Cần quản lý, giảm thiểu rác thải ra môi trường

Xử lý rác thải đang là sự việc làm cấp bách cần có sự chung tay của hiệp hội cộng đồng. Cách rất giỏi để bảo vệ môi trường chính là bạn nên giảm lượng rác thải. Riêng đối với các bao bì có thể tái sử dụng, bạn nên gom góp lại để bán cho các người thu mua đồng nát. Việc làm này không chỉ giúp tiết kiệm được thời gian xử lý rác thải mà bạn còn kiếm thêm được một chút tiền tiêu vặt nữa.

kề bên đó, gia đình nên hạn chế xả rác, sử dụng bao bì không cần biết, nhất là túi nilon khi mua sắm chọn lựa. Bạn có thể sử dụng túi vải để đựng đồ dùng được nhiều lần lại bảo vệ môi trường, hạn chế áp lực xử lý, tái chế rác thải.  ở ở bên cạnh đó, bạn nên sử dụng các bao bì dòng món đồ có thể dễ ợt tái chế như bìa carton, chai nhựa tái chế… 

Để giảm thiểu lượng rác thải ra bên ngoài môi trường, ý thức của mọi cá nhân là rất đặc trưng. mỗi cá nhân đều cần có trách nhiệm chung tay bảo vệ môi trường, hạn chế sử dụng rác thải khó xử lý. không chỉ có thế, bạn nên chú ý phân loại rác thải sinh hoạt giúp cho việc tái chế tung ra chóng vánh và dễ dãi hơn. 

Phân loại đúng để tái chế rác thải

Để đóng góp thêm phần bảo vệ môi trường, bạn và gia đình nên phân loại giúp cho việc tái chế rác thải diễn ra đơn giản, chóng vánh hơn. Trong đó, bạn cần ghi nhớ các cách phân loại rác dưới đây:

Phân loại chất thải hữu cơ dễ phân hủy

Chất thải hữu cơ là các loại thực phẩm, vỏ rau củ quả trong các bước chế biến, đồ ăn thừa… Loại rác thải này đơn giản phân hủy được. Bạn nên để chúng trong thùng và túi riêng, không để vương vãi khi bỏ ra ngoài. Sau các bước phân loại, rác thải này sẽ được sử dụng để tái chế thành các loại phân bón cây cối hoặc làm thức ăn cho gia súc, gia cầm. Đây chính là cách phân loại, tái chế rác thải đầu tiên mà bạn nên ghi nhớ. 

Rác thải có bản lĩnh tái sử dụng

Bên cạnh rác thải có thể tự phân hủy, bạn cũng cần phân loại các loại rác thải có bản lĩnh tái chế như vỏ lon nhôm, chai nhựa, những loại giấy báo… Tại gia đình, bạn nên để loại rác thải này trong một chiếc túi hoặc thùng để lưu trữ. Sau đó, bạn có thể chuyển chúng đến những cơ sở thu mua phế liệu, bán đồng nát,… 

Chúng sẽ được gom lại và mang đi tái chế để liên tiếp sử dụng. Việc làm này không chỉ giúp bảo vệ môi trường, giảm lượng rác thải mà còn làm cho việc tái chế rác thải diễn ra được hiệu quả hơn. 

Rác thải khó xử lý

Rác thải còn sót lại không thuộc 2 loại trên chính là những loại túi nilon, bao đựng bánh kẹo, tã, vải… Chúng đều là những rác thải khó xử lý nên cần phải phân loại riêng. Sau khi được thu gom, chúng sẽ được luân chuyển đến nơi xử lý. Đây cũng là dòng rác thải khó phân hủy, gây ô nhiễm môi trường. mỗi người nên hạn chế sử dụng loại rác thải này để bảo vệ môi trường. 

Để tái chế rác thải, đầu tiên bạn cần biết cách phân loại. Cụ thể là rác thải có thể phân hủy, rác thải tái chế và rác thải khó phân hủy. Việc làm này sẽ thêm phần bảo vệ môi trường, giảm thiểu rác thải. hy vọng tất cả mỗi người sẽ cùng chung tay, cống hiến giữ gìn môi trường được sạch đẹp.