Cách trồng rau sạch tại nhà không cần đất

phương thức trồng rau không cần đất nói đơn giản là cách thức trồng chủ yếu sử dụng nước là chủ yếu. Rau được trồng trên giá như thùng xốp, ống nhựa,… và tưới nước liên tục. hiện giờ, với phương thức này được ứng dụng rộng thoải mái vì nó ưu việt hơn các cách thức khác.

Với cách trồng rau sạch tại nhà này những gia đình có thể tận dụng khoảng sân nhỏ hoặc trên sân thượng để trồng. Thùng xốp hay ống nhựa được sử dụng thành nguyên vật liệu để trồng rau, thực hiện cách này sẽ giúp cho bạn không tốn diện tích, không cần đất và không mất thời gian. Cách trồng rau này có ưu điểm vượt trội hơn so với cách trồng rau bình thường khác.

>>> tham khảo thêm: 8 loại rau sạch dễ trồng tại nhà

chỉ dẫn cách trồng rau sạch không cần đất

  • Bước 1: Bạn chuẩn bị hộp xốp hoặc thùng xốp được lót nilon đen bên phía trong để đựng dung dịch trồng rau bên phía trong.

  • Bước 2: Sử dụng ống nước bằng nhựa có đường kính tương đương miệng rọ và có đục trên nắp hộp. mặc dù, bạn cần nhắm tới thật kỹ mỗi loại cây sẽ có những đặc điểm khác biệt, từ đó việc đục lỗ trên nắp sẽ rấtc nhau.

  • Bước 3: Rọ gieo hạt – Sử dụng xơ dừa cho tro trấu vào phía bên trong và đặt rọ gieo đó vào những lỗ đã được đục sắn trên nắp hộp.

  • Bước 4: Gieo từ 2 – 3 hạt vào mỗi rọ với độ sâu khoảng 1cm

  • Bước 5: Sử dụng dung dịch cô đặc đựng trong chai và lắc đều sau đó cho vào thùng xốp. Cần đọc kỹ chỉ dẫn sử dụng để thêm lượng nước vừa đủ. Dau đó khuấy đều, chú ý nên để mực nước cách miệng thùng ít nhất 2cm.

  • Bước 6: Đặt nắp hộp nhựa gieo hạt lên hộp xốp có chứa dung dịch dinh dưỡng. Sao cho đáy rọ chìm trong dung dịch dinh dưỡng từ là một – 2cm .

  • Bước 7: Gieo từ 2 -3 hạt vào mỗi rọ, pha dung dịch dinh dưỡng. ở đầu cuối đặt nắp hộp lên thùng.

>>> mày mò thêm: Từ A đến Z tuyệt kỹ trồng rau trong thùng xốp luôn tươi xanh

Cách âu yếm rau sạch không cần đất

– Cho rau ra nắng hàng ngày từ 4 – 6h.

– Sử dụng màn để che chắn nước mưa khiến cho dung dịch loãng

– Nếu trời nắng quá cần có hệ thống phun sương để tăng độ ẩm cho rau

– Theo dõi thường xuyên nước trong hộp xốp nếu thấp cần pha thêm dung dịch

– Sau 5 ngày mần cây rau xe có mặt và khoảng 15 ngày bạn có thể thu hoạch

– Cần chú ý khi thu hoạch cần cắt sát gốc và để lại 1 nhành lá tạo dinh dưỡng cho những cây tiếp theo.

Với cách trồng rau sạch tại nhà vừa đảm bảo được độ đồng đều, vừa tiết kiệm ngân sách và chi phí nước mà lại không quá mất công sức của con người lao động người trồng. Đối với diện tích đất chật hẹp tại thành thị, việc chiếm dụng được mảnh đất rộng để trồng rau chưa hẳn là điều dễ dãi. Hãy chia sẻ với Hieucarpet những kinh nghiệm về kiểu cách trồng rau sạch không cần nước bạn đã thực hiện thắng lợi nhé. Chúc bạn màu đỏ lộc may!

Facebook Youtube Instagram Pinterest Twitter

bản quyền thuộc về: . Ghi rõ nguồn khi xem thêm.