#1 Tại Sao nên tự pha chế nước xịt phòng tại nhà?

hầu hết các mặt hàng nước hoa được sử dụng để xịt phòng đều được sản xuất từ nguyên liệu có bắt đầu từ dầu mỏ. Chúng không được dùng các hương liệu bỗng nhiên và thoải mái nên không bổ ích cho sức đề kháng khi sử dụng.

Nguyên lý hoá bọn chúng tac được áp dụng để tạo mùi thơm cho các loại nước xịt phòng chính là từ vòng benzen. Vòng thơm này sau thời điểm phát tán vào trong không khí sẽ đi vào cơ thể gây khó thở hoặc viêm đường hô hấp. Với các người bị hen suyễn thì có thể kích thích các cơn hen bộc phát. Dường như nó còn có bạn dạng lĩnh bẻ gãy cấu tạo của rất đông tế bào, gây ra rối loạn nội tiết bên trong cơ thể.

Anh chị nên hạn chế sử dụng các loại nước hoa xịt phòng công nghiệp bởi hầu hết chúng được tạo từ mùi hương nhân tạo. Thay vào đó, bạn có thể tự pha chế các loại nước xịt phòng từ những nguyên vật liệu thiên nhiên. ích lợi đưa tới đầu tiên chính là đảm bảo sức khỏe cho bạn. Không chỉ vậy bạn còn có thể thỏa sức phối hợp mùi hương mà bạn yêu dấu nữa. Đây là cách làm thơm phòng được không hề ít chị em thích thú và chọn lựa.

tham khảo thêm: 10 Loại nước xịt thơm quần áo giữ mùi thơm lâu, giá cực tốt bạn nên chọn mua

#2 Cách làm thơm phòng từ nước xịt phòng tự chế

Bởi vì sử dụng từ vật liệu thiên nhiên, hoàn toàn vô hại với sức khỏe của mọi cá nhân nên bạn có thể yên tâm sử dụng. Bạn còn có thể sử dụng chai xịt “tực chế” để khử mùi cho tủ quần áo, ga trải giường, xịt phòng ăn, phòng bếp hay phòng vệ sinh….

Công thức để pha chế nước xịt phòng

  • 3 rượu trắng

  • 3 nước cất

  • 1 tinh dầu nguyên chất

Lưu ý tỉ lệ cơ bản của cách pha chế này là 3:3:1

cách thức pha chế

Đầu tiên bạn đổ tinh dầu tự nhiên mà mình muốn vào hoà cùng theo với rượu trắng. Khi rót thì bạn phải đổ thật chậm và khuấy cho đều tay nhé. Sau đó để hỗn hợp ở chỗ mát trong khoảng thời hạn 48 tiếng đồng hồ. Tiếp đó, bạn hoà một phần nước cất rồi khuấy đều hỗn hợp thêm 1 đợt tiếp nhữa. sau cùng là giữ hỗn hợp ở những nơi khô ráo và mát mẻ trong để sử dụng.

tham khảo thêm: 4 Cách làm thơm phòng giúp khoảng không sống ngập tràn hương thơm suốt cả ngày dài

#3 Một số gợi ý khi pha chế nước xịt phòng

Khi pha chế nước xịt phòng, bạn nên căn cứ vào đặc trưng căn phòng của chính mình để chọn lựa mùi hương cân xứng. Với phòng thờ thì Anh chị em có thể chọn tinh dầu quế hay trầm hương. những mùi hương này phải chăng với những nơi linh thiêng hơn.

Với phòng ngủ, phòng khách hay tủ quần áo, ga trải giường… những bạn có thể lựa chọn và sử dụng bất kỳ loại tinh dầu thơm nào mà bạn muốn. những loại tinh dầu thường được lựa chọn và sử dụng nhất là tinh dầu hoa ngọc lan tây, chanh, cam, quýt, tinh dầu hoa hồng, hoa nhài, oải hương, quế, bạc hà,… Với những bạn liên tục bị mất ngủ thì nên sử dụng dầu oải hương. Loại tinh dầu này có kết quả giúp an thần và dễ ngủ hơn rất đông.

Bài viết trên đây đã giúp bạn đào bới một số phương thức pha chế nước xịt phòng để sử dụng trong gia đình. hi vọng bài viết đã cung cấp được cho chính mình những kiến thức và kiến thức thú vị và có lợi để áp dụng trong cuộc sống hằng ngày nhé.

 

Facebook  Youtube  Instagram  Pinterest  Twitter

 . Ghi rõ nguồn khi xem thêm.