1. Lưu ý khi giặt rèm phòng tắm

Bạn có biết không, rèm phòng tắm vừa được xem là một trong các trong số trong phụ kiện trang trí vừa giúp ngăn nước bắn ra phía phía bên ngoài, khá hữu dụng trong mỗi công việc giữ cho phòng tắm luôn khô ráo, sạch sẽ. Song, không thể nào tránh khỏi việc bị bẩn vì hàng ngày luôn phải giao tiếp với nước và xà phòng. bên tiếp dưới đây là một số mẹo nhỏ giành cho chính mình trong cách vệ sinh rèm phòng tắm.

  • Khi giặt rèm phòng tắm bằng máy giặt, bạn có thể cho thêm 1 hoặc hai chiếc khăn vào giặt cùng để tạo nên ma sát giúp loại bỏ bụi bặm.

  • Lưu ý khi dùng nước xả vải để tránh các hư hỏng không đáng có.

  • Bàn chải đánh răng cũ rất có ích trong các công việc làm sạch các vết bẩn cứng đầu.

  • Nếu rèm phòng tắm của bạn có thể giặt bằng máy, hãy cho bột giặt vào và chọn nhiệt độ thấp hợp lý và phải chăng. Đây sẽ là một chiến thuật chóng vánh và đơn giản đơn giản và dễ dàng, không chiếm nhiều thời hạn. Song, bạn cần check nhãn sản phẩm trước lúc khởi đầu nhé!

  • Việc để rèm ra ngoài trời hay các nơi thoáng mát sẽ giúp đỡ hạn chế tình hình nấm mốc bám dính hay sinh thường ở bất kì chỗ ẩm ướt nào.

  • Bạn cũng nên liên tiếp giặt rèm phòng tắm để ngăn ngừa nấm mốc cũng như bụi bặm tích tụ.

2. Cách giặt rèm phòng tắm bằng nhựa

  • Rèm phòng tắm bằng nhựa có thể được giặt bằng máy. dẫu thế, cần chọn lựa chu trình nhẹ nhàng, nhiệt độ thấp để không làm hỏng máy hoặc rèm. xuất sắc nhất có thể là ở 30 hoặc 40 độ. ở kề bên đó, bạn cũng cần kiểm tra nhãn trước khi giặt để tránh các hư hỏng đáng tiếc.

  • Với đặc điểm trơn vốn có của nhựa nên có lẽ sẽ gây một chút gian truân cho mình trong công việc đào bới tìm kiếm mua chất tẩy rửa chuyên được dùng. Do đó, bạn nên cho thêm 1 hoặc 2 chiếc khăn vào giặt cùng để tạo ra sự ma sát giúp làm sạch rèm.

  • bình thường, bột giặt hàng ngày bạn sử dụng là đã đủ vệ sinh rèm phòng tắm. mặc dù, đối với các vết bẩn “đáng ghét” hay các vết nấm mốc “khó ưa”, bạn có thể chuyển hẳn sang dùng hỗn hợp “thần thánh” giấm trắng và baking soda. không tạm ngưng ở đó, bạn cũng có thể cho 1 ít baking soda vào chất tẩy rửa trong quá trình giặt để làm sạch cũng như xử lý các vết nấm mốc. Sau đó, thêm giấm vào để axit có trong đó giúp đánh bay mọi vết bẩn cứng đầu để đưa tới mặt phẳng sạch, thơm “như mới”.

  • Đôi lúc sau khoản thời gian giặt, vẫn sẽ còn một số vết bẩn còn sót lại, nhất là bao quanh các đường viền. Trong tình huống này, hãy sử dụng các chất tẩy chuyên được dùng hoặc chuẩn bị hỗn hợp nước và baking soda hoặc giấm trắng, hoặc dung dịch nước tẩy pha loãng, và cho 1 ít elbow grease (một chất tẩy rửa). Sử dụng bàn chải móng tay hay bàn chải đánh răng cũ để loại bỏ những vết bẩn còn bám dính.

  • Nếu rèm phòng tắm của người sử dụng không thể giặt bằng máy, lựa chọn thay thế Gia Công nhất là để rèm ngâm trong dung dịch bột giặt sinh bọn bọn bọn chúng tac khoảng một giờ hoặc lâu hơn nếu được. Kế đó dùng bàn chải đánh răng cũ chà sạch những vết bẩn khó bám như ở bước trước.

Trong mọi trường hợp, dù giặt bằng máy hay bằng tay, rèm đều phải được hong khô 1 cách thoải mái và tự nhiên nhất. Vắt khô để loại bỏ nước thừa sau đó treo lên để rèm được khô nhanh hơn. giỏi nhất, phơi bên ngoài nơi có bóng râm mát để giúp kéo dài “tuổi thọ”, tuyệt vời và hoàn hảo nhất không phơi trực tiếp ngoài ánh nắng mặt trời. mặc dù thế, bạn cũng cần lưu ý là đừng nên vắt quá mạnh tay.

3. Cách giặt rèm nhà tắm bằng vải cotton

Bạn có thể dùng máy giặt ở nhà để giặt rèm, song, cần phải chọn chế độ “Delicate” (Vải dễ hỏng). Một điểm mà bạn cần lưu ý là nhớ chỉ giặt với nước lạnh để giữ cho cấu tạo từ chất rèm không bị ảnh hưởng.

kề bên đó, rèm nhà tắm nên được phơi ở những nơi thông thoáng, tránh ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp. Trong trường hợp, bạn dùng máy sấy thì hãy đặt nhiệt độ thấp và tranh thủ kéo ra khỏi máy ngay lập tức sau khi được sấy dứt để hạn chế tình trạng “nhăn nhún”.

4. Cách giặt rèm nhà tắm bằng vải linen

Linen là loại vải không khiến kích ứng hay dị ứng trên da do được dệt từ những chất liệu thiên nhiên. Do đó, loại rèm này có độ đàn hồi không cao và đặc biệt là rất dễ nhăn. chính vì thế, việc giặt rèm nhà tắm được làm từ loại vải này tại nhà cũng khá phức hợp, không hề dễ dàng.

khuyến cáo mà Hieucarpet dành cho bạn là nên giặt tay để tránh những hư hỏng không đáng có. không chỉ thế, nếu rèm của bạn màu trắng, thì nên cho thêm một ít chất tẩy để giúp trắng sáng “như mới” sau khi giặt. Còn đối với những màu khác, bạn có thể bỏ lỡ công đoạn này.

hi vọng với những “kinh nghiệm” mà Hieucarpet vừa chia sẻ có thể tạo cho bạn làm sạch rèm nhà tắm một cách hiệu quả cao nhất. Đừng quên ghé thăm Hieucarpet liên tiếp để cập nhật những mẹo có lợi cho gia đình mình nhé!

>>> tham khảo:

  • Những dịch vụ giặt rèm tại nhà giá bèo

  • Cách vệ sinh rèm cửa hiệu quả

Facebook Youtube Instagram Pinterest Twitter

bản quyền thuộc về: .