Không chỉ đem đến các rắc rối trên, căn nhà lộn xộn còn ảnh hưởng đến khoảng không nghỉ ngơi, thư giãn của gia đình. Căng thẳng cũng từ đó mà ra. Hãy chủ động bố trí nhà cửa mỗi ngày, hàng tuần. Đừng trì hoãn cả tháng nếu bạn không muốn mình stress càng thêm stress. 

Dọn dẹp nhà cửa đối với một ai đó có thể là nỗi ám ảnh. Nhưng thực tế không đáng sợ như bọn họ nghĩ. Hieucarpet sẽ chỉ bạn 5 cách đơn giản hóa công tác dọn dẹp ngay sau đây. 

1. bố trí ngăn kéo phòng làm việc

Khi dọn dẹp nhà cửa, bạn nên chính thức từ công việc đơn giản, ít tốn thời hạn. Đó chính là dọn phòng làm việc. Chỉ 10 phút mỗi ngày cho việc bố trí lại ngăn kéo, sự biệt lập sẽ làm bạn không thể tinh được đấy. Hãy loại bỏ tất cả các chiếc bút không hề dùng được. các biên nhận, thư cũ hay bất kỳ món đồ vặt vãnh không có giá trị cũng là thứ mà bạn nên vứt đi. 

Sau đó hãy phân loại và chọn các món đồ tương tự như máy bấm kim và ghim bấm vào cùng một chiếc hộp nhỏ để dễ quản lý hơn. dĩ nhiên, bạn phải cất chúng chỉn chu trong ngăn kéo. 

2. Dọn dẹp và hạn chế móc treo đồ

chúng ta nên giải quyết thế nào khi có quá nhiều móc treo trong tủ quần áo? Từ các sợi dây phơi đến các các kẹp móc đồ trẻ em. Tủ quần áo có thể chứa tất cả các loại móc treo kể cả bạn không thích hoặc không cần đến. 

Móc treo thiết kế dạng mỏng hoặc cấu trúc từ chất nhung là loại giúp tiết kiệm chi phí ngân sách khoảng không nhất. các loại mốc gỗ sẽ cân xứng hơn cho các chiếc quần áo thùng thình. Hãy suy nghĩ và dọn bớt móc treo không đặc biệt quan trọng trong tủ quần áo.

3. Dọn dẹp phòng khách: Loại bỏ các đồ chơi không dùng đến

Bạn có thấy phòng khách của chính mình giống như một cửa hàng đồ chơi vào các ngày cuối tuần? Chẳng ai muốn mình phải giẫm lên mảnh lego cả vì cảm giác đau nhói đúng không? Nhưng thực tế, nó có thể xảy ra nhiều lần trong ngày khi nhà có con nít. 

Hãy thử khám phá ý tưởng về vòng xoay đồ chơi. Hiểu nôm na là bạn sẽ phân loại đồ chơi thành các nhóm nhỏ để dễ quản lý và luân phiên chúng một cách liên tiếp. bằng cách này, bạn có phân mục bỏ ít nhất một nửa mớ đồ chơi lộn xộn ở phòng khách. Cho lại các đồ chơi mà bé không dùng đến cũng là cách tạo ra bạn “thanh lý” bớt mớ lộn xộn này. 

4. Dọn dẹp khay đựng hoặc ngăn tủ để đồ dùng vệ sinh

nhà tắm là giữa các nơi tích trữ ít nhiều thứ lộn xộn. Do đó khi dọn dẹp nhà cửa, bạn nhất định không được bỏ qua Khu Vực này. Một tuýp kem đánh răng gần như chẳng còn gì, một số loại mỹ phẩm chăm sóc da, dũa móng tay hay thậm chí là một trong các các chai siro ho vẫn đang “chễm chệ” chiếm không gian.

nhiều bạn hay có thói quen trưng dụng nhà tắm để chứa các thứ ít hoặc không dùng đến. Đừng tiếc các dòng mặt hàng lâu ngày không sử dụng chỉ vì nó tốt hay đắt tiền. Bạn biết đấy, nhiều loại mỹ phẩm hay dầu gội đều có hạn sử dụng, chúng có thể hư hỏng sau thời hạn dài không dùng đến. chính chính bởi vậy phương án là hãy “thủ tiêu” tất cả chúng. Khay hoặc ngăn tủ trong nhà tắm chỉ nên chứa những gì bạn liên tiếp sử dụng. 

5. Loại bỏ những đồ dùng không cần thiết trong nhà bếp

Gian bếp thường là nơi tiêu tốn nhiều thời gian và công sức của con người lao động lao động của quý khách hàng khi tiến hành dọn dẹp nhà cửa. Tin rằng bạn đã từng rất khó tính vì phải lục tung mọi thứ chỉ để tìm chiếc nắp cân xứng cho hộp bảo vệ thực phẩm. Đừng nản, hãy dành 10 phút để liếc qua tất cả những hộp thực phẩm có trong gian bếp của chúng ta. 

Hãy đảm bảo rằng tất cả chúng đều có nắp. Bạn cần loại bỏ bất kỳ hộp đựng nào bị hỏng hoặc nứt. Bạn có thể tái chế chúng thành ngăn kéo. bạn sẽ khá không thể tinh được vì lượng hộp tích trữ bấy lâu không thể phù phù hợp với mục đích sử dụng và gần như chỉ chiếm trọn không gian hữu dụng trong nhà. 

sau khi dứt xuôi, hãy lồng những hộp đựng vào nhau theo thứ tự lớn đến nhỏ và sắp xếp những ngăn nắp theo thứ tự phù hợp. Sau đó cùng cho tất cả vào một trong những các hộp to hoặc ngăn kéo lớn để bạn có thể đơn giản dễ dàng tìm thấy khi cần. 

Nếu đã sẵn sàng dọn dẹp những phần sót lại của nhà bếp, bạn có thể tham khảo thêm mẹo sắp xếp đồ đạc gian bếp tại Hieucarpet. 

Với 5 hướng dẫn trên đây từ Hieucarpet, giờ đây việc dọn dẹp nhà cửa không thể là nỗi ám ảnh của bất kỳ ai. Ngôi nhà chính là Hình ảnh phản chiếu phiên phiên bản thân rõ nhất. vì thế hãy tiếp tục vệ sinh và cảnh báot từng căn phòng, kể cả những cụ thể nhỏ nhất, bạn nhé!

>>> tham khảo thêm:

  • Cách Dọn Dẹp Nhà Cửa trong tích tắc Cho cô bé bận bịu

  • 19 cách dọn dẹp nhà cửa của người Nhật tiết kiệm thời gian sức lực

Facebook Youtube Instagram Pinterest Twitter

.