1. Rửa tay đúng cách

Việc làm đầu tiên giúp bạn phòng chống dịch Covid-19 chính là rửa tay tiếp nối. hằng ngày, bàn tay của khách hàng bị lây nhiễm không hề ít loại vi khuẩn khi giao tiếp với các loại bề mặt khác nhau. Tay vịn cầu thang, nắm cửa,… là các nơi được rất đa số chúng ta chạm vào và thường không được chú ý vệ sinh, khử khuẩn đúng cách. Và cũng chính các bề mặt này là tác nhân không ngờ tới truyền bệnh cho doanh nghiệp. 

vì thế, bạn hãy thực hiện rửa tay đúng cách với xà phòng bên dưới vòi nước sạch hoặc dung dịch sát khuẩn có cồn (ít nhất 60% cồn) để loại bỏ vi khuẩn đeo bám trên tay.

đọc thêm: Bảo vệ sức khoẻ gia đình “mùa” COVID: 5 điều bạn cần lưu ý

2. Đeo khẩu trang y tế

Với tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, khẩu trang y tế đã biến thành vật bất ly thân của bất cứ ai. Khi đi ra bên ngoài, hay khi lưu thông trên bất kỳ phương tiện công cộng nào từ máy bay, tàu xe, xe bus,… bạn đều cần trang bị và đeo khẩu trang y tế đúng cách. Lớp khẩu trang sẽ giúp cho bạn ngăn cản các loại giọt bắn tiếp xúc gây bệnh và tăng hiệu quả phòng dịch hơn. Mặt khác, bạn hãy chuẩn chỉnh bị thêm nước rửa tay khô y tế để rửa tay phòng trường hợp không có vòi nước sạch để vệ sinh tay. 

đọc thêm: Nên sử dụng loại khẩu trang nào phòng dịch Covid-19 an ninh?

3. Vệ sinh nhà cửa, lau chùi các bề mặt

ngoài ra biện pháp vệ sinh cá nhân, bạn cũng nên tiếp nối lau dọn, vệ sinh nhà cửa sạch sẽ và thoáng mát.

Giặt đồ sau khi ra phía bên ngoài về

sau khi ra bên ngoài về, quần áo sẽ bám ít nhiều vi khuẩn, khói bụi và mùi hôi ẩm mốc. Do vậy, bạn không được xem nhẹ việc giặt giũ quần áo; đặc biệt là trong lần dịch. các chu trình giặt sẽ loại bỏ vi khuẩn gây bệnh trên bề mặt quần áo và đánh bay “vết bẩn” bám sâu trong từng thớ vải; đồng thời giúp bảo vệ sức đề kháng bạn rất giỏi ngay tại nhà. 

cực giỏi, bạn nên dùng nước giặt OMO Matic Khử Mùi Bạc hà & Chanh Yuzu để làm sạch quần áo và khử mùi hôi hiệu quả. món đồ có công thức màn chắn kháng bẩn Polyshield phủ một lớp màn chắn vô hình lên mặt phẳng sợi vải, khiến vết bẩn không thể thấm sâu và dễ dãi bị đánh bay khi giặt. Công thức khử mùi Deo-Freshness giúp loại bỏ mùi hôi, đưa đến mừi hương tươi mát suốt 24 giờ; kết phù phù hợp với tinh chất bạc hà và chanh Yuzu có bạn dạng lĩnh diệt khuẩn hiệu quả, thách thức mùi hôi. Bạn có thể mua nước giặt OMO Matic Khử Mùi Với Tinh Chất Bạc Hà và Chanh Yuzu tại ĐÂY

sau thời điểm giặt ngừng, bạn nên dùng thêm nước xả vải chuyên dụng có khả năng loại bỏ, ngăn ngừa vi khuẩn trên áo quần như nước xả Comfort chống khuẩn Dịu nhẹ. Chiết xuất tràm trà và vỏ cam có trong mặt hàng được biết đến với bạn dạng lĩnh kháng khuẩn dịu nhẹ và an ninh. Hai tinh chất này phối phối kết hợp với công thức đơn lẻ giúp quần áo của chúng ta được thông thoáng đãng hơn, từ đó giảm hẳn tình trạng hầm bí và ngứa ngáy. Từ đó, quần áo của bạn sẽ luôn được sạch khuẩn, thông thoáng. Bạn có thể tìm mua Comfort Kháng Khuẩn Dịu Nhẹ tại ĐÂY.

Vệ sinh bồn cầu – nhà tắm

Dọn nhà vệ sinh, nhà tắm là việc bạn nên làm tiếp tục trong mùa dịch Covid. Để vệ sinh sàn phòng tắm, bồn cầu sạch khuẩn, sáng bóng loáng, Hieucarpet khuyên bạn sử dụng Nước Tẩy Bồn Cầu và phòng tắm Vim. Bởi lẽ, sản phẩm có chức năng làm sạch các vết bẩn trong bồn cầu và phòng tắm, đồng thời đè bẹp 99,9% vi khuẩn gây bệnh*, nhờ có chứa công thức diệt khuẩn Sodium Hypochlorite, giúp phá hủy tế bào và diệt khuẩn hiệu quả. Do vậy, phòng tắm và bồn cầu không chỉ sáng bóng loáng như mới mà vi khuẩn sẽ được loại bỏ một cách hiệu quả. Bạn có thể mua Nước Tẩy Bồn Cầu và nhà tắm VIM tại ĐÂY.

(*Dựa trên kết quả trong điều kiện thí nghiệm trên vi khuẩn S.typhi, S.aureus, E.coli, P.aeruginosa, S.flexneri, B.subtilis).

Vệ sinh nhà bếp

Vào mùa dịch Covid-19 này, có lẽ rằng ít nhiều gia đình chọn ăn uống tại nhà để đảm bảo bình yên và bảo vệ sức đề kháng tốt hơn. Do đó, hãy vệ sinh sạch sẽ chén, dĩa, đũa, các đồ dùng dùng để chế biến thức ăn với nước rửa chén. 

Bạn có thể chọn rửa nước chén Sunlight Diệt Khuẩn Chanh & Lá Bạc hà với khả năng loại bỏ 99,9% vi khuẩn ăn hại, nhờ có chất kháng khuẩn từ thiên nhiên và tinh chất chanh, lá bạc hà. bên cạnh đó, sản phẩm còn được mếm mộ bởi hiệu quả diệt khuẩn vượt trội ở ở bên cạnh khả năng làm sạch chén đĩa như các loại nước rửa bát thông thường. Bạn có thể mua nước rửa chén Sunlight Diệt Khuẩn Chanh & Lá Bạc Hà tại ĐÂY.

Với những mặt phẳng như vệ sinh bếp từ, lò vi sóng, bàn ghế, công tắc, tủ lạnh và tay nắm cửa, bạn có thể dùng khăn ướt lau vật dụng Cif để loại bỏ 99,9% vi khuẩn, giúp căn bếp sạch bong chỉ trong 10 giây. Bạn có thể mua khăn ướt lau vật dụng Cif tại ĐÂY.

4. Không đưa tay lên mắt, mũi, miệng

những chủng virus Corona có thể ẩn nấp, sinh tồn trên những bề mặt vật dụng, phương tiện công cộng không hề ít giờ. nếu như khách hàng tình cờ chạm phải những bề mặt này và đưa tay lên mắt, mũi, miệng; nguy cơ lây nhiễm sẽ tăng cao.

Vì thế, hãy nhớ “Không đưa tay lên mắt, mũi, miệng” bạn nhé! Lưu ý, khi tháo khẩu trang, bạn chỉ được chạm vào một chỗ duy nhất là quai đeo. Không chạm vào mặt trước khẩu trang, sẽ làm tăng nguy cơ lây nhiễm.

5. thiết kế lối sống lành mạnh

Một lối sống lành mạnh với việc rèn luyện thể dục liên tục và chế độ dinh dưỡng hợp lý sẽ giúp cơ thể cường tráng và chống chọi với bệnh tật tốt hơn. Hãy bổ sung vào thực đơn dinh dưỡng của bản thân đa dạng những loại rau xanh, trái cây,… để tăng khoáng chất và vitamin cho cơ thể. 

Bên cạnh đó, bạn nên thực hiện ăn chín, uống sôi và rửa rau đúng cách để tiêu diệt, loại bỏ những loại vi khuẩn gây bệnh. cùng với đó, hãy chuyển động cơ thể hàng ngày ít nhất 30 phút để giúp máu huyết lưu thông và những cơ trở nên săn chắc, mạnh mẽ hơn.

6. Tự tiến hành theo dõi sức khỏe và cách ly

khi chúng ta có những triệu chứng ho, khó thở, sốt,… hãy tự cách ly tại nhà. Sau đó, bạn đeo khẩu trang và gọi cho cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, xét nghiệm và điều trị. nếu bạn đi từ vùng dịch về, hãy khai báo y tế và tự cách ly theo dõi sức khỏe tại nhà. Bạn có thể thực hiện khai báo y tế tại https://tokhaiyte.nước ta hoặc tải ứng dụng NCOVI từ địa chỉ https://ncovi.việt nam

Trên đây là những hành vi nhỏ phòng dịch Covid-19 nhưng lại mang không ít ý nghĩa to lớn cho hiệp hội. Hãy cùng chung tay, đứng lên phòng chống dịch Covid-19 bạn nhé. Và đừng quên theo dõi những mẹo làm sạch, vệ sinh nhà cửa mùa Covid tiên tiến nhất tại Hieucarpet!

 

Facebook  Youtube  Instagram  Pinterest  Twitter

 . Ghi rõ nguồn khi tìm hiểu thêm.