các thói quen xấu khi dùng nhà bếp của chúng ta

Đây là các hành động thường lặp đi lặp lại, đặc biệt đối với các gia đình bận rộn và không có nhiều thời gian cho việc dọn dẹp. 

1. Không dọn dẹp bếp sau khi nấu và vệ sinh bồn rửa

sau khoản thời hạn đã nấu dứt, việc vệ sinh các dụng cụ nhà bếp và mặt phẳng bếp sạch sẽ, bồn rửa đồng thời sắp xếp các vật phẩm về đúng vị trí là điều khá tốn thời gian. Đó là Lý Do khiến đa số chúng ta thường bỏ dở hoặc khá sơ sài ở công đoạn này. 

2. Không rửa tay trước lúc nấu nướng

Vì tự cảm thấy không có bất kỳ vấn đề gì khi bỏ quên thói quen rửa tay nên nhiều người vẫn xem đó là điều thường thì. thực sự tay là nơi chứa không hề ít vi khuẩn mà bọn họ không thể nhìn thấy bằng mắt thường, đặc biệt là khi bạn đi từ bên ngoài vào.

3. Dùng chung thớt cho tất cả thực phẩm

Vì muốn tiết kiệm chi phí và chi phí thời gian công sức, ít nhiều chị em hiện nay đang bận bịu phải thực trạng là sử dụng chung các dụng cụ nấu nướng với nhau. Đây là thói quen phổ biến, tưởng như không có gì ảnh hưởng nhưng lại rất chi là nguy khốn. Việc này tạo điều kiện cho vi khuẩn từ thực phẩm sống sẽ bám trái lại với thực phẩm đã được nấu chín, từ đó xâm nhập vào cơ thể, gây ảnh hưởng đến sức đề kháng người dùng.

4. Sử dụng khăn lau bẩn

Mặc dù khăn lau đơn giản được sử dụng để lau khô chén đĩa. Nhưng một cái khăn bẩn đã gián tiếp đưa vi khuẩn từ khăn, bám lên chén bát, đến thực phẩm và sau cuối là vào cơ thể họ đấy. 

5. Không bật hút mùi

Nhiều bà nội trợ chủ quan không bật máy hút mùi, thông gió trong bếp mỗi khi nấu nướng. Điều này để cho khoảng không bếp bị ám mùi khó chịu, ảnh hưởng đến unique sinh hoạt gia đình bạn. 

6. Sử dụng hộp bảo vệ nhựa 

Vì giá cả rẻ và đặc tính dễ sử dụng của hộp nhựa mà dòng dòng mặt hàng này được ưa chuộng để bảo vệ thực phẩm, kể cả gia vị và đựng thực phẩm trong tủ lạnh. mặc dù thế, không phải loại nhựa nào cũng xuất sắc, nhất là khi giao tiếp với nhiệt độ cao. 

tác hại của thói quen xấu khi dùng bếp đến sức đề kháng bạn và gia đình

những thói quen tưởng chừng như vô hại, nhưng lại ảnh hưởng không nhỏ đến sức mạnh của rất đông bạn:

  • Vi khuẩn, bụi bặm và côn trùng tích tụ trong không khí bếp, bồn rửa và khăn bẩn trực tiếp sẽ bám vào thực phẩm hoặc gián tiếp đi vào cơ thể và gây bệnh, đặc biệt là những bệnh về đường tiêu hóa. 

  • Việc không sử dụng máy hút mùi, thông gió sẽ dẫn đến lượng dư thừa carbon monoxide, nitrogen dioxide và formaldehyde – là 3 chất độc thịnh hành và cũng là bộ phận trong thuốc lá gây nguy cơ gây ung thư cao. Đồng thời chất này nếu hít vào cơ thể trong thời gian dài sẽ gây kích ứng đường hô hấp, ảnh hưởng đến những cơ quan và có thể gây mẩn đỏ, ngứa vùng da tiếp xúc. 

  • Vi khuẩn và ký sinh trùng trong thực phẩm sống nếu lây nhiễm chéo sang thực phẩm chín sẽ gây ra nhiều bệnh cho cơ thể con người. 

  • những chất hóa chúng tac đặc biệt để tạo độ dẻo cho hộp nhựa gây ra những vấn đề nghiêm trọng về sức mạnh. 

Hình thành những thói quen xuất sắc khi dùng bếp để bảo vệ sức mạnh của quý khách và gia đình 

dưới đây là những thói quen tích cực giúp cho bạn có được một gian bếp bình an và dễ chịu và thoải mái:

  • Khăn lau bát rất cần phải thay, giặt sạch, trần qua nước sôi và phơi khô tiệt trùng liên tiếp. Đừng rụt rè thay khăn thì khăn quá bẩn, bị rách rưới hoặc đã qua thời gian dài sử dụng. 

  • Phân loại thớt riêng cho thực phẩm sống và chín. Đồng thời hãy vệ sinh thớt đúng cách, thay vì sử dụng nước rửa bát, thì hãy sử dụng hỗn hợp chanh muối chà lên thớt rồi rửa lại với nước sạch. 

  • Mở máy hút mùi hoặc quạt thông gió khi sử dụng bếp ga trong nhà bếp để giảm từ 60-90% chất độc ô nhiễm. Hoặc bạn có thể xuất hiện thoáng khí nếu bếp của bạn không có thiết bị hút mùi này. 

  • bảo vệ mặt hàng bằng lọ thủy tinh thay vì hộp nhựa. nếu bạn vẫn ưa thích những chiếc hộp nhựa hãy lựa chọn lựa loại an ninh, chất lượng cao, không độc hại và nguồn gốc xuất xứ rõ rệt nhé. 

  • Vệ sinh mặt phẳng bếp sạch sẽ, thường xuyên và ưu tiên những sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên. Bạn có thể dùng hỗn hợp giấm + baking soda như 1 dung dịch vệ sinh nhà bếp hữu hiệu, đơn giản mà cũng không tốn không ít chi phí.

Dường như, một chọn lựa dễ ợt hơn, chóng vánh hơn hoàn toàn như làng không hề kém phần hiệu quả chính là tìm về thành phầm hỗ trợ vệ sinh nhà bếp. Để lau sạch bếp ga, lau tủ hay lau tường bếp thì Nước lau bếp Cif hoàn toàn có thể giúp bạn đảm nhiệm được hết. Đây là sản phẩm được nhiều bà nội trợ chọn lựa như một trợ thủ đắc lực bởi những ưu điểm vượt trội như:

  • Được chiết xuất 100% từ hai thành phần nhiên nhiên là Baking Soda và chanh giúp loại bỏ vết dầu mỡ cứng đầu chỉ từ là 1 lần lau. đem lại sự sạch sẽ, sáng bóng loáng cho mặt phẳng bếp.

  • mùi thơm nhẹ nhàng, độ pH trung tính, dịu nhẹ trên bề mặt nhạy cảm như da tay.

  • không gây hại cho những bề mặt bếp, nên bạn có thể yên tâm sử dụng để vệ sinh bếp hàng ngày.

bài viết trên đã chỉ ra được những sai lạc khi sử dụng và vệ sinh nhà bếp mà có lẽ bạn và ít nhiều người đang bận rộn phải. nếu như bạn đang bận bịu phải những sai lầm ấy, hãy biến đổi, mỗi ngày một chút để chúng trở thành thói quen tốt, vừa giữ cho bếp luôn luôn sạch sẽ, sáng bóng mà còn bảo vệ sức mạnh cho cả gia đình đấy.

>>> hướng đến thêm:

  • Vệ sinh máy hút mùi

  • Tẩy vết dầu mỡ trên tường bếp

  • Vệ sinh bếp điện từ

  • Làm sạch mặt bếp Granite

 

Facebook Youtube Instagram Pinterest Twitter

phiên bản quyền thuộc về: . Ghi rõ nguồn khi xem thêm.