Tại Sao ghế sofa lại có mùi hôi 

Thường thì ghế sofa vật liệu vải, nỉ, da và bông nên rất dễ bị ám mùi hôi hoặc có mùi ẩm mốc rất giận dữ. chỉ cần các Lý Do đơn giản cũng có thể khiến sofa bị hôi như:

  • Khói thuốc lá bám mùi

  • Mùi các giọt mồ hôi từ cơ thể

  • Mùi ẩm mốc do hơi nước

  • Mùi thức ăn bị làm đổ do bất cẩn

Một số cách khử mùi hôi ghế sofa hiệu quả 

1. Dùng nước xịt thơm khử mùi

Dùng xịt khử mùi là biện pháp nhanh và đơn giản nhất, nhưng hiệu quả không lâu, bạn cần phải tiếp nối xịt lại nhiều lần. Cách này thường chỉ áp dụng cho sofa có vật liệu vải, nỉ.

Bạn chỉ cần lựa chọn 1 mùi hương yêu quý như cam, oải hương, mùi gỗ,… sau đó dùng chúng xịt lên bề mặt lớp sofa, rồi để khô tự  nhiên. Rất chóng vánh bạn sẽ cảm nhận được mùi hôi của ghế dần tan biến, thay vào đó là mùi hương dễ chịu và dễ chịu và thoải mái từ các dung dịch xịt thơm này.

còn còn nếu không có ít nhiều thời gian cho việc tự vệ sinh hay giặt ghế sofa tại nhà thì bạn cũng có thể đặt dịch vụ giặt ghế sofa tại nhà ngay tại bTaskee: https://www.btaskee.com/kinh-nghiem-hay/dich-vu-giat-ghe-sofa-tai-nha/

2. Dùng bột baking soda

Baking Soda là một trong trong các dạng hợp chất rất chi là hữu hiệu trong nhà bếp. Chúng thường được dùng để tẩy các vết bẩn cứng đầu trên các dụng cụ làm bếp, dùng để làm bánh, hay tẩy trắng răng.

Nhưng ít ai biết, chúng còn có thể khử mùi hôi trên ghế sofa nữa. Bạn chỉ cần rắc đều một lớp mỏng manh bột baking soda lên mặt ghế của chiếc sofa. Để chúng khoảng 15 phút rồi dùng máy hút bụi hút sạch, hoặc dùng khăn sạch lau đến khi không hề mùi nữa.

lân cận đó baking soda thường được dùng để vệ sinh ghế sofa vải vô cùng hiệu quả. Cùng Hieucarpet đào bới cách làm sạch ghế sofa vải bằng baking soda tại nhà nhé!

3. Dùng hương liệu hoặc nước xả vải đậm đặc

Cách khử mùi hôi ghế sofa này thường dùng nhiều nhất, vì hương thơm của chúng giữ lại khá lâu trên sofa. Đối với các hương liệu tinh dầu thơm, thì bạn hãy nhỏ vài giọt vào bông gòn hoặc khăn tay nhỏ. Xếp chúng lại rồi nhét vào từng góc của ghế sofa. 

Hương thơm từ tinh dầu sẽ khiến chiếc sofa nhà bạn không thể bám mùi giận dữ nữa. Đối với nước xả vải, thì bạn pha chúng với lượng nước vừa phải, rồi dùng khăn mềm thấm nước này. Đem đi phơi khô, cuộn chúng lại. liên tục nhét vào các góc của sofa. 

sau đó 1 thời hạn, khi thấy chiếc khăn không còn thơm nữa, thì bạn chỉ cần lấy chúng ra, thực hiện lại như ban đầu, rồi tiếp diễn sử dụng. Rất thuận tiện, mà hoàn toàn không hề tốn kém đúng không nào. Đảm bảo mùi hôi từ chiếc ghế sofa của bạn sẽ dần tan biến, để cho khoảng không sống trở nên thơm mát, dễ chịu.

4. Vỏ trái cây có tính khử mùi

Vỏ của một số loại trái cây như cam, quýt, cà phê cũng có thể giúp chiếc sofa nhà bạn loại bỏ mùi hôi. Đem vỏ của các loại trái cây này phơi khô rồi đặt bên dưới chân ghế hoặc cho nó vào trong túi lưới rồi bỏ vào những góc của sofa. Tinh dầu từ vỏ trái cây sẽ hút hết những mùi hôi giận dữ từ chiếc sofa. Trả lại cho mình chiếc sofa thơm tho như mới.

Những lưu ý khi loại bỏ mùi hôi của ghế sofa

Những cách khử mùi hôi ghế sofa trên, hoàn toàn có thể giúp đỡ bạn loại bỏ mùi hôi rất hữu hiệu. Nhưng bạn cần lưu ý một số điều sau này: 

  • Bạn nên dùng những loại nước thơm hoặc hương liệu có hương thơm lâu, đậm đặc để hiệu quả sử dụng được lâu và tiết kiệm chi phí thời hạn thay thế chúng nhé.

  • nếu không có thời gian để áp dụng mẹo trên thì bạn hãy sử dụng dịch vụ vệ sinh ghế sofa tại nhà từ bTaskee. Với đội ngũ chuyên viên giàu kinh nghiệm, sử dụng những phương thức vệ sinh hiện đại. Đảm bảo trả lại cho mình một cái sofa sạch sẽ, thơm tho như mới mà dường như không làm ảnh hưởng đến chất liệu ghế. Bạn hãy nhanh tay hưởng thụ nhé.

>>> đọc thêm những dịch vụ công dụng khác đang có trên app bTaskee:

  • Dịch vụ giúp việc nhà theo giờ

  • Dịch vụ giặt nệm tại nhà

  • Dịch vụ giặt rèm cửa tại nhà

  • Dịch vụ đi chợ hộ

  • Dịch vụ vệ sinh máy lạnh

  • Dịch vụ chăm lo người cao tuổi

  • Dịch vụ chú tâm người bệnh

  • Dịch vụ trông trẻ theo giờ

  • Dịch vụ nấu ăn gia đình

  • Dịch vụ phun khử khuẩn

bài viết trên hi vọng để giúp bạn có thêm 1 số mẹo hay, để khắc phục mùi hôi từ ghế sofa. Những cách trên hoàn toàn hiệu quả, chóng vánh và lại tiết kiệm được ít nhiều chi phí. Bạn nên cân nhắc mức độ mùi hôi để chọn cho chính bản thân mình cách xử lý hiệu quả nhất nhé. dẫu thế bạn vẫn nên sử dụng dịch vụ vệ sinh sofa định kỳ để loại bỏ triệt để những vấn đề mùi hôi, vi khuẩn đang tích tụ trên chiếc sofa nhà bạn. Điều này vừa an ninh cho sức đề kháng gia đình, vừa đem về khoảng không sống khỏe khoắn.