Lý Do có mặt vết rỉ sét trên nền gạch

có lẽ rằng tình hình lộ diện các vết rỉ sét trên nền gạch đã không còn quá xa lạ với đa số gia đình. Nguyên nhân lộ diện thực trạng này có thể là do bạn đặt các đồ dùng trong nhà có chân đế bằng kim loại trực tiếp lên nền gạch. trải qua thời gian dài bị oxy hóa mà đã không lau dọn kịp thời sẽ gây ra các vệt đen hoặc các vết bẩn ố vàng.

các đồ dùng bằng kim loại trong nhà, nhất là các đồ được đặt ở nơi có độ ẩm cao hoặc tiếp xúc nhiều với nước thì cũng dễ bị oxy hóa. Thời gian lâu dần sẽ hình thành các vết ố gray clolor, rỉ sét. Đồng thời, nếu như nguồn nước nhà bạn sử dụng có chứa sắt khi sử dụng thời gian lâu cũng sẽ để cho nền gạch mở ra thêm thêm thêm thực trạng này. bởi vậy, hướng đến các cách tẩy vết rỉ sét trên nền gạch hiệu quả, đơn giản là rất cần thiết. 

Cách tẩy vết rỉ sét trên nền gạch hiệu quả

Một ngày nào đó Dường như dọn dẹp nhà cửa bạn phát hiện các vết rỉ sét, ố vàng mở cửa nhiều trên nền gạch khiến cho sàn nhà bị xuống cấp, mất thẩm mỹ mà vẫn chưa chắc chắn phải làm thế nào để xử lý vết bẩn triệt để thì có thể tiến hành các cách tẩy vết rỉ sét trên nền gạch đơn giản như sau:

1. Sử dụng chanh tươi

bản chất chanh tươi có ẩn chứa nhiều tinh chất limonene và axit có bạn dạng lĩnh loại bỏ vết bẩn đáng ngạc nhiên. Chanh cũng là vật liệu dễ kiếm và Chi phí rất rẻ cho nên việc sử dụng chanh cũng là giữa các cách tẩy vết rỉ sét trên nền gạch hiệu quả mà Anh chị nên thử.

Cắt làm đôi trái chanh tươi rồi chà trực tiếp lên vết bẩn có trên nền gạch. Đợi khoảng 10 – 15 phút khi thấy các vết rỉ sét mềm ra thì dùng nước rửa sạch. Nền gạch nhà bạn sẽ quay về trạng thái sạch bong như mới. Anh chị em cũng có thể kết hợp bôi nước cốt chanh cùng theo với muối lên vết bẩn, rồi để khoảng 2 – 3 tiếng để dễ ợt loại bỏ vết rỉ sét lâu ngày 1 cách chóng vánh.

2. Dùng baking soda

Cách tẩy vết rỉ sét trên nền gạch đơn giản nữa mà Hieucarpet gợi ý cho bạn đó là dùng baking soda – một loại nguyên liệu tẩy rửa vết bẩn rất chi là hiệu quả. 

  • Bước 1: Trộn baking soda cùng theo với nước để phân thành hỗn hợp sền sệt.

  • Bước 2: Cho hỗn hợp trên lên mặt phẳng vết rỉ sét. Đợi khoảng 2 – 3 phút rồi dùng bàn chải để loại bỏ vết bẩn triệt để.

  • Bước 3: Dùng nước rửa sạch lại nền gạch. Anh chị em có thể nhận thấy các vết rỉ sét ố vàng kia đã biến mất hoàn toàn. 

3. Sử dụng giấm trắng

Anh chị em cũng có thể chọn lựa giấm trắng để tẩy rửa các vết bẩn mở cửa trên nền gạch. Lượng axit acetic có trong giấm trắng là cách đánh bay vết bẩn trên nền gạch bám trên nền gạch chóng vánh. các bạn cũng có thể an tâm sử dụng vì giấm cực kỳnh tính, sẽ không gây ra bất kỳ ảnh hưởng xấu nào đến sức đề kháng.

Biện pháp chặn lại không cho vết rỉ sét xuất hiện trên gạch.

sau khi đã loại bỏ được các vết rỉ sét ố  vàng cứng đầu trên nền gạch, những bạn cũng phải lưu ý những điều dưới đây để chặn lại sự xuất hiện quay về của chúng.

  • Vệ sinh nhà cửa, check nền gạch liên tục. Nếu như xuất hiện vết ố vàng phải xử lý ngay để tránh tình hình bám bẩn lâu ngày khó tẩy rửa.

  • Làm giá đỡ hoặc bọc lót cho những đồ dùng có chân đế bằng kim loại và để ở khu vực khô ráo để hạn chế thực trạng bị oxy hóa gây rỉ sét.

  • Không được sử dụng những loại nước lau sàn có chứa hàm lượng kim loại.

  • Lựa chọn sử dụng những vật liệu ốp nền nhà ít bị rỉ sét.

Qua những cách tẩy vết rỉ sét trên nền gạch mà Hieucarpet gợi ý nêu trên, những bạn sẽ tiện lợi loại bỏ vết bẩn, giữ cho nền gạch nhà bạn luôn luôn được sạch sẽ, tinh tươm. Đừng quên theo dõi những mẹo nhà cửa hay ho cùng Hieucarpet nữa nha.

đọc thêm >>

  • Cách tẩy rỉ sét trên inox sạch cặn ố vàng sáng bóng không tốn sức

Facebook Youtube Instagram Pinterest Twitter

. Ghi rõ nguồn khi xem thêm.