các nghiên cứu và nghiên cứu đã chỉ ra chất lượng không khí ngoài trời kém với tương đối nhiều nguy cơ gây ung thư phổi, đột quỵ và bệnh tim. ở bên cạnh đó, Cơ quan Bảo vệ môi trường (EPA) còn cho biết thêm không khí bên phía trong nhà có kết quả bị ô nhiễm hơn so với bên ngoài. 

đi kèm đó, họ cũng có thể tự liệt kê được các Lý Do gây ra sự ô nhiễm bên phía trong khoảng không sống của bọn họ: 

  • bụi bặm mang từ bên ngoài vào nhà.

  • Chất thải hoạt động, đồ dùng gia đình, vật liệu thi công,…

  • Chất thải thiết bị dân dụng trong nhà cũng tiềm ẩn gian nguy. 

  • Lông thú cưng

Do đó, bọn họ không thể xem nhẹ mức độ ảnh hưởng của luồng không khí của phòng bí mật và cần có chiến thuật làm sạch không khí trong nhà 1 cách hiệu quả để đảm bảo an ninh sức mạnh cho cả gia đình. tham khảo một số mẹo để nâng cao chất lượng không khí mà dường như không cần sử dụng hóa chất từ Hieucarpet nhé!

1. xuất hiện sổ để không khí được lưu thông

bền bỉ đây sẽ là cách làm sạch không khí đơn giản nhất và tiết kiệm ngân sách và chi phí nhất. Bạn chẳng rất cần phải làm gì ngoại trừ việc mở cửa sổ. chỉ cần mở 5 phút từng ngày để giảm bớt luồng không khí ăn hại trong không khí trong nhà và mang thêm oxy thoải mái và bỗng nhiên vào nhà.

2. Trồng cây trong nhà giúp làm sạch không khí

Một chiến thuật cải thiện chất lượng không khí ấn tượng dành riêng cho mọi nhà. Bạn có thể trồng ở ban công, đặt ở phòng khách hoặc tô điểm cho bàn làm việc bằng một chậu bé xinh.

một trong những các loại cây lọc không khí trong nhà được gợi ý: ​​Dây thường xuân, Hoa cúc (Daisy), Hoa chi cúc, Cây cọ kiểng,…

Chúng không chỉ có ích lợi độc tố tồn tại trong không khí, giải phóng oxy vào ban đêm cho bạn giấc ngủ ngon, …mà còn là một trong trong các trong cách mang thêm sinh khí vào nhà.  

3. Sử dụng tinh dầu làm sạch không khí trong nhà

không hề ít loại tinh dầu như tinh dầu tràm, tinh dầu bạc hà,…có đặc tính kháng khuẩn nhưng bạn có biết các loại dầu này cũng có thể làm giảm vi khuẩn trong không khí? Bạn có thể dùng máy khuếch tán tinh dầu để xông nhà, sẽ phát huy nhiều hiệu quả có lợi.

ở bên cạnh đó, có thêm nhiều lựa chọn ưu việt không kém, điển hình như tinh dầu như bạch đàn, đinh hương và hoa oải hương đã được chứng minh là có thể giúp giảm số lượng mạt bụi trong nhà của bạn.

Mùi hương tinh dầu dễ chịu, lan toả giúp giảm stress, khoảng không sống trở nên thư thái, dễ ngủ.

4. Làm sạch không khí bằng nến sáp ong

Trong không khí có khá nhiều bụi, bụi mịn mà bọn họ không thể thấy bằng mắt thường và cả các hóa chất khác. dẫu thế, tin tốt là bạn có thể dùng nến sáp ong để trung hoà các hợp chất độc hại này. 

Ưu điểm của nến sáp ong nguyên chất là không mùi và gần như không có khói, điều này sẽ cân xứng cho cả các gia đình có member dễ dị ứng mũi. mặc dù, khi dùng nến sáp ong làm sạch không khí trong nhà, bạn cũng cần lưu ý 2 điểm sau: 

  • thứ nhất, tránh dùng nến chứa paraffin có nguồn gốc từ dầu mỏ.

  • Thứ hai, hãy cảnh giác khi thắp nến, tránh xa những vật dễ bốc cháy. Bạn cũng có thể phân tích nến LED để thay thế và nên tránh hoả hoạn.

5. Không mang giày trong nhà

Như đã liệt kê ở trên, bụi bẩn có thể đi vào nhà bằng nhiều cách thức, nhất là khi chúng thường bám quần áo và giày dép. Hãy tránh mang giày vào nhà, để giảm nguy cơ mang những thứ dơ dáy: bùn đất, cát, phấn hoa, nấm, vi khuẩn hoặc kém may mắn hơn là phân. Chúng không trực tiếp cải thiện quality không khí nhưng lại có thể hạn chế ô nhiễm không khí rất giỏi có thể.

6. luôn vệ sinh thú cưng sạch sẽ

Những nhà nuôi thú nuôi đều biết rằng lông, tế bào da của thú cưng hay côn trùng ký sinh – được tìm thấy gần như ở khắp mọi nơi. nếu khách hàng có chiếc mũi nhạy cảm, về lâu dài hơn có thể bị dị ứng với những thứ này. Hãy tiếp nối hút bụi sàn nhà, những ngóc ngách thú cưng lui tới và đồ đạc để dọn sạch chúng nhé!

7. Sử dụng máy điều hòa, máy lạnh

Nhà bạn đã có sẵn máy điều hòa chưa? Nếu có, hãy tận dụng bộ lọc của dòng dòng sản phẩm để làm giảm nhiệt độ và lọc không khí. tham khảo thêm cách sử dụng máy điều hoà làm sạch không khí trong nhà.

8. Dùng máy lọc không khí

Máy lọc không khí có thể là 1 chiến thuật tốn kém chi phí thế nhưng so với kết quả có thể lọc được những hạt ăn hại trong không khí bao gồm có bụi, bụi mịn, mạt bụi,….đây là một khoản đầu tư hoàn toàn xứng đáng.

Trung bình những máy lọc không khí sẽ có giá dao động từ một đến 10 triệu, cao cấp hơn tầm 20-25 triệu. Bạn có thể hướng đến và lựa chọn máy lọc phải chăng đặt trong nhà để thanh lọc không gian sống, giảm tối đa rủi ro gây ảnh hưởng đến hệ hô hấp của quý khách hàng và người thân.

9. Tránh nấm mốc

Những vị trí ẩm ướt và tối như nhà tắm, nhà vệ sinh, phòng giặt,….thường dễ sinh sôi những loại nấm mốc. Theo đó nấm mốc sẽ thải vào không khí những chất có hại cho con người khi hít vào. Vì thế, hãy thường xuyên vệ sinh, khử sạch nấm mốc trong nhà để đảm bảo chúng không có trong tổ ấm của chúng ta.

10. Sử dụng dầu ăn có điểm bốc khói cao

Giảm tình hình khói bếp và mùi dầu bốc lên trong nhà – Đây chính là giải pháp làm sạch không khí trong nhà sau cùng mà Hieucarpet muốn gợi ý cho doanh nghiệp. 

Vì mỗi loại dầu ăn sẽ có điểm bốc khói không giống nhau, vì thế hãy chọn loại có điểm bốc khói cao nhất để hạn chế chúng bay khắp nhà trong vô số giờ. 

thông qua đối chiếu, khuyến nghị dành riêng cho doanh nghiệp là sử dụng dầu gạo, dầu bơ, đậu phộng, cây rum, hạt cải, ngô và hướng dương bởi chúng có điểm bốc khói cao hơn so với dầu oliu. Nếu thích dầu oliu có thể chọn dầu đã qua tinh chế, điểm bốc khói tốt hơn dầu oliu tự nhiên đôi chút.

Ngoài 10 mẹo làm sạch không khí trong nhà kể trên, còn có không hề ít cách khác giúp bạn giảm ô nhiễm không khí và chất độc hại: sử dụng than hoạt tính, hạn chế hoá chất tẩy rửa độc hại trong nhà,…Bạn có thể áp dụng một hoặc đồng thời nhiều cách để đảm bảo chất lượng không khí của gia đình cực tốt. Chúc bạn thắng lợi và đừng quên theo dõi Hieucarpet để được chỉ dẫn nhiều kiến thức và kỹ năng, mẹo vặt hay ho khác nhé!

>>> xem thêm thêm: 

  • những loại cây cỏ ban công dễ chăm lo, lọc bụi tốt cho nhà bạn

 

bản quyền thuộc về: Unilever Vietnam.