1. Làm sạch ấm đun nước bằng nước chanh

Chanh là một trong những cách bỗng nhiên và thoải mái và thoải mái khác để loại bỏ cặn vôi trong ấm đun nước. mặc dù vậy, hãy kiểm tra chỉ dẫn để đảm nói rằng dòng dòng mặt hàng của bạn phối phối hợp tốt với nước chanh. Có hai cách để làm sạch ấm đun bằng chanh, một cách thức sử dụng lát chanh, phương thức kia chỉ dùng nước cốt chanh.

Sử dụng các lát chanh

  1. Cắt một quả chanh cỡ vừa thành từng lát và cho vào ấm.

  2. Đổ nước vào nửa ấm.

  3. Đun sôi ấm nước.

  4. Xả nước trong ấm nhưng vẫn để nguyên lát chanh.

  5. Lặp lại công việc Cho tới khi ấm sạch sẽ (nên đun một trong những các các các số lần phụ thuộc vào sự tích tụ cặn vôi).

Dùng nước chanh

  1. Vắt lấy nước của một quả chanh vừa hoặc dùng khoảng 30ml nước cốt đóng chai rồi cho vào ấm.

  2. Đổ nước vào nửa ấm và đun sôi.

  3. Để trong một giờ.

  4. Tráng ấm 1 trong mỗi lần cho đến khi hết mùi.

2. Cách làm sạch ấm đun nước bằng giấm

  1. Đổ nước đầy một phần tư vào ấm.

  2. Sau đó đổ đầy một phần tư giấm trắng.

  3. Đun sôi ấm nước.

  4. Để trong một giờ.

  5. Rửa sạch lại bằng nước lạnh.

  6. Nó đã chuẩn bị để sử dụng!

3. Cách tẩy cặn cho ấm đun nước bằng baking soda

Baking soda có tài năng rất chất lượng trong số việc làm sạch ấm đun nước. Đây là cách thực hiện:

  1. Đổ nước vào nửa ấm.

  2. thêm 1 thìa cà phê bicarbonate soda.

  3. Đun sôi và sau đó để nó ngâm trong 20-30 phút.

  4. Xả sạch bằng nước ngọt.

4. Sử dụng mặt hàng làm sạch chuyên sử dụng

Bạn cũng có thể sử dụng mặt hàng Thương Mại dịch vụ để loại bỏ cặn vôi ấm đun nước. Chúng có dạng lỏng, bột và gel, nhưng nhìn bao quát đều hoạt động và sinh hoạt theo cách giống nhau (song, hãy đảm bảo bạn làm theo chỉ dẫn của nhà cung cấp 1 cách cẩn thận). Nó thường đơn giản như pha loãng thành phầm, đun sôi và sau đó để ngâm.

câu hỏi thường gặp

Cặn vôi là gì?

Cặn vôi là thực trạng chất lắng đọng dai, màu trắng sữa thường được gọi là canxi cacbonat. các vấn đề về cặn vôi còn tồi tệ hơn ở các vùng nước cứng (nước cứng chứa được nhiều khoáng chất hơn). Do đó, mọi cá nhân thường tìm cách tẩy cặn canxi hay còn được gọi là cặn vôi.

Vôi thường được tìm thấy làm tắc nghẽn các nơi nước nóng bốc hơi và đông đặc, chẳng hạn như bể nước nóng, đường ống, hệ thống sưởi trung tâm và tất nhiên, ấm đun nước.

Tôi nên tẩy cặn cho ấm đun nước bao lâu một lần?

nếu như khách hàng có yêu cầu duy trì lớp vôi bám trên bình tích tụ thì hãy cố gắng làm sạch ấm đun nước của chúng ta vài tháng một lần.

Làm ra làm sao để bạn làm sạch bên phía trong một ấm điện?

phần lớn những ấm đun nước hiện đại không có bộ phận làm nóng tiếp xúc, vì vậy bạn nên tuân theo một trong quy trình vệ sinh ấm đun nước trên.

Những loại có những yếu tố rất cần được xử lý hơi khác một chút: tạo hỗn hợp bicarbonate soda và chanh và sử dụng nó để chà ở lớp vôi tích tụ. Đảm bảo rút phích cắm của ấm để tránh bất kỳ tình huống điện giật nào có thể xảy ra.

Làm cách nào để loại bỏ hết cặn sau khoản thời hạn làm sạch?

Để đảm bảo không có mùi, vị hoặc cặn sản phẩm còn còn lại, hãy tráng kỹ ấm sau khoản thời gian làm sạch; sau đó đun sôi nó một vài lần trước khi chúng ta sử dụng nó. Điều này đặc biệt quan trọng nếu sử dụng những sản phẩm thương mại (có thể chứa hóa chất) để đảm bảo bình yên cho nước.

Không vệ sinh ấm đun nước tiếp nối có thể ảnh hưởng đến hiệu suất của nó và bạn sẽ ban đầu thấy váng vôi nổi trong tách trà của bản thân. Tin tốt là cặn vôi tiện dụng bị đánh bại bởi axit, chẳng hạn như giấm và chanh.

Làm cách nào tôi có thể ngăn ngừa sự tích tụ cặn vôi?

Có lẽ cách tốt nhất để giữ ấm đun nước của người dùng trong tình hình lấp lánh là chặn đứng sự tích tụ của cặn vôi ngay từ đầu.

Cách đơn giản nhất để làm điều này là không đổ đầy ấm của khách hàng vì vôi sống sẽ tích tụ lại khi nước đọng. không chỉ có thế, bộ lọc nước cũng có thể giúp giảm cặn khoáng và có thể đặc biệt hiệu quả khi dùng trên nước cứng.

hi vọng những chỉ dẫn về cách làm sạch ấm đun nước bị bám cặn vôi như trên đây sẽ giúp bạn có cách xử lý một cách tốt hơn. Đừng quên theo dõi Hieucarpet để cập nhật thêm nhiều thông tin khác về chăm sóc nhà cửa bạn nhé!

>>> đọc thêm:

  • chỉ dẫn cách làm sạch ấm trà cụ thể, chóng vánh

  • 3 Cách vệ sinh lò nướng bẩn hiệu quả tức thì

Facebook Youtube Instagram Pinterest Twitter

bản quyền thuộc về: . Ghi rõ nguồn khi tìm hiểu thêm.