1. Lý Do bạn nên lắp đặt máy hút mùi bếp cho gia đình?

Khi lắp đặt máy hút mùi nhà bếp, bạn sẽ tiết kiệm ngân sách và chi phí được ít nhiều thời gian vệ sinh nhà bếp, đồng thời còn hưởng các ích lợi khác như:

  • Máy giúp làm sạch khói, lọc và khử mùi tanh khi chiên, nướng cá, thịt.

  • Với tấm lọc kim loại lợi ích, máy để giúp đỡ đỡ lọc dầu mỡ hiệu quả trong quãng quy trình nấu nướng, đặc biệt là khi chế biến các ăn chiên xào. Tấm lọc này này có thể tháo rời, vệ sinh dễ dãi, thuận tiện.

  • Khi nấu thức ăn với lượng lửa nhiệt lớn, khi hầm,…máy sẽ hỗ trợ hút hơi nóng.

  • Lọc các chất thải độc hại phát sinh Hình như nấu giúp căn bếp nhà bạn luôn sạch sẽ, đem lại sự trong lành, thoáng mát. 

  • Máy hút mùi bếp cũng có thể sử dụng cho các căn hộ chung cư, căn hộ cao cấp hay cả nhà ở cổ điển đều được. 

  • Cách vệ sinh máy hút mùi

2. Khi lắp đặt máy hút mùi bạn cần lưu ý gì?

2.1. chọn lựa máy hút mùi có công năng hợp lý

Một thiết bị với công năng lớn thì bạn dạng lĩnh chuyển động sẽ càng nhanh, tiết kiệm thời hạn và hiệu quả, máy hút mùi bếp cũng thế. dẫu thế, tùy vào diện tích khoảng không căn bếp cũng như khoảng không sử dụng mà bạn nên chọn lựa lắp đặt một cái máy hút mùi cân xứng. đừng nên chọn máy có công năng lớn nhưng không sử dụng hết công suất thì khá lãng phí, và độ ồn cũng lớn, khi lắp đặt cũng sẽ rất tốn thời gian. 

Công thức tính công suất máy hút mùi: 

Công suất tối thiểu (m3/h)= Chiều rộng x Chiều cao x Chiều sâu x 10

>>> bài viết liên quan: 10 loại máy hút mùi bếp giá rất tốt hiện giờ

2.2. Vị trí lắp đặt

trước khi lắp đặt máy hút mùi, bạn phải kiểm tra xem kích cỡ tủ bếp hoặc tủ đựng chén bát bằng gỗ, chiều dài bếp cũng như là chiều dài đường ống thoát khí… Theo các chuyên gia thì rất giỏi bạn nên lắp đặt máy hút mùi trước rồi hãy lắp đặt các thiết bị nhà bếp. khoảng cách tối thiểu từ máy hút mùi nhà bếp đến mặt bếp điện là 50cm, còn đối với bếp gas là 65cm.

3.3. Đường ống thoát khí máy hút mùi

Đường ống dẫn là giữa các đường ống có sức ảnh hưởng đến hiệu suất buổi giao lưu của dòng món đồ. nếu khách hàng lắp đặt đường ống dẫn đi càng xa thì công suất của dòng mặt hàng hút mùi bếp sẽ càng giảm. Do đó, bạn phải lắp đặt đường ống dẫn làm sao để cho cân xứng. rất xuất sắc có thể bạn nên lắp máy hút mùi có đường ống thoát khí theo gợi ý sau: 

  • Nếu thiết kế của đường ống thoát khí dài, thì đường ống thoát khí càng ít đoạn gấp khúc sẽ giỏi hơn. 

  • nếu bạn chọn đường ống có 1 góc gấp khúc là 90 độ thì độ dài ống rất cần phải đạt khoảng 4 đến 5 m.

  • Nếu ống thoát khí này có 2 hoặc nhiều hơn thế góc gấp khúc 90 độ thì độ dài ống cực giỏi bạn nên sử dụng là 3 – 4 m

3.4. form kích thước các đường ống

Khi lắp đặt, bạn cần tính toán về kích cỡ các đường ống thoát khí và ống chờ tường sao cho tương xứng. Tuỳ vào từng loại máy hút mùi mà có các cách lắp đặt không giống nhau, đường ống thoát khí cũng vậy.

Có 2 loại form kích cỡ đường ống thoát khí phổ cập sau:

  • Mẫu máy hút mùi bếp cổ điển lắp có kích thường đường ống thoát khí từ 90mm – 110mm.

  • Mẫu máy kính cong, kính thẳng thì kích thước đường ống thoát khí là  từ 110mm – 150mm.

Chú ý: Khi lắp đặt ống chờ tường, bạn cần để kích thước hợp lí để giảm độ ồn cũng như tăng sự thẩm mĩ cho căn bếp.

3.5. Gia Công bằng Gia Công bằng vật liệu ống thoát khí cho máy hút mùi

Khi lựa chọn ống thoát khí cho máy hút mùi bếp, bạn cũng cần âu yếm đến chất liệu ống. Với các chất liệu ống cứng thì độ bền sẽ tốt hơn, tuổi thọ sử dụng lâu dài hơn và hợp lý và phải chăng với môi trường cũng như khí hậu của nước ta. nếu lọc ống thoát khí với chất liệu mềm, khi lắp đặt đường ống lỡ có ít nhiều đoạn gấp khúc sẽ làm cho cản trở đến hiệu suất của máy cũng như làm tăng độ ồn.  

Trên thị trường hiện giờ có 2 loại đường ống dẫn khí máy hút mùi bếp được sử dụng thịnh hành và thông dụng. Đó là dạng ống cứng (với chất liệu nhựa PVC) và dạng ống mềm (ống bạc). Tùy vào thị hiếu và chi phí mà bạn có thể chọn lựa loại ống hợp lý cho không khí bếp của gia đình. mặc dù thế, ống cứng vẫn sẽ tốt hơn bạn nhé. 

Trên đây là tất cả các thông tin và lưu ý căn bản khi lắp đặt máy hút mùi bếp, bạn có thể tìm hiểu thêm để lắp đặt cho đúng chuẩn nhé. Dường như, khi chọn các đội thành lập, lắp đặt bạn cũng nên đào bới kỹ để chọn lựa được các thợ lắp đặt chuyên nghiệp, đảm bảo thẩm mỹ cho căn bếp cũng như máy có thể hoạt động tốt nhất. 

>>> đào bới thêm:

  • chức năng của baking soda

  • Ngộ độc thực phẩm

  • Nước rửa chén

  • Bình sữa cho trẻ sơ sinh

  • Hộp nhựa đựng thực phẩm