chuẩn bị các dụng cụ vệ sinh

Để làm sạch bếp hồng ngoại, trước hết bạn cần chuẩn bị các nguyên vật liệu bao gồm:

  • các nguyên liệu để tẩy rửa: Baking soda, chanh tươi, nước rửa chén,…

  • một cái khăn mềm và một miếng bọt biển.

  • Dao cạo sử dụng cho bếp điện, cọ quét và muỗng nhựa.

Làm sạch các vết cháy đơn giản

Cách vệ sinh bếp hồng ngoại đúng chuẩn là bạn cần làm sạch các vết cháy mới, đơn giản trước khi thực hiện sử dụng các chất tẩy rửa cho bếp. Nếu vết bẩn của bạn nhỏ, mới, không quá đông cứng thì bạn có thể triển khai công việc như sau:

  • Trước hết, cần làm mềm những vết bẩn này, bạn hãy hòa tan nước rửa chén cùng một chút nước ẩm, lấy khăn mềm hoặc miếng bọt biển thấm vào. Sau đó, bạn lau nhẹ toàn bộ bếp hồng ngoại và để trong thời hạn khoảng 5 phút để những vết bẩn được mềm đi. Sau đó, bạn thực hiện cạo những vết cháy. Bạn hãy sử dụng muôi nhựa hoặc những loại dao chuyên được dùng cho bếp để làm những vết bám, cháy đó bong tróc ra trọn vẹn.

  • Tiếp đó, bạn tiến hành lau mặt bếp. Bạn lấy khăn để lau sạch những vết bẩn và xà bông còn sót lại, lấy thêm một cái khăn khô để lau khô bếp. Bạn lưu ý sử dụng cọ quét để làm sạch được những khe tản nhiệt của máy, giúp máy được bền dài lâu. Đây là những bước cần triển khai để có cách vệ sinh bếp hồng ngoại đúng.

Cách vệ sinh bếp hồng ngoại với những vết cháy bị khô giòn phía phía trên mặt bếp

Bước 1: tách vết cháy khô khỏi mặt bếp

Tương tự như công việc làm sạch vết cháy bên trên, bạn hãy dùng nước rửa chén để làm mềm vết cháy. Tiếp đó, bạn sử dụng muỗng hoặc dao cạo dành cho bếp điện để cạo nhẹ những vết cháy. Bạn cũng cần lưu ý nhẹ tay để tránh bị trầy xước. Đây chính là ban đầu tiên trong cách vệ sinh bếp hồng ngoại.

Bước 2: Sử dụng chanh và baking soda

sau thời điểm những vết cháy được cạo sạch sẽ, bạn hãy trộn hỗn hợp gồm baking soda và nước chanh theo tỷ lệ 1:3 để tạo được một hỗn hợp sền sệt có bản lĩnh tẩy sạch vết bám bẩn hiệu quả. Tiếp đó, bạn bôi hỗn hợp này lên những vết bám trên mặt bếp và để trong khoảng time 10 phút.

Bước 3: Tiến hành lau sạch mặt bếp

Để bếp được hoàn toàn sạch sẽ và đánh bay những mùi khó chịu, bạn có thể sử dụng sản phẩm Nước Lau Bếp Cif. Đây là một chất tẩy rửa đa năng được chiết xuất từ bộ phận an ninh với môi trường thiên nhiên và sức đề kháng người mua. Bạn có thể xịt trực tiếp Cif Lau Bếp vào những vết bẩn để khoảng 30 giây rồi dùng khăn hoặc xốp lau sạch. những vết mảng bám sẽ biến mất hoàn toàn mà không cần dùng vô số sức. Sau đó bạn dùng giẻ lau thấm nước và lau lại nhiều lần cho sạch là hoàn thành cách làm sạch lò vi sóng bằng Cif.

Với công thức đậm đặc, những vết dầu mỡ, vết thức ăn cháy dính và cả mảng bám bẩn lâu ngày sẽ bị đánh bật hiệu quả. Dường như, lò vi sóng nhà bạn cũng sẽ trở nên thơm mát với mùi thơm lưu hương có trong nước tẩy rửa Cif giúp khử mùi thức ăn tích tụ lâu ngày. Dung dịch có thể sử dụng cho mọi mặt phẳng, giúp lò vi sóng nhà bạn sạch bong chóng vánh.

Trên đây là những bước vệ sinh bếp hồng ngoại bằng chanh và baking soda. Đây là hỗn hợp có khả năng tẩy sạch những vết bẩn cứng đầu rất hiệu quả, giúp bạn có được một chiếc bếp sạch bong, sáng bóng. hi vọng cách vệ sinh bếp hồng ngoại này sẽ bổ ích cho mình khi áp dụng cho căn bếp của gia đình.