Vì Sao ống thoát nước bồn rửa chén bị rò rỉ nước

Để có cách khắc phục triệt để, bạn cần tò mò Lý Do khiến chậu rửa bát bị rò nước. thường thì, ống thoát nước bồn rửa chén rò rỉ từ phần tử xi phông thoát nước của chậu rửa. Vậy Lý Do xi phông lại bị rò rỉ nước? 

Xi phông vốn là bộ phận luôn luôn phải có trong khối hệ thống thoát nước của chậu rửa bát. nó đóng góp vai trò dẫn và thoát nước. Nhưng sau 1 thời gian sử dụng, xi phông sẽ lỏng dần. hơn nữa, hệ thống xi phông có ít nhiều đường gấp khúc. phần tử này lại thường làm bằng nhựa. bởi vậy, việc rạn nứt hay biến dạng gây rò rỉ nước là không tránh khỏi. 

Để định vị chính xác liệu có phải do xi phông hay là không, bạn cần làm các bước sau:

  • Hãy tắt nguồn nước để xác định vị trí bị rò rỉ

  • Dùng giẻ lau khô các vị trí có nước ở khoang chậu cũng như ống thoát nước bồn rửa

  • Bạn có thể tháo rời những thành phần của bộn đề tìm vị trí bị rò.

  • Bạn nên sử dụng thêm đèn pin để check. Bởi khoanh vùng ống thoát và xi phông nhiều đường gấp khúc.

Cách khắc phục ống thoát nước bồn rửa chén bị rò rỉ

Khi khẳng định được ống nước rò rỉ do bộ phận xi phông, việc đầu tiên bạn cần làm là check xem gioăng cao su có được khít hay không hay do ống xi phông được lắp không bí mật. 

Để check phần gioăng cao su, bạn cần tháo nó để xem cụ thể bằng khăn và kìm. 

  • Bước 1: Bật xả vòi nước để xác định vị trí bị rò rỉ

  • Bước 2: Sau đó dùng khăn quấn vào phần xi phông. Đồng thời dùng kìm vặn, tháo xi phông ra

  • Bước 3: Tháo gioăng cao su ra check. nếu khách hàng thấy nó bị hở. Hãy lắp lại cho đúng vị trí bắt đầu. 

  • Bước 4: Xả vòi nước một đợt nữa để kiểm tra xem còn bị rò nước không. 

Nếu vẫn tồn tại hiện tượng rò rỉ. Lý Do có thể do ống xi phông lắp không bí mật. Bạn cần tháo chúng ra một đợt nữa để vệ sinh sạch sẽ. Nếu việc đó không hiệu quả. Bạn nên thay mới một phần xi phông như gioăng cao su khi bạn cảm nhận biết chúng không hề tốt hoặc bạn có thể thay mới toàn bộ xi phông. 

bây giờ, những cửa hàng bán nội thất hay nguyên vật liệu thiết kế đều có bán xi phông thay mới, với đường kính 110 và 140. nếu bạn không am hiểu về những loại xi phông, tốt nhất hãy mang loại bạn đang dùng ở nhà để làm mẫu tìm mua nhé.  

Lưu ý khi dùng và bảo vệ ống thoát nước bồn rửa chén

Để xi phông cũng như đường ống dẫn thoát nước được bền lâu, không rò rỉ. Bạn cần lưu ý những cách sử dụng và bảo vệ như sau:

  • đừng nên đổ nước nóng vào bồn rửa. Bởi đường ống dẫn nước của xi phông thường làm bằng nhựa. tác động của nhiệt có thể khiến chúng bị biến dạng. những khớp nối của ống xi phông cũng nhanh bị hở hơn. 

  • Bạn cũng nên hạn chế đổ thức ăn dầu mỡ vào bồn rửa. Dầu mỡ sẽ tích tụ lâu ngày gây tắc nghẽn ở những đường ống.

  • liên tiếp kiểm tra và thông tắc cống để đường ống không bị nghẹt.

Đường ống thoát nước bồn rửa chén lâu ngày rất dễ khiến sự cố như rò rỉ hay tắc nghẽn. Bạn cần kiểm tra liên tiếp để phòng tránh nguy cơ rò rỉ. Đồng thời, đừng quên theo dõi Hieucarpet liên tục để trang bị thêm nhiều mẹo hay về cách thông tắc bồn rửa chén, cách thông cống nghẹt và nhiều mẹo hay nhà cửa khác, bạn nhé!

 

bạn dạng quyền thuộc về: Unilever Vietnam. Ghi rõ nguồn khi tìm hiểu thêm.