chỉ dẫn cách sử dụng cốc nguyệt san

ở kề bên việc chỉ dẫn 2 cách vệ sinh cốc nguyệt san rất chi là đơn giản phía trên. Hieucarpet cũng sẽ bật mí đến bạn cách sử dụng cốc nguyệt san để các cô bé lần đầu làm quen không cảm nhận biết bỡ ngỡ.

vào ngày “bà dì” ghé thăm, bạn hãy vào nhà vệ sinh, ngồi xổm, nhún chân để dễ đưa cốc nguyệt san vào phía phía phía phía phía bên phía trong “cô bé” hơn. Bây giờ, bạn cần gấp cốc nguyệt san lại rồi đưa cốc vào bên trong “cô bé” là được. Bạn cần lưu ý hãy cho cốc vào từ từ, và vừa cho cốc vào vừa thực hiện động tác kegel (động tác ngắt dòng khi đang tiểu) để đưa cốc nguyệt san vào dễ ợt hơn bạn nhé!

sau khoản thời gian cho cốc vào bên trong, bạn sẽ nghe được một tiếng bật nhẹ do miệng cốc được mở ra. Bạn có thể đi một số trong các vòng để điều chỉnh cốc cho đúng vị trí hoặc cầm đáy cốc để điều chỉnh cốc làm làm ra làm sao để cho “khớp” nhất. Nếu chưa quen, bạn nên ngồi trước gương để nhìn thấy và dễ làm việc hơn.

Khi muốn lấy cốc nguyệt san ra, bạn cũng ngồi xổm, xiết cơ thật chặt để cốc tự trượt sâu xuống bên bên bên dưới. Cầm phần cuống và đáy cốc rồi nhẹ dịu dịch chuyển cốc sang trái và sang phải. Sau đó, bóp nhẹ đáy cốc để lấy cốc ra dễ dàng hơn. Và khi cốc đã đến cửa “cô bé”, bạn chỉ cần lấy cốc theo hướng thẳng đứng, tránh cho cốc bị đổ là được.

các cách vệ sinh cốc nguyệt san bình an, hiệu quả

chỉ dẫn cách vệ sinh cốc nguyệt san mới mua

khi mua cốc nguyệt san về, bạn không được sử dụng liền mà cần triển khai vệ sinh và khử trùng sạch sẽ trước để phòng ngừa bệnh viêm nhiễm âm đạo. Cách vệ sinh cốc nguyệt san lần đầu không cầu kỳ. 

  • Bạn chỉ việc đun sôi cốc nguyệt san nội địa khoảng 15 phút để diệt khuẩn. 

  • Sau đó kéo ra để cho ráo nước là có thể sử dụng được rồi. 

Lưu ý: Khi đun sôi, bạn nên để cốc trong dụng cụ đánh trứng hoặc có vật gì đó kê ở bên dưới. Tránh để cốc tiếp xúc trực tiếp với đáy nồi vì sẽ để cho cốc bị hỏng, biến dạng.

Cách vệ sinh cốc nguyệt san trong chu kỳ

Bạn sẽ cần được thay cốc sau 6 – 12 tiếng/lần để đổ bỏ lượng máu và vệ sinh cốc trước khi tái sử dụng. Giai đoạn này, việc vệ sinh không đơn giản chỉ là đun sôi như lần đầu mới tậu về mà còn phải làm cảnh giác hơn. Hãy thực hiện theo các bước sau này nhé:

  • Lấy cốc từ bên trong âm đạo ra và đổ bỏ toàn bộ lượng máu đi.

  • Xả sạch sẽ dưới vòi nước trực tiếp, lực chảy từ dòng nước để giúp bạn loại bỏ các vết bẩn tồn đọng bên trong cốc.

  • Đổ nước vào bên trong cốc, úp ngược vào lòng bàn tay rồi bóp mạnh. Nước sẽ phun ra từ các lỗ thông khí. hành vi này giúp loại bỏ vết máu còn sót lại trong số lỗ thông khí.

  • nếu bạn cảm nhận thấy chưa đủ sạch sẽ, hãy chuẩn bị một cái bàn chải đánh răng mềm để dùng riêng cho việc vệ sinh cốc nguyệt san nhé. 

  • Để cốc khô ráo và tái sử dụng.

Hướng dẫn cách vệ sinh cốc nguyệt san sau chu kỳ

Cuối kỳ kinh nguyệt, bạn cần tổng vệ sinh cốc nguyệt san một lần tiếp nữa để đè bẹp vi khuẩn và làm sạch chất bẩn tổng thể nhất trước lúc đem cất cốc đi bảo vệ. Hãy thực hiện theo một trong các các các hai cách sau đây:

  • Cho cốc vào dụng cụ đánh trứng và đem đun sôi trong nước khoảng 15 phút giống như lần đầu khử trùng. kế tiếp, bạn vớt ra và để cho ráo nước rồi cất vào trong túi đựng được bán kèm theo.

  • ở ở bên cạnh đó, để tiết kiệm chi phí thời gian, bạn có thể vệ sinh cốc nguyệt san bằng lò vi sóng. Đặt cốc nguyệt san vào bên trong cốc tiệt trùng được khuyến mãi kèm. Sau đó đổ đầy nước vào rồi cho vào lò vi sóng trong 2-3 phút để khử trùng. ở đầu cuối, bạn kéo ra để cho ráo nước rồi đem bảo vệ cảnh giác là được. 

Lưu ý: Khi đã sử dụng cốc nguyệt san, bạn nên chú ý vệ sinh thật kỹ để không bận bịu phải các bệnh phụ khoa cũng như không làm suy giảm tuổi thọ của máy. ở kề bên đó, bàn tay là nơi chứa kha khá nhiều vi khuẩn mà mắt thường không nhìn thấy được, vì thế trước lúc dùng bạn nên rửa tay sạch sẽ bằng xà phòng diệt khuẩn nhé.

Cách vệ sinh cốc nguyệt san bằng viên tiệt trùng

Vấn đề vệ sinh sao cho cốc nguyệt san được tiệt trùng, sạch sẽ để đảm bảo “cô bé” không bị viêm nhiễm khi dùng cốc nguyệt san là một điều được không hề ít chị em phái nữ gây được sự chú ý. Bạn có thể sử dụng những viên tiệt trùng cốc nguyệt san để làm sạch cốc vào đầu và cuối mùa dâu của mình.

bình thường, một viên tiệt trùng có thể pha với tận 5 lít nước. Do đó, mỗi lần dùng bạn chỉ cần bẻ nhỏ ¼ viên để sử dụng là được. Cách vệ sinh cốc nguyệt san bằng viên tiệt trùng cụ thể như sau:

– Chuẩn bị ¼ viên tiệt trùng cốc nguyệt san và 1,25 lít nước, 1 chiếc thau sạch.

–  Rửa sạch cốc nguyệt san bằng nước sạch

– Cho nước vào thau, cho ¼ viên tiệt trùng vào. Đợi viên tiệt trùng sủi hết bọt, hòa tan với nước rồi ngâm cốc trong thau trong vòng 15 phút. 

– Dùng đũa hoặc kẹp sạch để gấp cốc ra khỏi thau, rửa lại bằng nước sạch là được.

– ở đầu cuối, lấy khăn mềm để lau cốc rồi cất vào hộp hoặc sử dụng.

Cách vệ sinh cốc nguyệt san bằng lò vi sóng

Bên cạnh bí quyết làm sạch cốc nguyệt san bằng viên tiệt trùng, bạn cũng có thể áp dụng cách vệ sinh cốc nguyệt san bằng lò vi sóng nữa đó. Cách làm cũng chóng vánh và đơn giản lắm đấy nhé. Bạn chỉ cần áp dụng theo những bước sau: 

– Đầu tiên, bạn cần đổ hết lượng “dâu” bên trong cốc nguyệt san và làm sạch với nước lạnh. 

– tiếp theo, để đảm bảo làm sạch cốc đúng cách, không tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi bên trong cốc, bạn nên ngâm cốc với nước ấm trong vòng 2-3 phút.

– sau khi ngâm cốc trong nước ấm, bạn lấy cốc ra. Cho cốc nguyệt san vào trong 1 bát ngập nước rồi cho vào lò vi sóng. Hãy thiết lập cấu hình chế độ làm nóng trong khoảng 2-3 phút để nước trong bát sôi lên bạn nhé!

– Khi nước đã sôi, bạn chỉ cần lấy bát ra khỏi lò vi sóng, dùng đũa hoặc kẹp gấp để lấy cốc nguyệt san ra, để trong bát hoặc hộp đựng thật sạch.

– Lấy khăn mềm để lau cốc. Bạn cần lưu ý khăn đã được giặt thật sạch bạn nhé! Và giờ đây bạn có thể dùng hoặc cho vào bên trong túi, hộp và cất ở nơi thoáng mát, vệ sinh.

Mách bạn một số mẹo xử lý cốc nguyệt san

Cốc nguyệt san bị tanh mùi máu sau khi sử dụng

Thực tế tình hình cốc nguyệt san bị tanh mùi máu không nhiều khi xảy ra. Bởi cốc được làm từ làm từ chất liệu silicon cao cấp hoặc nhựa y tế được kiểm định ngặt nghèo trước khi đưa ra thị trường. 

dẫu thế, nếu trong những lúc sử dụng, bạn phát hiện cốc có mùi tanh thì cũng đừng quá do dự lo lắng. Hãy sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ để làm sạch cốc và khử mùi chóng vánh. Dung dịch vệ sinh phụ nữ để giúp đỡ cốc sạch sẽ hơn, tạo được mùi dễ chịu và có độ pH an ninh cho da. 

Cốc nguyệt san bị ố màu

Cốc nguyệt san dù có màu gì đi nữa thì sau những bước dài sử dụng cũng sẽ bị ố màu do ảnh hưởng của máu kinh. Bạn có thể “F5” lại màu sắc của chúng để không gây mất thẩm mỹ lúc sử dụng bằng phương thức sử dụng kết quả của baking soda trong tẩy rửa. 

Chỉ cần pha một ít baking soda với nước rồi dùng bàn chải đánh răng riêng để chà rửa nhẹ nhàng toàn bộ bề mặt cốc, kể cả những khe hở hay lỗ thông khí, tình hình ố màu sẽ biến mất.

nguy cơ tiềm ẩn khi vệ sinh cốc nguyệt san không đúng cách

Những công dụng mà cốc nguyệt san đưa đến cho chị em phụ nữ là chẳng thể nào chối bỏ. mặc dù thế, nó cũng tiềm ẩn một trong hiểm họa không nhỏ nếu khách hàng phớt lờ việc vệ sinh chúng trước, trong và sau thời điểm sử dụng. Một số hậu quả mà bạn có thể sẽ chạm mặt phải, bao gồm:

  • Cốc nguyệt san sẽ biến thành nơi trú ngụ của vi khuẩn. Khi đưa vào trong âm đạo, chúng có điều kiện gây ra nhiều căn bệnh viêm nhiễm phụ khoa gian nguy.

  • Cốc nguyệt san nên được lấy ra khỏi âm đạo sau 6 – 12 tiếng để đảm bảo vệ sinh cũng như sức đề kháng của quý khách hàng.

  • Tuổi thọ của một chiếc cốc nguyệt san có thể nối dài đến 5 năm nếu bạn sử dụng đúng cách. tuy vậy con số này sẽ bị suy giảm đi nhiều hơn thế một nửa nếu bạn không vệ sinh kỹ.

Đọc đến đây, chắc hẳn bạn đã biết cách vệ sinh cốc nguyệt san thật đúng mực và an ninh rồi đúng không nào? Hieucarpet chúc bạn thật nhiều sức đề kháng và đừng quên theo dõi những chủ đề “hot hit” khác của Hieucarpet nhé!

>>> mày mò thêm:

  • Bạn có thể xả băng vệ sinh không?

 

Facebook Youtube Instagram Pinterest Twitter

bản quyền thuộc về: .