Hậu quả của việc vệ sinh bình trữ sữa sai cách  

Nhiều mẹ cho rằng, bình trữ sữa của bé không quá bẩn nên chỉ vệ sinh qua loa phần bên phía trong bình mà bỏ quên phần miệng, nắp… Điều này sẽ để cho phần sữa thừa dính trên miệng bình lâu ngày lên men, tạo thời cơ cho vi khuẩn phát triển. Cơ thể bé còn non nớt, sức đề kháng kém nên rất khó chống lại các tác nhân gây hại, dẫn đến việc tiêu hóa bị ảnh hưởng như đầy bụng, khó tiêu, tiêu chảy ở trẻ con… 

ở kề bên đó, cũng có 1 số mẹ lại quá cẩn trọng, sử dụng các dụng cụ rửa bằng kim loại khi vệ sinh bình sữa khiến cho bình bị trầy xước. Điều này đã tình cờ khiến cho sữa còn sót lại tại các vị trí bị xước và tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi. Chúng không chỉ cóm giảm quality của sữa, mà còn giúp bé phải đối diện với nguy cơ nhiễm bệnh khi dùng. 

Để phòng tránh các tác động xấu của công việc vệ sinh bình trữ sữa với bé, mời bạn tham khảo các mẹo hay mà Hieucarpet chia sẻ ngay tiếp sau đây: 

Cách vệ sinh bình trữ sữa hiệu quả

1. Khử trùng bình sữa bằng lò vi sóng

Vệ sinh bình trữ sữa bằng lò vi sóng được vô số mẹ tin dùng. Với cách thức này, mẹ có thể tiện lợi loại bỏ vi khuẩn gây hại còn còn sót lại gấp rút.

Cách triển khai: Rửa sạch bình với nước rửa bình sữa rồi cho tất cả bộ phận của bình vào 1 trong số chiếc hộp và đổ ngập nước. sau đó, mẹ cho hộp vào lò vi sóng rồi quay trong khoảng thời hạn 5 phút. ở đầu cuối, mẹ đem đi phơi ở các nơi khô thoáng, tránh ánh nắng trực tiếp và các nơi ẩm ướt. 

2. Vệ sinh bình trữ sữa bằng cách đun sôi

Đây được xem là cách vệ sinh bình trữ sữa đơn giản nhất, nhưng hiệu quả không hề nhỏ mà mẹ có thể áp dụng. 

Cách thực hiện: sau khi đã rửa sạch, mẹ cho bình vào nồi nước sôi và đun thêm khoảng 15 phút. cuối cùng mẹ vớt bình, nắp… phơi ở nơi thông thoáng. tuy vậy, khi vệ sinh bình sữa với cách thức này mẹ cần lưu ý:

  • Đảm bảo nồi được làm sạch trọn vẹn, tránh để các chất bẩn từ các việc chế biến thức ăn làm ảnh hưởng đến bình. giỏi nhất có thể là nên dùng nồi riêng chuyên vệ sinh đồ dùng cho bé. 

  • Với bình bằng thủy tinh, mẹ nên cho vào từ khi nước còn lạnh. Sau đó cho tiếp các phần còn lại vào khi nước đã nóng.

  • hãy đọc kỹ các thông số để xem nhiệt độ cân xứng là bao nhiêu, tránh làm hư hỏng bình. 

3. Sử dụng nước rửa chén để làm sạch bình sữa

trước khi khử trùng bình trữ sữa, bạn nên rửa sạch bằng các chất tẩy rửa an ninh, lành tính, điển hình như nước rửa chén Sunlight Thiên Nhiên. Với chiết xuất lô hội và muối khoáng, không chất tạo màu, không chứa parabens, món đồ rất thích hợp để dùng rửa chén bát, đồ dùng cho trẻ con như chén bát ăn dặm, bình sữa và cả bình trữ sữa. Nhờ đó, các vết bẩn tích tụ, diệt vi khuẩn 1 cách hiệu quả, giúp mẹ an tâm hơn khi chăm lo bé. Đặc biệt, Sunlight Thiên Nhiên còn được Viện Da Liễu Trung ương chứng nhận đảm bảo bình an cho da tay, nên mẹ không hẳn do dự khiếp sợ da tay bị khô, thô ráp trong quá trình làm việc nữa nhé.

các sai trái thường nhìn thấy khi vệ sinh bình trữ sữa

các đồ dùng được sử dụng trực tiếp hằng ngày cho bé rất cần phải mẹ vệ sinh sạch sẽ nhất là bình sữa vì sức đề kháng của trẻ em còn rất yếu. Sữa bột và sữa mẹ vắt ra có chứa rất nhiều chất nhỏ bé xíuo và chúng bám rất chặt trên thành bình. bởi vậy, mẹ không thể rửa qua loa bằng nước, làm như vậy sẽ khởi tạo điều kiện cho vi khuẩn cải cách và cải cách và phát triển và gây các bệnh về đường ruột cho bé.

Chỉ rửa sạch bình sữa bằng nước sạch

các bác sĩ chuyên khoa khuyên những bà mẹ nên làm sạch bình sữa một cách kỹ càng bằng nước rửa bình sữa và bàn chải chuyên dụng, chớ nên rửa bình sữa qua loa bằng nước sạch. Bởi vì, những cặn sữa và chất bé xíuo có trong sữa bột và sữa mẹ có thể bám chắc vào cổ bình và đọng lại ở núm vú khiến bình sữa có mùi hôi. Khi rửa cần lưu ý đáy bình và những vị trí có rãnh sâu, hãy dùng bàn chải chà thật kỹ bên trong bình để loại bỏ những cặn sữa còn sót lại.

Khử trùng bình sữa quá trễ

sau khi cho trẻ bú kết thúc, mẹ nên vệ sinh sạch sẽ bình sữa bằng nước lạnh ngay tránh để lâu những cặn sữa sẽ bám chặt vào bình gây khó rửa. Nhiều mẹ có thói quen chỉ rửa bình sữa khi nào cần sử dụng thì mới khử trùng. Theo những chuyên viên, ngay cả khi bình sữa đã được rửa sạch bằng nước thì vẫn cần được khử trùng 1 lần/ngày để ngăn những vi khuẩn sinh sôi.

Vệ sinh bình sữa và núm vú chung

hiện giờ, trên thị trường có bán một số núm vú giả, kém chất lượng và tiềm ẩn nguy cơ tích đàny bụi bặm bụi bờ nhiều hơn thế so với bình sữa. chính vì thế, khi vệ sinh bình sữa ba mẹ nên ngâm núm vú trong nước ấm 30-45 phút, sau đó lộn trái núm vú rồi dùng bàn chải nhỏ cán dài chải sạch. Cuối cùng bạn lắp núm vú vào lại bình sữa và cho nước sạch phun qua núm nhiều lần để trôi hết vi khuẩn trong lỗ núm vú.

Để bình sữa còn ẩm đem đi cất

sau khi rửa bình sữa ngừng, có không hề ít mẹ không có thói quen làm khô bình mà đậy nắp kín rồi cất đi, như vậy rất dễ sinh sôi vi khuẩn vô ích. chính vì thế, ngay sau thời điểm rửa dứt bình sữa, mẹ nên giữ cho bình sữa và núm vú ráo nước và để thật khô hãy đem cất. Bạn có thể phơi bình sữa và những vật dụng bên dưới ánh nắng mặt trời, tránh phơi ở những nơi bụi bặm bụi bờ.

khi nào cần sử dụng bình sữa mới rửa

sau khoản thời gian trẻ bú ngừng, những cặn sữa và chất nhỏ bé xíuo sẽ bám vào trong bình nếu để lâu sẽ khá khó làm sạch. chính chính vì như thế, những mẹ hãy bỏ ngay thói quen đến khi nào cần sử dụng thì mới rửa bình sữa. Khi cho bé bú kết thúc, mẹ nên rửa sạch và tiệt trùng bình sữa ngay tránh tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển.

Tiệt trùng bình sữa ở nhiệt độ cao lâu quá

Tiệt trùng bình sữa bằng nước sôi là một cách đơn giản và nhanh lẹ nhất. Nhưng những mẹ đừng nên áp dụng cách thức này nhiều lần trong ngày vì nó sẽ khiến bình sữa rất nhanh bị nứt vỡ, biến dạng và đổi màu do bình được làm bằng nhựa thường thì không bền với nhiệt độ cao. Do vậy, mẹ nên áp dụng cách thức này hằng ngày một lần và chọn lựa bình sữa có chất liệu nhựa an ninh cho sức đề kháng của bé.

hy vọng là với những chia sẻ trên, mẹ sẽ không còn lơ là trong những việc vệ sinh bình trữ sữa của bé nữa và cũng biết cách âu yếm những đồ dùng của con làm làm sao cho đúng chuẩn. Hieucarpet chúc bé luôn khỏe mạnh và phát triển thật giỏi! 

>>> tham khảo:

  • màu sơn cổng đẹp

  • cách tẩy chữ in trên áo

  • bồn cầu bị tắc

  • cách làm sạch nệm lò xo

  • cách làm tường hết ẩm mốc

  • cách sắp xếp quần áo chỉn chu trong tủ

 

Facebook Youtube Instagram Pinterest Twitter

bản quyền thuộc về: .