thời hạn mẹ cần vệ sinh bình uống nước cho bé

Nên vệ sinh bình uống nước cho bé lúc nào là hợp lý? Bình uống nước nếu chỉ sử dụng để đựng nước lọc thì sẽ không để lại không ít vết bẩn có thể trông thấy được. chính vì như thế, rất nhiều các bà mẹ có thói quen một tuần làm sạch bình uống nước cho trẻ vài lần. tuy vậy, điều này không đủ để bảo vệ đường ruột còn yếu đuối của con. Bạn cần vệ sinh bình 1 cách liên tục hơn.

Khi mới sắm về, mẹ nên tiệt trùng bình uống nước ngay để loại bỏ các vi khuẩn còn đánh dấu trong time bày bán và luân chuyển. hằng ngày sau khi dùng, bạn cần làm sạch bình ngay, đừng nên để sang ngày hôm sau. Nếu vài ngày mới làm sạch bình một lần thì vi khuẩn sẽ tích tụ và liên tiếp sinh sôi ngay bên phía trong bình. ngoài các việc lau rửa, tiệt trùng bằng nước sôi hoặc bằng máy chuyên dụng cũng là sự bạn nên làm 1 cách tiếp tục hơn. 

>>> tìm hiểu thêm cụ thể: các loại bình nước uống cho bé

Cách làm sạch bình uống nước cho bé

chỉ dẫn quá trình tiệt trùng bình uống nước

Tiệt trùng là bước giúp đỡ bạn hủy hoại triệt vi khuẩn bên phía trong bình nước 1 cách hiệu quả. Có 2 cách để áp dụng như sau: Sử dụng nước sôi và dùng máy tiệt trùng chuyên sử dụng. 

Với cách đầu tiên, các bước tiến hành không cầu kỳ. Khi các cái bình mới được sử dụng lần đầu, bạn cần pha 1-2 giọt nước rửa bát vào chậu nước và dùng cọ làm sạch khắp mọi nơi của bình uống. Đến giai đoạn tiệt trùng, hãy bỏ bình uống vào trong nồi và đun sôi bình trong khoảng thời gian từ 5-10 phút. ở đầu cuối vớt bình ra và đặt ở nơi khô ráo, mát mẻ. 

Nếu sử dụng máy tiệt trùng, bạn sẽ tiết kiệm chi phí được nhiều thời gian hơn. Bạn chỉ cần làm sạch bình sơ qua. Sau đó đưa bình vào phía bên phía trong máy, đổ ngập nước. Chờ trong vòng 10-15 phút là bạn đã có 1 chiếc bình an ninh, sạch sẽ giành cho bé. nguyên lý buổi giao lưu của cái máy tiệt trùng chính là dùng nhiệt độ cao để phá hủy các loại vi khuẩn. 

Làm sạch những vết bẩn cứng đầu bằng gạo

còn còn nếu không được vệ sinh 1 cách cẩn thận kỹ lưỡng liên tiếp, những bình uống nước cho bé dễ hình thành những vết bẩn ố vàng ở đáy bình. Nơi đây là ổ vi khuẩn đang tích tụ và cải cách và phát triển hàng ngày. Để xử lý vấn đề này, bạn có thể sử dụng gạo như một chất tẩy rửa an ninh và hiệu quả. 

Đầu tiên, bạn cần rửa sơ qua bình uống cho bé bằng nước sạch. Sau đó, bỏ vào bên phía trong bình 2 muỗng gạo, đồng thời nhỏ 1-2 giọt nước rửa bát vào trong. những mẹ cần lưu ý chọn loại nước rửa bát an ninh, chất lượng cao để không gây ảnh hưởng đến đường ruột của bé. 

Lượng cho vào đừng nên nhiều quá, chỉ một chút là đủ. Lắc đều bình uống cho đến bao giờ những vết bẩn hoàn toàn bị nockout bỏ thì dừng lại. ở đầu cuối, đổ hỗn hợp bên trong ra bên ngoài và rửa lại bằng nước sạch. Để an ninh nhất, những mẹ nên tiệt trùng lại bình theo những cách như trên. Điều này để giúp loại bỏ hoàn toàn phần nước rửa bát còn còn sót lại bên trong.

Với bình uống nước cho bé, bạn chỉ cần vệ sinh hàng ngày một cách kỹ càng, cẩn trọng bằng những cách như trên là có thể đảm bảo bình an cho bé. Chúc bạn luôn bảo vệ con yêu một cách rất giỏi!