Vì Sao rất rất rất rất cần phải vệ sinh đèn sưởi nhà tắm?

Đèn sưởi nhà tắm còn được gọi là máy sưởi nhà tắm. sau đó một thời hạn sử dụng, bụi bặm bụi bờ sẽ bám đầy bao quanh phần bóng đèn, gây mất thẩm mỹ, đồng thời làm giảm năng lực chiếu sáng. Một số đèn sưởi có thiết kế thêm bộ phận quạt gió, sau đó một thời hạn, bụi bặm bụi bờ được xem làm bít các khe thông gió của quạt để cho luồng gió nóng thổi ra yếu đi, làm giảm hiệu suất sưởi ấm. Nếu để lâu ngày rất có thể làm hỏng cánh quạt. 

hơn thế nữa, khi vệ sinh đèn sưởi nhà tắm, bạn sẽ có thể kịp thời phát hiện đèn sưởi có bị lỏng ốc hay không, hoặc đường dây điện nối từ đèn đến ổ cắm có an toàn và đáng an toàn và đáng an toàn không, từ đó có chiến thuật khắc phục, xử lý kịp thời, giảm nguy cơ cháy chập.

bao giờ nên vệ sinh đèn sưởi

Đèn sưởi nhà tắm chủ yếu được sử dụng vào mùa đông hoặc các khi thời tiết trở lạnh, vì vậy, bạn nên vệ sinh định kỳ 2 lần/năm vào thời điểm trước và sau mùa lạnh.

các lưu ý khi vệ sinh đèn sưởi phòng tắm

Cũng như các thiết bị máy sưởi phòng tắm khác, người dùng rất cần được thận trọng trước khi thực hiện vệ sinh đèn sưởi. trước tiên, bạn hãy ngắt nguồn điện hoàn toàn khỏi thiết bị. 

kề bên đó, do đèn sưởi nhà tắm thường được treo trên cao hoặc lắp thắt chặt và cố định trên trần phòng tắm, bạn sẽ phải dùng thang. bạn rất cần được chú ý độ an ninh của thang khi leo lên vệ sinh đèn sưởi.

các bước vệ sinh đèn sưởi nhà tắm sạch sẽ, an ninh

1. Vệ sinh bóng đèn sưởi:

Hãy cẩn thận tháo từng bóng đèn và đặt xuống sàn hoặc bề bề mặt khô ráo. Bạn nên lót bên bên dưới một miếng vải mềm để tránh bóng đèn lăn vỡ, hư hỏng. 

tiếp sau, bạn sử dụng một chiếc khăn ẩm, sạch, lau nhẹ nhàng toàn bộ mặt phẳng bóng đèn. Để tăng hiệu quả làm sạch, bạn có thể dùng nước tẩy đa năng để làm sạch mặt phẳng.  

2. Vệ sinh phần thân đèn sưởi nhà tắm:

 Đây là phần tử rất dễ bị bám bụi và cần phải vệ sinh liên tiếp nhất. Bạn hãy lau từ ngoài vào trong bằng khăn ẩm và sạch. Lưu ý tránh không được để khăn ướt hoặc tay chạm vào các miếng kim loại trên thân đèn. Lau kỹ phần tiếp xúc với chuôi bóng đèn.

3. Vệ sinh phần quạt gió:

các loại đèn sưởi nhà tắm như đèn sưởi Hans 2 bóng hoặc đèn sưởi Kottmann 2 bóng có thiết kế góp thêm phần tử quạt gió. trong quá trình sử dụng, bụi bẩn sẽ bám lên mặt phẳng đèn và làm bít các khe thông gió của quạt, để cho luồng gió nóng thổi ra bị yếu đi. khi dùng lâu với nhiệt lượng tỏa ra lớn sẽ đốt nóng lớp bụi bám trên đó, tạo cảm xúc có mùi khét.

Để vệ sinh phần quạt gió, trước hết, bạn cần tháo lớp vỏ của đèn ra, sử dụng khăn ẩm lau xung quanh cánh quạt, phần nắp và vùng xung quanh. sau khoản thời gian làm sạch, lau lại bằng vải khô và để nơi mát mẻ cho cánh quạt khô hẳn mới lắp quay về vào đèn để sử dụng.

4. Ráp lại các phần tử đèn sưởi nhà tắm:

sau thời điểm vệ sinh từng thành phần đèn sưởi nhà tắm xong, bạn tiến hành là lắp lại hoàn chỉnh như ban đầu. có 1 quy tắc áp dụng cho cả đèn sưởi âm trần và treo tường đó là bộ phận nào được tháo ra sau cùng sẽ được tiến hành lắp đặt đầu tiên, và lặp lại những bước như thế đến hết mọi bộ phận của đèn sưởi. Việc cuối cùng bạn cần làm là kiểm tra lại xem những bộ phận như bóng đèn và quạt nóng có hoạt động như bình thường hay không.

Thật đơn giản đúng không nào! hi vọng qua những chia sẻ về tuyệt kỹ vệ sinh đèn sưởi nhà tắm trên đây, bạn sẽ có thêm được kỹ năng và kiến thức hữu dụng và kinh nghiệm trong số công việc bảo vệ đèn thiết bị để tăng thời gian sử dụng và tuổi thọ dòng mặt hàng.

>>> đào bới thêm:

  • thiết bị nhà tắm, 

  • viên tẩy bồn cầu, 

  • thông tắc bồn cầu, 

  • thông cống nghẹt, 

  • tẩy trắng gạch nhà vệ sinh