những lưu ý khi tẩy trắng quần áo bằng baking soda đừng nên bỏ lỡ - HIEU CARPET™

những lưu ý khi tẩy trắng quần áo bằng baking soda đừng nên bỏ lỡ

Xem những lưu ý khi tẩy trắng quần áo bằng baking soda đừng nên bỏ lỡ

Hẳn là bạn đã không hề xa lạ gì với tính năng của baking soda trong chế biến thực phẩm, thậm chí là trong tẩy rửa. tuy nhiên, đã có ai nói với bạn về mối đe dọa của việc lạm dụng vô số bột baking soda chưa? Nếu chưa, hãy xem ngay các lưu ý khi áp dụng cách tẩy trắng quần áo bằng baking soda trong nội dung nội dung bài viết bên sau này!

Vệ sinh nhà bếp

chỉ dẫn cách tẩy trắng quần áo bằng baking soda

Baking soda được biết đến như một “chất tẩy rửa quốc dân”. Đơn giản vì nó có chức năng làm sạch không hề ít đồ dùng, đồ dùng hằng ngày trong gia đình. Trong đó có thể kể tới chức năng của baking soda trong tẩy rửa, đặc biệt là giặt giũ quần áo. 

Cách tẩy vết ố vàng trên áo trắng bằng baking soda chắc rằng không hề quá không queni với các chị em. Đây là cách đánh bay các vết bẩn đơn giản, nhưng lại rất chi là hiệu quả. không chỉ là giúp tẩy các vết bẩn, các giọt mồ hôi trên cổ áo, bột baking soda còn giúp khôi phục lại màu áo trắng tinh như những bước đầu tiên. 

sau đây, công ty Cửa Hàng Cửa Hàng chúng tôi sẽ chỉ dẫn bạn cách tẩy trắng quần áo bằng baking soda và giấm:

đơn giản hơn nhiều, bạn hãy chuẩn chỉnh bị hỗn hợp gồm: một muỗng baking soda và 1 muỗng canh giấm. Sau đó, bôi hỗn hợp này lên các vết bẩn trên quần áo. liên tục để hỗn hợp này trên quần áo trong vòng 45-60 phút và giặt xả lại với nước ấm như bình thường bằng tay bằng tay hoặc máy giăt. Để tiết kiệm chi phí chi phí chi phí và rút ngắn thời gian, bạn có thể cho baking soda thẳng vào máy giặt rồi bật chế độ giặt là kết thúc. mặc dù thế, cách tẩy quần áo bằng baking soda này chỉ có thể làm mờ vết ố chứ không tẩy trắng hoàn toàn như cách trên.

như vậy là đã hoàn thành kết thúc các công đoạn trong cách tẩy trắng quần áo bị ố vàng bằng baking soda rồi. (Hình như, trong tình huống này, bạn cũng có thể thay thế giấm bằng oxy già hoặc nửa quả chanh).

Đặc biệt, ngoài chức năng tẩy sạch vết bẩn, baking soda còn có ích lợi hút ẩm và khử mùi hôi rất hiệu quả. Do đó, bạn có thể ngâm qua đêm và giặt sạch đồ vào sáng hôm sau để khử mùi hôi cho quần áo.

Lạm dụng Baking soda có nguy khốn không?

Với chức năng của baking soda trong tẩy rửa và làm sạch quần áo hiệu quả như vậy, câu hỏi được đặt ra là: Sử dụng không ít bột baking liệu có an ninh?

với rất đông ưu điểm là thế, thế nhưng, bạn cũng chớ nên lạm dụng baking soda. Bởi phiên bản chất của baking soda là bột tẩy rửa. chính vì như thế, nó sẽ có đựng được nhiều bộ phận gây bào mòn quần áo. ở kề bên đó, nếu người dùng ngửi quá nhiều bột này có thể dẫn đến thực trạng khó thở, lâu dần sẽ dẫn đến các bệnh lý như: tim mạch, xương khớp, ảnh hưởng đến gan, thận…

trong việc giặt tẩy quần áo, nếu khách hàng lạm dụng baking soda bằng phương thức sử dụng liều lượng lớn hay liên tục sử dụng, bạn sẽ thấy những thực trạng sau. Đầu tiên vải quần áo của bạn sẽ bị xơ, cảm giác vải thô ráp hơn bình thường và dễ bị nhăn nhúm. tiếp theo sau, đa số chúng ta có thể dị ứng khó chịu với mùi của bột baking soda để lại và dẫn đến thực trạng hắt xì hơi, ngứa mũi, viêm mũi…

vì thế, khi áp dụng cách tẩy quần áo bằng baking soda, bạn chỉ nên sử dụng bột baking soda ở một liều lượng và tần suất nhất định. Baking soda không có khả năng thay thế cho bột giặt/nước giặt, chỉ đơn thuần là để tẩy trắng những vết bẩn và làm áo trở nên sáng màu hơn thôi. Hãy dùng khi thật sự cần thiết bạn nhé!

Một số lưu ý khi tẩy quần áo bằng baking soda

Với quần áo có mùi, hãy sử dụng nước ấm để giặt với baking soda. Nhưng khi tẩy quần áo màu, vải mỏng hay cấu tạo từ chất vải đặc biệt thì hãy sử dụng nước lạnh. Quần áo làm từ vải tơ tằm, satin, quần jean, âu phục dễ ra màu thì chớ nên sử dụng bột baking soda.

Nếu quần áo chỉ bị bẩn vài chỗ, bạn đừng nên ngâm cả bộ âu phục trong dung dịch baking soda. Hãy dùng bông thấm vào những vùng đó và giặt sạch lại là được. Việc làm này là để tránh gây tình trạng vải bị xơ vải cho cả bộ quần áo.

có thể nói chức năng của baking soda trong tẩy rửa là rất chi là đa dạng. dẫu thế, bạn rất cần phải biết cách tẩy trắng quần áo bằng baking soda hiệu quả, đúng liều lượng, tuyệt vời nhất đừng nên lạm dụng để tránh hư hỏng đồ đạc và ảnh hưởng đến sức đề kháng của chúng ta dạng thân, gia đình.

>>> tham khảo:

  • Cách tẩy áo trắng bị dính màu

  • Cách tẩy mốc quần áo

  • Thuốc tẩy trắng quần áo

  • Cách tẩy quần áo màu bị lem màu khác

  • Cách giặt áo trắng bằng tay

Facebook Youtube Instagram Pinterest Twitter

bản quyền thuộc về: .

Những câu hỏi thường gặp gỡ về cách tẩy trắng quần áo bằng baking soda

Nếu quần áo được tẩy trắng bắng baking soda thì có bị sờn vải không?

nếu như bạn dùng baking tẩy trắng áo hơn 3 lần thì chất vải trên áo bạn sẽ bị mục và dễ rách nát. bởi thế đừng lạm dụng rất nhiều vì baking soda cũng là hóa chất có thể gây hại cho sức khỏe của người tiêu dùng.

Để tẩy vết ố vàng trên nách áo cân dùng bao nhiêu baking soda?

Nếu nách áo của chúng ta bị vàng lâu ngày thì cực xuất sắc có thể nên hòa 4 muỗng baking soda vào chén đựng, để công việc tẩy nhanh hơn, bạn có thể thâm một chút giấm vào baking. Để biết rõ hơn về cách thức, bạn nên tham khảo bài viết sau.

Baking soda vây vài mắt có bị sao không?

Baking soda là một những chất tẩy rửa nên nếu bị dính vào mắt sẽ rất đau và rát. Khi gặp trường hợp này, tốt nhất là bạn nên đi rửa mắt với nước sạch ngay. sau khoản thời hạn thấy mắt đã đỡ rát, bạn dùng thuốc nhỏ mắt, nhỏ vào 2 giọt để làm dịu đi cơn đau. Nếu thấy mắt vẫn sưng đỏ, bạn nên khám ngay để kịp thời điều trị.