Chảo chống dính đá hoa cương có giỏi không?

Chảo chống dính đá hoa cương là dòng chảo được làm bằng nhôm nguyên chất, được khóa lên trên nhiều lớp chống dính hoa cương.

Lớp chống dính này có đặc tính tương đối dày và bền, cản được hiện tượng bong tróc đối với các loại chảo chống dính thường thì. Đổi lại, việc phủ lớp đá hoa cương để cho chảo có cân nặng khá nặng, đồng thời giá của một cái chảo đá hoa cương cũng đắt hơn đối với các loại chảo chống dính khác.

khi dùng chảo chống dính đá hoa cương để nấu nướng, chiên, xào bạn không cần phải thêm dầu mỡ hoặc nếu có thêm thì cũng không nhiều. Vì chảo có độ chống bám dính cực tốt, không bị hiện tượng cháy khét ngay cả khi không sử dụng dầu.

các lớp chống dính của chảo bao hàm:

  • Lớp chống xước xước, chống dính, sát khuẩn.

  • 2 lớp chống dính giúp tiết kiệm ngân sách và chi phí và chi phí ngân sách và chi phí dầu ăn.

  • Lớp phủ tăng độ bền cho lớp chống dính.

  • Nhôm nguyên chất.

  • Lớp sơn bảo vệ.

Chảo chống dính đá hoa cương không chứa chất PTFE và PFOA nên rất an toàn và đáng đáng an toàn và tin cậy cho các quý khách hàng, đồng thời không mất nhiều thời gian khi vệ sinh lau rửa.

Top 4 dòng dòng dòng dòng món đồ chảo chống dính đá hoa cương rất giỏi

1.  Chảo chống dính Elmich 24cm

món đồ Chảo chống dính đá hoa cương Elmich (Cộng hòa Séc) được làm từ làm từ chất liệu nhôm thời thượng nhập khẩu từ Ý không chứa tạp chất độc hại, trông khá nổi bật với bản lĩnh chịu nhiệt cao, truyền nhiệt nhanh, tỏa đều, giúp thức ăn trong chảo chín nhanh và thơm ngon hơn.

  • Lòng chảo sử dụng công nghệ tạo đá sần bỗng nhiên giúp tăng bản lĩnh chống dính lên gấp 2 lần và hạn chế dầu mỡ bám lại sau khi nấu, an ninh và rất khó bị bong tróc.

  • Ngoài cùng phủ lớp sơn chống dính, chống bám bẩn Whitford Xylan giúp người sử dụng dễ dãi vệ sinh, lau rửa.

  • Tay cầm chảo được thiết kế bền vững và kiên cố bằng nhựa cách nhiệt, có hiệu quả chống nóng, giúp bạn cầm nắm, di dời chảo thuận lợi ngay cả khi đang nấu. Chảo có màu sắc trang nhã, làm tôn vinh nét đẳng cấp cho căn bếp của gia đình.

2.  Chảo chống dính Happycook 24cm

Chào chống dính đá hoa cương đến từ thương hiệu Happycook (việt nam) có đường kính lớn, có thể cùng 1 lúc chiên được 3-4 đùi gà hoặc 1 cá nguyên con bên dưới 1 kg.

  • bề mặt chảo được tráng lớp đá hoa cương siêu bền, chống khuẩn, không tạo phản ứng hóa bọn chúng tac độc hại khi giao tiếp với thức ăn, đảm bảo tin cậy cho sức đề kháng.

  • Đáy chảo được thiết kế chống trơn chống trượt, đơn giản và dễ dàng cho việc nấu nướng trên mọi bề mặt bếp gas hay bếp hồng ngoại.

  • Tay cầm bọc nhựa chịu nhiệt, dễ dàng để bạn cầm nắm và sử dụng. Sản phầm không dùng cho bếp từ.

3.  Chảo chống dính Sunhouse 26cm (SBD26)

Chảo có phần chống dính được tráng đá hoa cương siêu bền, không phát sinh chất độc ngay cả khi giao tiếp ở nhiệt độ cao, bình an khi sử dụng.

  • Phần lòng chảo được đúc bằng nhôm nguyên khối chắc chắn rằng, có hiệu quả chịu lực cao.

  • bề mặt phủ chống dính đá hoa cương bền đẹp, không bị bong tróc hay mất chất chống dính như các loại chảo thường, giúp cho bạn an tâm sử dụng lâu dài hơn.

  • Tay cầm bọc nhựa chịu nhiệt có phần móc treo, tạo nên bạn tiết kiệm không khí nhà bếp. món đồ sử dụng cho bếp gas, bếp hồng ngoại, không dùng cho bếp từ.

4.  Chảo chống dính Lock and Lock Baum Marble

Chảo được làm từ kim loại tổng hợp nhôm, nổi bật với ưu điểm nhẹ và dẫn nhiệt nhanh.

  • Đáy món đồ có 1 lớp inox nhiễm từ (tấm induction), dùng được cho các nguồn nhiệt không giống nhau như bếp gas, bếp từ …

  • mặt phẳng chảo sử dụng công nghệ chống dính Marble giúp dễ dãi chùi rửa và chống dính vượt trội, không dễ bị trầy xước.

  • món đồ được làm từ hợp kim nhôm đúc nguyên khối siêu bền có kết quả phân phối nhiệt đều, tiết kiệm chi phí nhiên liệu.

  • Tay cầm làm từ nhựa bakelite có kĩ năng chịu nhiệt cao, không gây nóng khi sử dụng.

Mua chảo chống dính đá hoa cương ở đâu uy tín?

Để lựa chọn các mặt hàng chảo chống dính đá hoa cương chính hãng với chất lượng cực xuất sắc, bạn có thể đến các chuỗi cửa hàng Điện Máy Xanh, nơi cung cấp hàng vạn sản phẩm chảo chống dính đến từ những thương hiệu hàng đầu như Happycook, Sunhouse, Lock and Lock, Fissler… Khi mua hàng và chọn lựa tại đây, bạn hoàn toàn có thể an tâm về độ uy tín, chất lượng hàng hóa cũng như mức giá cạnh tranh nhất trên thị trường.

bảo vệ chảo chống dính

Để chảo chống dính đá hoa cương được bền, sau khoản thời hạn vệ sinh chảo, bạn nên dùng khăn khô để lau sạch chảo và treo chảo lên rất cao. Hạn chế để chảo ông chồng lên những xoong nồi khác, bởi điều này được xem làm bong tróc lớp chống dính trong thâm tâm chảo. thường thì khoảng từ một – hai năm là lớp chống dính này sẽ bị bong tróc, do vậy bạn nên thay chảo mới, tránh để lớp chống dính ảnh hưởng đến sức đề kháng của chúng ta và độ tuyệt vời và hoàn hảo nhất của món ăn.

Sử dụng dụng cụ nấu ăn bằng gỗ cho chảo chống dính đá hoa cương

Lớp chống dính trong chảo rất chi là mỏng dính, sẽ không còn chịu được kết quả của không ít dụng cụ nấu ăn bằng kim loại. vì thế, bạn nên dùng những dụng cụ như: đũa, vá,… bằng gỗ để đảm bảo rằng lớp chống dính sẽ không bị bong ra trong quy trình nấu ăn.

sau khoản thời hạn nấu thức ăn kết thúc, bạn nên để nhiệt độ của chảo giảm xuống rồi mới rửa. Vì khi chảo còn đang nóng, lực ảnh hưởng vào sẽ làm lớp chống dính dễ bong ra hơn.

Nấu ở nhiệt độ thấp hoặc trung bình

Nhiệt độ quá cao được xem làm lớp chống dính bị bong ra sau lâu ngày sử dụng. Tùy vào mỗi loại chảo chống dính khác biệt mà có mức chịu nhiệt riêng biệt. Do đó, bạn cần hướng về kỹ thông tin trước khi sử dụng để bảo vệ chảo chống dính được cực tốt.

Bạn cần chú ý không sử dụng chảo chống dính để nướng và kho thức ăn. Vì khi nướng, nhiệt độ sẽ tập trung nơi lòng chảo là chủ yếu. Còn khi kho, thời gian kho sẽ lâu dài thời gian chiên và xào, chảo sẽ phải chịu một lượng nhiệt nhiều và lâu bền hơn.

Bạn cần biết rằng ở nhiệt độ cao, lớp chống dính bong ra sẽ phân hủy chóng vánh và ngấm vào thức ăn, ảnh hưởng ít nhiều đến sức khỏe và độ thơm ngon của món ăn. Do vậy mức nhiệt thấp hoặc trung bình là cân xứng nhất với loại chảo này.

Vệ sinh chảo chống dính sau mỗi lần sử dụng

Bạn hãy dùng nước rửa chén Sunlight Trà Xanh pha loãng với nước lạnh, sau đó dùng miếng rửa chén chuyên dụng nhúng vào dung dịch đã pha và lau đều xung quanh mặt phẳng chảo từ trong ra bên ngoài.

Chú ý khi rửa chảo chống dính, bạn nên chọn miếng rửa chén mềm bằng xốp hoặc vải mịn để không làm bong tróc lớp chống dính phía trong tâm chảo.

sau thời điểm vệ sinh bằng nước rửa chén, phải rửa lại bằng nước sạch để loại bỏ hết nước rửa chén và dầu mỡ còn trong chảo.

Trên đây là những chia sẻ về cách sử dụng và bảo quản chảo chống dính đá hoa cương được bền và lâu. những bạn độc giả nên lưu ý những điều trên đây để có một cái chảo chống dính dễ dãi và đảm bảo an toàn. Để biết thêm nhiều mẹo vặt trong nhà, liên tiếp sau dõi bài viết mới nhất trên Hieucarpet bạn nhé!

>>> bài viết liên quan: cách rửa xoong nồi bị cháy, cách vệ sinh bình sữa, máy tiệt trùng bình sữa, bình an cho con nít,….