các vết xước có mặt trên kính cửa sổ hay kính mắt đều khiến bạn giận dữ. Ngoài ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ, mặt kính bị trầy xước còn gây cản trở góc nhìn, có thể phải mất thêm 1 số tiền để sửa hoặc thay mới hoàn toàn. 

Nhưng thay vì tốn một khoản tiền, bạn có thể tiết kiệm hơn khi dùng kem đánh răng làm sạch kính. Cách làm sạch mặt kính đơn giản mà hiệu quả, lại tiết kiệm chi phí, đó là Lý Do Lý Do bạn nên thử. 

1. Lý Do kính cửa sổ hay mắt kính dễ bị trầy xước?

Kính dường như có mặt khắp ngõ ngách trong căn nhà của khách hàng từ cửa chính, cửa sổ Tính đến các đồ dùng quen thuộc như mắt kính. Kính cửa sổ hay kính mắt thường được làm bằng kết cấu từ chất bền, có kĩ năng chống mài mòn giỏi. Nhưng chúng vẫn có thể bị trầy xước, không thể luôn bóng mới như khởi đầu. đỏ may mắn thay, không hẳn khi nào thì cũng cần thay mới. 

các vết xước này có thể đến từ móng vuốt sắc nhọn của thú nuôi, cành cây va quẹt, tiếp xúc với vật có mặt phẳng thô, nhám, các vật nhọn như chìa khóa, dao, kéo,… Theo thời gian, các vết trầy trở nên rõ nét hơn và Nguyên Nhân của chúng luôn là một trong trong bí ẩn. Dù lý do là gì, mặt kính trầy xước vẫn có thể sẽ trở nên trắng sáng, bóng loáng bằng một nguyên liệu có ngay trong nhà. 

1. Kem đánh răng có thể làm mờ vết xước trên kính không?

Có, kem đánh răng có thể làm mờ vết xước. Ngoài làm sạch răng miệng, ít người biết rằng vật dụng này còn được sử dụng như 1 chất làm sạch vết xước. Nhờ chứa các chất như Flo, SnF2, CaF2 mà kem đánh răng có thể làm sáng các vết trầy hoặc ố trên kính. 

Kem đánh răng được ví như một dạng giấy nhám nhẹ, mềm. Khi ban đầu chà lên bề mặt trơn bóng, các chất kem sẽ “bắt” vào những khuyết điểm và chà xát nhẹ dịu. Chúng giúp loại bỏ những vết xước, khiến mặt kính trở nên sáng và bóng hơn. 

2. Cách làm sạch kính bằng kem đánh răng

trước khi phát triển thành vết nứt nặng hơn, những vết trầy xước dễ ợt được làm mới chỉ còn một vài bước đơn giản bằng kem đánh răng. Cùng Hieucarpet đào bới những bước làm sạch kính bằng kem đánh răng.

2.1 cách làm sạch kính cửa sổ bằng kem đánh răng/xà phòng tẩy nhẹ 

Với những vết xước nhẹ, bạn có thể tự cải thiện và làm mới bằng vật dụng quen thuộc trong gia đình. Kem đánh răng hay sử dụng hoặc xà phòng có tính tẩy nhẹ đều có thể giúp bạn đánh bóng những vết xước trên kính. 

chuẩn bị:

  • Kem đánh răng làm (loại có chứa baking soda hoặc công thức làm trắng sẽ cho hiệu quả giỏi hơn dạng gel). Hoặc bạn có thể dùng xà phòng tẩy nhẹ, loại dùng để rửa tay.

  • Giẻ mềm hoặc khăn lau.

quy trình thực hiện:

  • Bước 1: Làm sạch khu vực kính bị trầy xước và để khô.

  • Bước 2: cho một lượng vừa đủ kem đánh răng ra miếng giẻ mềm. Sau đó lau kính cửa sổ theo hoạt động và hoạt động và hoạt động và sinh hoạt tròn, cộng thêm một chút áp lực lên những vị trí trầy xước.

  • Bước 3: liên tiếp chà xát lên những vết trầy bằng những vận động tròn. 

  • Bước 4: Dùng khăn hoặc giẻ lau sạch phần kem đánh răng còn thừa và xem những vết xước được đánh bóng hay chưa. 

  • Bước 5: Lặp lại bước 3 và 4 nếu thiết yếu. 

2.2 Cách làm sạch mắt kính bằng kem đánh răng

Tương tự với kính cửa sổ, bạn có thể dùng kem đánh răng làm sạch mắt kính. Cách này rất phổ biến bởi tính dễ ợt và tiết kiệm. 

Chuẩn bị:

  • Một ít kem đánh răng.

  • Vải bông hoặc bông gòn.

quá trình triển khai:

  • Bước 1: Cho một ít kem đánh răng lên vải. Dùng loại vải mềm, được làm từ vải sợi nhỏ lau kính sẽ giỏi hơn. 

  • Bước 2: Chà nhẹ miếng vải lên chỗ bị trầy (nên chà cả 2 mặt kính) theo hoạt động tròn trong 10 giây. 

  • Bước 3: Dùng nước ấm để làm sạch kem đánh răng còn thừa trên kính.

  • Bước 4: Dùng khăn lau khô kính. Chọn loại khăn mềm, không xơ cứng.

3. Lưu ý khi dùng kem đánh răng để lau kính

Mặc dù kem đánh răng có kết quả lau sạch kính nhanh và sạch nhưng vẫn có 1 số lưu ý khi sử dụng để đem lại hiệu quả tốt hơn. 

  • đừng nên dùng kem đánh răng dạng gel có phần tử hương bạc hà vì chúng có độ mài mòn thấp. Kem đánh răng làm trắng sẽ có bộ phận mài mòn tốt hơn so với những loại kem thông thường.

  • Với những vết xước sâu và nặng, cảm nhận được một đường nứt khi sờ bằng tay bằng tay thủ công, bạn có thể cần đến những dịch vụ bài phiên bản hoặc thay mới. Vì khi đó, kem đánh răng có thể không cho hiệu quả như hy vọng. 

Những vết xước kính tưởng chừng không thể xóa, bây giờ trở nên sáng bóng rực rỡ chỉ từ là một vài bước đơn giản bằng kem đánh răng. Cùng bài viết liên quan nhiều mẹo bổ ích khác về âu yếm nhà cửa tại Hieucarpet bạn nhé.

>>> đọc thêm:

  • Làm sao để xóa những vết xước trên mặt kính?

Facebook Youtube Instagram Pinterest Twitter

. Ghi rõ nguồn khi xem thêm.