn nhà bẩn cũng ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe. Khi chẳng may giao tiếp với các vật bên bên dưới đất và các bạn dùng tay để dụi mắt, bốc nhón thức ăn, ăn trái cây… đều khiến vi khuẩn đi vào cơ thể gây rối loạn tiêu hóa, đường ruột. Do đó, để bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình, bạn nên áp dụng các cách làm sạch nền gạch bông nói riêng và nền gạch nói chung ít nhất 1-2 lần/tuần.

Bệnh về đường hô hấp

Nếu chưa biết cách làm sạch nền gạch bông, gạch lát nền đúng cách thì nguy cơ các thành viên trong nhà bị viêm mũi dị ứng không nhỏ. Khi nền nhà bẩn thì không khí trong nhà cũng trở nơi không sạch, bụi bờ, sản sinh nhiều vi khuẩn làm giảm khả năng đề kháng của con người, dẫn tới các bệnh vặt quanh năm như cảm cúm, sổ mũi, viêm mũi, ho… Với các gia đình có người bị bận rộn hen suyễn càng cần lưu ý vệ sinh sàn nhà cũng như nhà cửa liên tục để tránh kích thích bệnh của người này. Đặc biệt, các nhà có trẻ nhỏ rất thích ngồi, nằm chơi ở dưới nền gạch càng cần chăm lo tới các cách làm sạch nền gạch bông, gạch lát nền để tránh các bệnh về đường hô hấp như viêm mũi dị ứng, viêm xoang…cho con. 

Bệnh viêm da

Viêm da cũng là bệnh thịnh hành khi bạn liên tiếp vệ sinh hoặc không biết cách làm sạch nền gạch bông, gạch lát nền làm sao cho hiệu quả. những triệu chứng bệnh viêm da thường gặp gỡ khi không lau sàn nhà bao gồm mẩn ngứa, mẩn đỏ, ban đỏ, nổi mụn khắp người. Với trẻ nhỏ có làn da nhạy cảm thì rất dễ bị nhiễm bệnh. 

Bên cạnh đó, khi không lau dọn nền nhà, những vi khuẩn, bụi bờ sẽ bay vào trong không khí và sinh sôi cải tiến và phát triển mạnh mẽ. Nếu sống lâu trong môi trường này được xem làm giảm sức khỏe và nguy cơ bận rộn những bệnh khác cũng khá cao.

Bệnh chân tay miệng 

Tại Sao của bệnh chân tay miệng là do giao tiếp với loại virus này trong không khí, trong đồ ăn, đồ chơi của trẻ nhỏ. Bệnh chân tay miệng lây lan rất nhanh, gây những biến chứng gian nguy như viêm não, viêm màng não dẫn tới tử vong. những bé dưới năm tuổi thường dễ bận bịu căn bệnh này nhất bởi vì liên tiếp giao tiếp với những vật dưới đất mà không có sự âu yếm của bố mẹ. Do đó, để con có thể thỏa sức chơi đùa thì những mẹ hãy liên tục làm sạch nền nhà, sàn nhà. không chỉ có thế, người lớn cũng có nguy cơ mắc bệnh chân tay miệng và dễ có biến chứng nặng hơn nên đừng chủ quan trong công việc dọn dẹp nhà cửa nhé!

Chúc chị em luôn giữ được khoảng không sống sạch đẹp và hoàn chỉnh như ban sơ với những mẹo giúp nền gạch bông luôn đẹp như mới của Hieucarpet nhé!

>>> đào bới thêm:

  • áo bị lem màu

  • cách vệ sinh cục nóng máy lạnh

  • lau kính bằng gì cho sạch

  • cách tẩy vết máu khô

  • bột ăn dặm cho bé 2 tháng tuổi

  • cổ áo thun bị giãn phải làm sao

 

Facebook Youtube Instagram Pinterest Twitter

bản quyền thuộc về: .