1. Làm sạch sàn nhà bằng nước lau sàn

Bạn biết đấy, trời nồm đến và để lại cho căn nhà bạn sự ẩm ướt, không khí nặng nề do ẩm mốc có mặt khắp mọi nơi. Vậy, cách làm sạch sàn nhà đầu tiên là lau sạch vào mỗi buổi sáng và tối (nếu cần).

mặc dù thế, việc chỉ lau nhà bằng nước không sẽ không còn phân mục bỏ hoàn toàn mùi ẩm mốc được. Nước lạnh hay nước ấm đều không thể giảm bớt tình hình đó, Hieucarpet mách bạn một tuyệt chiêu nho nhỏ này nhé, hãy thêm vào nước lau nhà 1 – 2 nắp nước lau sàn Sunlight – Tinh dầu thiên nhiên và lau nhà như thông thường.

Nước lau sàn Sunlight là giữa các đứa con tinh thần của nhà Unilever. Với công thức diệt khuẩn tối ưu, dòng món đồ sẽ giữ cho sàn nhà luôn sạch và sáng bóng sau một lần lau. Chất hoạt động mặt phẳng tiên tiến có chức năng tách bóc vết dơ ra khỏi sàn ngay khi vừa tiếp xúc, phiên bản lĩnh diệt khuẩn cao khiến cho vi khuẩn cũng như ẩm mốc khó lòng mà mở ra thêm lại được.

Không chỉ là một món đồ làm sạch sàn nhà đơn thuần, hương thơm tươi mát từ tinh dầu thiên nhiên sẽ đánh bay các loại mùi giận dữ trong căn phòng, đưa tới cho bạn không khí sạch thoáng đãng hơn bao giờ hết.

2. Lau sàn nhà bằng khăn khô

Ngoài công đoạn làm sạch sàn nhà bằng nước lau nhà Sunlight, bạn cũng nên nhớ thêm bước làm khô nhà mau lẹ bằng khăn khô nữa nhé!

Như đã nói ở trên, trời nồm là kiểu thời tiết khá tức giận, độ ẩm cao và nhiệt độ thấp, khiến sàn nhà bạn luôn bị đọng nước. nếu bạn đã lau sạch sàn nhà bằng nước lau nhà vào buổi sáng, đến buổi trưa, chiều và thậm chí là tối, bạn chỉ cần sử dụng một cái khăn mềm và khô để lau lại sàn nhà. Nhớ là lau khô thôi nhé, đừng nhúng nước nữa. 

Khăn khô và mềm sẽ lập cập hút nước và hơi nước ngưng tụ, trả lại cho chính mình sàn nhà sạch và khô ráo. hơn nữa, kĩ năng hút nước từ khăn khô tối ưu hơn khăn ẩm nên sẽ không để lại vệt nước và không để lại bất kỳ mùi nào trên sàn nhà.

3. tận hưởng không gian thoáng đãng

sau khi làm sạch sàn nhà một cách cẩn thận, khô ráo và không còn mùi ẩm mốc, bạn và gia đình lại có thể hoạt động và sinh hoạt lại bình thường rồi đó. các sinh hoạt nhẹ nhàng như vẽ tranh, tô màu, nặn đất sét hay đọc sách cùng con sẽ giúp trẻ phát triển toàn diện và tổng thể hơn từng ngày. 

Để gia tăng một chút không khí hài hòa và hợp lý thoải mái giữa các ngày nồm, bạn có thể sử dụng đèn xông tinh dầu thơm vừa ấm áp vừa dễ sử dụng. Hieucarpet gợi ý cho mình các mùi hương dễ chịu trong ngày nồm ẩm, bao gồm tinh dầu bạc hà, tinh dầu lavender, tinh dầu cam quýt và những loại tinh dầu thảo mộc.

Mặc dù chỉ mở ra trong vòng 2 – 3 tháng nhưng không một ai yêu mùa nồm cả. mặc dù thế, những độc giả của Hieucarpet thì khác, bạn không thể bị mùa nồm đánh bại khi mà mình đã có những bí quyết riêng để chăm lo nhà cửa vào những ngày ẩm ương này rồi đúng không nào?

tham khảo thêm: cách làm thơm phòng, nước xả vải nào thơm, diệt vi khuẩn, khử mùi nhà vệ sinh