Sử dụng gạch ốp tường nhà bếp là xu hướng của khá nhiều gia đình Việt. Nó không chỉ khiến cho căn bếp trở nên đẳng cấp, sạch sẽ hơn, mà còn đem đến tính thẩm mỹ cao. tuy vậy, sau đó 1 thời gian sử dụng thì các vết bẩn do dầu mỡ, bụi bờ thường khiến phần gạch này bị ố vàng trông rất mất vệ sinh. giờ đây, Hieucarpet khuyên bạn sử dụng các vật liệu bỗng nhiên và thoải mái bên tại đây để đánh bật các vết bẩn 1 cách thuận lợi, chóng vánh. Bạn đã chuẩn bị để thử chưa?

Làm sạch gạch ốp tường nhà bếp bằng chanh

Bạn không rất cần phải tìm mua các chai nước tẩy rửa đa năng chuyên dụng mà chỉ việc sử dụng các nguyên vật liệu có sẵn tại nhà là đủ. Chanh có chức năng giỏi trong số việc làm sạch gạch ốp tường nhà bếp. Với cách làm sạch tường nhà bếp này bạn cần chuẩn bị chanh, bình xịt, khăn lau. 

Đầu tiên, bạn cần chọn các quả chanh mọng nước, càng vắt được nhiều nước cốt càng cao. Đun sôi lượng nước cốt bạn vừa chiếm hữu được. Sau đó, đổ nước cốt chanh mới đun được cùng theo với nước rửa chén vào trong bình xịt. Lắc đều Tính đến khi thấy hỗn hợp đã hòa lẫn vào nhau. sau cuối, bạn xịt dung dịch vừa chiếm được lên trên các phần gạch bị ố vàng rồi dùng khăn ẩm lau sạch đi. 

Đây là cách vệ sinh nhà bếp đơn giản, hiệu quả mà không cần được tốn không ít tiền. Nếu nhà không có chanh, bạn có thể sử dụng giấm trong trường hợp này. 

Sử dụng khoai tây để vệ sinh gạch ốp tường nhà bếp

Bạn có tin không, chỉ còn một ít khoai tây giã nhỏ là bạn đã có thể đánh bay các vết bẩn cứng đầu đang bám trên thành tường nhà bếp của chính mình? Cách này tuy đơn giản nhưng hiệu quả không hề kém việc sử dụng chanh. Dường như, bạn còn có thể tận dụng chúng để vệ sinh cả chậu rửa bát, ấm đun nước….

Cách làm không cầu kỳ. Đầu tiên, bạn cần lựa ra các củ khoai tây đang ban đầu mọc mầm. các củ khoai tây này nếu sử dụng để nấu ăn sẽ có công dụng không xuất sắc cho sức đề kháng, thậm chí là dẫn đến ngộ độc thực phẩm. tuy nhiên, chúng lại có kết quả loại bỏ vết bẩn quality cao. sau khi đã chọn hoàn thành, bạn cắt một ít khoai tây ra, đặt chúng vào một cái khăn mềm hoặc túi vải rồi giã nhỏ. Cuối cùng, dùng khăn bọc khoai tây chà lên phía trên bề mặt gạch ốp tường nhà bếp rồi làm sạch lại với nước. Bạn sẽ bất ngờ với hiệu quả của cách làm này đấy. 

Dùng vỏ cam làm sạch vết bẩn cứng đầu

Với những vết bẩn không quá cứng đầu, mới có mặt, bạn có thể sử dụng vỏ cam để làm sạch. Tinh dầu bên trong vỏ cam tuy không có ích lợi loại bỏ vết bẩn nhanh như chanh nhưng để lại mừi hương rất thoải mái và thoải mái. sau khi ăn cam hoàn thành, bạn hãy dùng vỏ cam chà lên những vết ố vàng đang bám phía trên mặt phẳng gạch ốp tường nhà bếp. Đây là cách vệ sinh bếp đơn giản, bình yên, tiết kiệm chi phí và chi phí túi tiền cho cả gia đình mà bạn đừng nên bỏ lỡ. 

Một số lưu ý để tránh gạch hình thành những vết ố vàng

những vết ố vàng được hình thành chủ yếu do dầu mỡ và hơi nước đọng lại trong mỗi việc nấu ăn. nếu như không vệ sinh liên tiếp, chúng sẽ tích tụ lại dần và trở thành ổ chứa vi khuẩn trông rất mất thẩm mỹ và không bình yên với sức đề kháng gia đình. Sau mỗi lần nấu nướng, bạn nên lau thật sạch sẽ những vết dầu mỡ còn bám lại trên tường. Bạn có thể dùng nước tẩy rửa chuyên dụng hoặc những nguyên vật liệu thiên nhiên đều được.  

Trên đây là 3 cách giúp bạn vệ sinh gạch ốp tường nhà bếp hiệu quả mà an ninh. Hãy luôn dọn dẹp căn bếp thật sạch sẽ mỗi ngày để bảo vệ tốt cho gia đình thân yêu của tớ, bạn nhé!