1. Cách diệt, đuổi muỗi vằn

Muỗi vằn thường đơn giản dễ dàng nhận dạng với các vằn trắng trên thân và chân. Loài muỗi này chứa loại vi rút gây bệnh sốt xuất huyết rất chi là nguy khốn đến sức khoẻ. Đặc điểm của loài này chính là chúng thường có mặt ở các nơi có môi trường xung quanh ẩm ướt, nơi bóng tối và chuyển động vào buổi sáng sớm và chiều tối.

Nắm được một số đặc điểm trên đây, Hieucarpet đã tổng hợp được một số cách diệt muỗi hiệu quả và đơn giản dưới đây:

luôn luôn luôn dọn dẹp nhà cửa liên tục là cách diệt muỗi vằn hiệu quả tối ưu nhất

Giữ cho khoảng không nhà được thoáng mát và sạch sẽ chính là các cách diệt và đuổi muỗi vằn hiệu quả tối ưu nhất. Hãy luôn quét bụi và lau khô sàn nhà, tận dụng cửa sổ để cho nhà cửa thêm thoáng mát. 

Đặc biệt trong lượt mưa, tường nhà của bạn sẽ có dấu hiệu ẩm ướt và có mặt mùi ẩm mốc. Vì thế, bạn hãy bắt chạm chán và loại bỏ mùi ẩm mốc trong nhà càng nhanh càng cao để chặn lại sự có mặt của loài muỗi này.

Giữ cho nhà bếp của quý khách hàng luôn mới

Muỗi vằn rất thích các mùi hương lắng đọng, có hàm lượng đường cao như mật hoa và nước trái cây. chính vì thế, điều đầu tiên để tránh mũi vằn tập kết nhà bạn là hãy cứng cáp là rằng nhà bếp của người dùng không có trái cây quá chín.

Sử dụng rèm cửa chống côn trùng và muỗi

Đây là 1 trong các số cách tuyệt hảo để chặn đứng muỗi và các loại côn trùng khác xuất hiện trong chính căn nhà của chúng ta. Nhất là các nhà có vườn cây hoặc ao hồ, các nơi này rất dễ xuất hiện muỗi và tạo điều kiện hoàn hảo cho chúng sinh sản. 

Đảm bảo nhà bạn không có nước đọng và khô ráo. 

Muỗi vằn rất thích các không khí ẩm ướt và nhiều nước. Đây chính là điều kiện dễ dãi để chúng sinh sản. nếu như bạn muốn ngăn sự lây nhiễm của muỗi vằn thì bạn hãy làm sạch các hồ chứa nước, hồ bơi, bể cá và những nơi chứa nước khác. 

Tạo bẫy muỗi vằn

Cách này rất dễ tiến hành và là một trong trong số cách ấn tượng để đuổi muỗi vằn đã có trong nhà bạn. Cho giấm táo vào bát cùng theo với vài giọt nước rửa. Muỗi vằn bị thu hút bởi mùi của hỗn hợp nhưng bị mắc kẹt trong dung dịch. Đừng quên đổ và làm sạch bát, và thay hỗn hợp vài ngày một lần.

Sử dụng tinh dầu ngăn ngừa để diệt muỗi vằn 

Sử dụng tinh dầu thơm hoặc tinh dầu đuổi muỗi là cách diệt muỗi vằn hiệu quả cao nhất. Bạn hãy lựa chọn lựa mua những loại tinh dầu thơm như sả chanh mang hiệu quả diệt muỗi và đuổi côn trùng. Những loại tinh dầu này cũng giúp cho căn nhà của bạn thêm sảng khoái, khử mùi hôi căn nhà rất hiệu quả. 

Thay nước chậu hoa liên tiếp để diệt muỗi vằn

Thay nước chậu hoa tiếp tục là một cách diệt muỗi vằn rất chi là hiệu quả. Vì chậu hoa là nơi dễ xuất hiện lăng quăng và ấu trùng muỗi gây bệnh.

2. Cách đuổi muỗi vằn trong vườn

Đối với những căn nhà có vườn, việc  thường xuyên làm sạch và diệt côn trùng là rất chi là cần thiết. dẫu thế chỉ làm sạch và dọn dẹp không thôi cũng chưa phải là cách để diệt muỗi vằn triệt để. bạn phải tiến hành thêm chỉ dẫn sau:

  • Điều chỉnh ánh sáng trong vườn và sắp xếp lại những chậu hoa cho thoáng mát. 

  • Làm vệ sinh vườn đều đặn theo định kỳ. 

  • Làm sạch hồ nước hoặc bắt gặp những vũng nước dơ tích tu lăng quăng và ấu trùng muỗi. 

  • Trồng cây thảo dược đuổi muỗi và lọc không khí. 

  • Loại bỏ phân vật nuôi. 

  • Đặt bẫy côn trùng để hạn chế vi khuẩn gây bệnh. 

  •  Sử dụng thuốc diệt côn trùng.

  • Đảm bảo những thùng nước được đậy kính. 

  • Cắt tỉa cành cây và bụi cây làm ra làm sao để cho chỉn chu. 

Qua bài viết này bạn đã phần nào biết được một số những Vì Sao làm xuất hiện muỗi vằn và cách diệt muỗi vằn sao cho hiệu quả. Hãy áp dụng ngay để bảo vệ không khí sống của nhà bạn thêm lành mạnh và an ninh nhé!

Facebook Youtube Instagram Pinterest Twitter

bản quyền thuộc về: . Ghi rõ nguồn khi tìm hiểu thêm.