1. Trứng “bồng bềnh” đơn giản  

Khác với các món trứng chiên cổ điển, trứng chiên bồng bềnh là một trong giữa các món ăn ngon hot trend trong năm này sẽ hỗ trợ đỡ đỡ bạn cảm nhận độ mềm mại và mượt mà, mịn xốp rất độc đáo biệt/bắt miệng. 

Cách thực hiện món ăn ngon – trứng chiên bồng bềnh:

Bước 1: Bạn bóc lòng đỏ, lòng trắng của 2 quả trứng gà ra và để vào hai tô khác biệt. 

Bước 2: Phần lòng đỏ, bạn cho nửa muỗng cà phê muối rồi dùng phới lồng đánh đều. Với phần lòng trắng, bạn cho 1 muỗng canh đường và dùng phới lồng hoặc máy đánh trứng đánh đến khi bông mịn.

Bước 3: Sau đó nhẹ nhàng đổ tiếp phần lòng trắng đã đánh bông vào phần lòng đỏ trứng, dùng phới lồng đánh đều.

Bước 4: Bắc bếp lên chảo, phết một lớp dầu ăn rồi đổ hỗn hợp trứng vào. Dùng sạn dàn đều trứng, đậy kín nắp. Chờ 3 phút là trứng khởi đầu chín, bạn dùng sạn gập đôi miếng trứng, giữ nguyên một lúc để hai lớp trứng dính chặt vào nhau. Chờ thêm khoảng 30 giây nữa rồi bạn cho trứng ra đĩa.

Món ăn ngon với vị bé bỏngo mềm bên trong và lớp vỏ giòn bên ngoài của trứng “bồng bềnh” sẽ là món ăn thơm ngon đổi vị mới lạ cho gia đình của bạn đấy.

>>> bài viết liên quan: Cách làm tương cà chua để được lâu ngon miệng tại nhà

2. Cà phê Dalgona ở nhà thơm ngon

một chiếc tên món ngon hot trend chính là cà phê Dalgona khá là “kiêu sa” và khiến bạn nghĩ rằng cách thực hiện rất chi là phức hợp? Thực tế không phải như thế. Thức uống này rất thơm ngon và cách làm cũng rất chi là đơn giản. dưới đây là các bước tiến hành của món cà phê hot rần rần này:

Cách tiến hành cà phê ngon Dalgona:

Bước 1: Đầu tiên, cho 2 muỗng cà phê bột cà phê đen hòa tan vào thau nhỏ, thêm 1 muỗng đường cát trắng xóa, 50ml nước sôi vào. Bạn có thể cho thêm đường theo khẩu vị của bản thân. 

Bước 2: Dùng muỗng khuấy đều, sau đó dùng phới lồng hoặc máy đánh trứng đánh bông lên Cho tới khi không còn hạt đường và bông cứng là thắng lợi.  

Bước 3: Cho đá vào ly, rót từ từ 150ml sữa tươi vào. Sau đó cho hỗn hợp cà phê đã đánh bông lên trên. Có thể rắc thêm ít bột sô cô la để trang trí cho đẹp mắt. Vậy là bạn đã ngừng xuôi ly cà phê Dalgona độc đáo và thơm ngon rồi.  

3. Ức gà sốt cam bổ sung cập nhật vitamin C khi ở nhà

Ức gà sốt cam sẽ là món ăn bổ sung đầy đủ các loại dưỡng chất cho cơ thể khỏe mạnh. Đặc biệt, vitamin C còn hỗ trợ bạn duy trì làn da mịn màng nữa nhé.

Cách thực hiện

Bước 1: Cắt thịt ức gà thành những khối vuông nhỏ. Bật chảo nóng lên, cho 2 muỗng canh dầu ăn và thịt gà đã cắt vào chảo, thêm 1 ít muối, tiêu rồi chiên cho thịt gà vàng đều. Cho thịt gà đã xào ra dĩa.

Bước 2: Sử dụng chiếc chảo lúc nãy, thêm vào 10gr tỏi băm rồi phi lên cho tỏi vàng thơm. Cho thêm 100ml nước cam đã ép sẵn, 2 muỗng canh mật ong, 1/2 muỗng canh nước tương, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê tiêu, vừa đun vừa khuấy đều cho sốt sôi lên và hơi kẹo lại.

Bước 3: Lúc sốt kẹo lại rồi thì cho thịt gà đã chiên sẵn vào đảo đều lên. ở đầu cuối, thêm hành lá và mè rang vàng vào chảo, đảo đều rồi tắt bếp. Bày ra đĩa và mời cả nhà cùng hưởng thụ.

Mách nhỏ bạn để bữa cơm ở nhà thật toàn vẹn

Ông bà ta thường bảo “Nhà sạch thì mát, bát sạch ngon cơm”. Do đó, khi chế biến những loại thức ăn, bạn nên chú ý: 

  • Vệ sinh chén dĩa, ly bóc tách bóc trước và sau khoản thời gian dùng. Hieucarpet khuyên bạn sử dụng nước rửa chén Sunlight Chanh & Lá Bạc Hà để loại bỏ vi khuẩn trên những đồ dùng này. Bởi lẽ, chất chống khuẩn từ thiên nhiên cùng tinh chất chanh và lá bạc hà giúp món đồ loại bỏ 99,9% vi khuẩn trên ly, tách, chén, dĩa nhà bạn. Sunlight Chanh & Lá Bạc Hà không chỉ là đánh bay dầu mỡ giống giống như các loại nước rửa chén thường thì mà còn được đổi mới thêm tính năng diệt khuẩn vượt trội. bạn dạng lĩnh rửa sạch nhanh sẽ giúp đỡ bạn tiết kiệm chi phí thời gian làm việc nội trợ. Đồng thời, mặt hàng còn được Bệnh Viện Da Liễu Trung ương chứng nhận duyên dáng với da tay và vẫn hiệu quả trong số công việc tẩy sạch dầu mỡ. 

 Bạn có thể tìm mua nước rửa chén Sunlight Chanh & Lá Bạc Hà tại ĐÂY

  • Vệ sinh tủ lạnh sạch sẽ để vi khuẩn không sinh sôi khi trữ thức ăn lâu ngày. Bạn có thể tận dụng nước rửa chén Sunlight Chanh & Lá Bạc Hà để làm sạch tủ lạnh chóng vánh và hiệu quả.

  • Lau chùi bếp và dụng cụ nhà bếp sau khi nấu nướng với Sunlight Chanh & Lá Bạc Hà để phút giây sum chúng tap thật toàn vẹn. Không chỉ đánh bay dầu mỡ và loại bỏ tối đa vi khuẩn gây bệnh, kiến thức và kỹ năng làm sạch nhanh của Sunlight Chanh & Lá Bạc Hà sẽ giúp cho bạn tiết kiệm đáng kể thời gian làm nội trợ.

Với gợi ý về phong thái làm 3 món trên, Hieucarpet chúc bạn có bữa ăn ngon miệng và hưởng thụ một khoảng thời hạn ở nhà chống dịch thật vui vẻ và mạnh mẽ!

hướng về thêm: 

  • Cách vệ sinh lò vi sóng

  • Mẹo vặt nhà bếp

  • Ý tưởng nấu ăn tại nhà trong mùa dịch

 

phiên bản quyền thuộc về: Unilever Vietnam. Ghi rõ nguồn khi tìm hiểu thêm.