Artex là gì? 

Đây là dòng nguyên liệu có lịch sử phát triển lâu đời, từ các thập niên 1970 ở Anh và được dùng phổ biến như 1 loại nguyên nguyên nguyên liệu tạo nên một lớp hoàn thiện có cấu tạo. vật liệu này có thể giúp bạn hoàn thành các mặt phẳng trang trí mà bạn không cần nhiều kỹ năng trát vữa. 

Artex thường được biết đến là 1 trong loại vật liệu phủ mặt phẳng hay sử dụng trong số việc trang trí nội thất, đặc biệt là cho tường và trần nhà. Khi đó, bạn có thể trang trí thêm chúng taa tiết hoặc các loại mô hình nổi trên nó trước lúc hoàn thiện. 

nhìn bao quát, Artex là một trong các những số vật liệu có chức năng ưu việt nhưng cũng có một số điểm yếu kém gây khó chịu cho người dùng, đó chính là sự khó khăn khi loại bỏ nó ra khỏi tường hay trần nhà. dẫu thế, chỉ cần Để ý đến một trong số bước bên dưới đây là bạn có phân mục bỏ artex 1 cách dễ ợt và không mất không ít công sức của con người lao động.

công việc loại bỏ Artex ra khỏi tường và trần nhà của bạn.

nếu khách hàng hy vọng biết cách loại bỏ Artex thay vì tô hoặc trát lên nó, các bước phía dưới để giúp bạn tiến hành điều đó: 

  • kiểm tra amiăng: trong số tòa nhà được thi công trước những năm 1980, amiăng thường được sử dụng trong những bức tường và trần nhà. Do đó, bạn rất rất cần được thực hiện một cuộc khảo sát về amiăng trước lúc cố gắng loại bỏ Artex.

  • Dùng hơi nước: nếu bạn có không hề ít thời hạn, hãy dùng hơi nước vì chúng có thể khử Artex. phương thức này đòi hỏi bạn cần phải kiên nhẫn, vì nó mất một chút thời hạn để đạt được hiệu quả. Sử dụng tủ hấp và dịch rời nó chậm rì rì nhưng đều đặn dọc theo Khu Vực có Artex mà mình muốn loại bỏ. Lưu ý là không để tủ hấp quá lâu ở bất kỳ vị trí nào để tránh làm hỏng bức tường phía sau Artex. sau khi Artex đã hơi ẩm, hãy lấy nó ra bằng dụng cụ cạo cầm tay.

  • Sử dụng những dòng dòng mặt hàng chuyên được sự dụng: nếu như bạn không có nhiều thời gian, hãy mua những món đồ chuyên dụng để loại bỏ Artex. Khi đó, bạn chỉ việc phủ món đồ lên Artex, để khô và sau đó nó sẽ bong ra. Lưu ý là bạn nên làm theo chỉ dẫn của nhà sản xuất khi sử dụng những món đồ này.

Cách trát trần trên vật liệu Artex

Vậy bạn phải làm như ra làm sao còn nếu không muốn loại bỏ Artex? Hieucarpet sẽ hỗ trợ đỡ bạn cách trát trần trên Artex hoặc thậm chí là tường của người dùng mà dường như không cần thiết phải loại bỏ nó.

  • đầu tiên, bạn phải lưu ý là trát trên Artex là một công việc khó hơn trát trên những mặt phẳng khác, chẳng hạn như tấm thạch cao. 

  • Cũng như việc loại bỏ, một cuộc khảo sát về amiăng là cực kỳ quan trọng nếu ngôi nhà của khách hàng được thành lập trước những năm 1980. Bạn tuyệt vời nhất không phủ bất kỳ mặt phẳng Artex nào có chứa amiăng. 

  • Bạn có thể dùng tấm phủ hoặc bạt che bụi để bao phủ sàn và thiết kế bên trong. 

  • Hãy đảm bảo mặt phẳng tường hoặc trần nhà của quý khách sạch sẽ. 

  • Sử dụng dao tước để loại bỏ bất kỳ phần nào có cấu trúc lỏng lẻo. Dùng máy chà nhám cũng giúp bạn có bề mặt nhẵn nhất có thể. 

  • Phủ hỗn hợp làm từ keo PVA và nước với tỉ lệ bộ phận hệt nhau lên tường hoặc trần. Bột trét đông sẽ kết đồng đều nếu như bạn phủ hai lớp hỗn hợp này.

  • Trét bột trên khắp bề mặt và nên làm chậm chạp để tránh mắc lỗi. Hãy kiên cố và kiên cố là bạn đã bao phủ toàn bộ. 

  • Đảm bảo ít nhất hai lớp thạch cao được phủ, dùng lớp sau cùng để hoàn thiện và làm phẳng tường hoặc trần nhà của bạn.

chính vì thế, câu replay cho câu hỏi “bạn có phân mục bỏ hoặc trát lên Artex không?” đã được giải đáp bằng những chỉ dẫn đơn giản phía trên! Bây giờ bạn đã biết về kỹ thuật trát trên Artex cũng như cách loại bỏ nó 1 cách hiệu quả, bạn có thể khiến cho bức tường của tôi nhẵn mịn, chuẩn chỉnh bị cho việc trang hoàng quay về.

>>> bài viết liên quan:

  • Cách vệ sinh tường nhà và ván chân tường nhanh gọn lẹ

  • Cách tẩy mốc trần nhà hiệu quả, tiết kiệm và chi phí

  • Cách làm sạch giấy dán tường như mới

Facebook Youtube Instagram Pinterest Twitter

bản quyền thuộc về: .