Bạn có để ý thấy khoanh vùng xung quanh thảm trông có vẻ mòn vẹt như bị ai đó giẫm lên không ít không? Hoặc một số loại quần áo, đặc biệt là đồ len hay lụa ban đầu bị sứt chỉ và thủng lỗ chỗ? Nếu có hiện tượng đó, có thể là do bị một loại công trùng chuyên cắn quần áo có tên khoa học là Tineola Bisselliella, hay thường gọi là bọ nhạy hoặc “bướm đêm”.

Việc quần áo hay bị bọ nhạy cắn sợi vải rất phổ cập ở nước ta. Ở một số vùng khác trên quả đât nơi nhiệt độ chênh lệch rõ ràng, bọ nhạy sẽ chết hết khi trời chuyển qua mùa lạnh.

Còn ở việt nam, thường thì nhiệt độ ấm quanh năm nên chúng sinh sôi cải tiến và phát triển với con số không thể điều hành và kiểm soát được. Nó ăn thủng sợi vải, chính vì thế nếu bạn bắt đầu nhận thấy các lỗ thủng trên thảm và quần áo thì đấy là dấu hiệu đầu tiên của việc bị bọ nhạy tấn công. nếu như bạn đang do dự về kiểu cách bảo vệ quần áo khỏi bọ nhạy cắn thì bài viết này sẽ hỗ trợ cho chính mình các thông báo cần thiết.

Bạn hãy luôn luôn luôn sử dụng một loại giặt tẩy có chất lượng giỏi như OMO chẳng hạn. các côn trùng như bọ nhạy quần áo rất thích mùi các giọt mồ hôi, do đó điều đặc biệt đặc biệt là bạn cần phải giữ quần áo luôn sạch sẽ để bảo vệ chúng khỏi bọ nhạy cắn.

tập kết Vào các cách thức đưa về Hiệu Quả

nếu bạn đi bán buôn ở khu vực đồ dùng gia đình, kiên cố bạn sẽ tìm thấy đủ các dòng mặt hàng chống côn trùng bọ nhạy – nhưng nó có thật sự hiệu quả không? Viên băng phiến là cách thức truyền thống phổ biến nhất – bạn chỉ việc treo nó trong nhà và hương hoá chất sẽ đè bẹp bọ nhạy – song, nó gây ra hai vấn đề lớn.

thứ nhất, hoá chất trong số viên băng phiến khá mạnh, do đó nhà chế tạo chỉ có thể cho một lượng nhỏ vào trong các viên. rủi ro rủi ro là liều lượng đó lại không đủ để đè bẹp hết số lượng bọ nhạy. Thứ hai là sự việc sử dụng chúng gây ra mùi rất giận dữ!

Sử dụng viên bóng tuyết tùng là 1 trong các các các trong các cách thức tân tiến hơn và thường được khuyên dùng trong cách diệt côn trùng bọ nhạy. Mặc dù cách dùng này có vẻ hiệu quả lúc đầu nhưng bây giờ người ta cho rằng có thể bọ nhạy đã hình thành được cơ chế miễn dịch với loại nguyên vật liệu bỗng nhiên này. Để đưa về hiệu quả hoàn hảo nhất nhất mà không gây bất tiện, bạn nên triệu tập vào một trong mỗi cách thức hữu hiệu nhất.

Vậy cách nào có thể giúp diệt loài côn trùng bọ nhạy này? Có hai cách thức rất hiệu quả có thể áp dụng ngay, lệ thuộc vào gia vô tư cấu trúc từ chất vải quần áo mà bạn muốn bảo vệ.

>>> đọc thêm: 10 Thuốc Diệt Côn Trùng bình an Hiệu Quả Triệt Để

Cách Diệt Côn Trùng Bọ Nhạy

1. Đối với Quần Áo hàng ngày

Cách tránh bọ nhạy cắn đối với quần áo hàng ngày, như áo phông ví dụ điển hình, rất dễ dàng: bạn chỉ cần giặt nó đều đặn. Bạn nên sử dụng một loại chất giặt tẩy giỏi để loại bỏ hết mồ hôi – Lý Do chính lôi cuốn bọ nhạy – là giặt ở nhiệt độ cao hoặc tối thiểu 48oC để đảm bảo   đè bẹp được hoàn toàn bọ nhạy. Trước đó bạn nhớ đọc kĩ hướng dẫn trên nhãn mác giặt đồ để biết chăm lo quần áo đúng cách nhất.

2. Đối với Loại Quần Áo Có Vải Dễ Hư Tổn

Khi phải giặt giũ quần áo may bằng làm từ cấu tạo từ chất vải đặc biệt như len, lụa – là hai chất liệu yêu quý nhất của bọ nhạy – một điều quan trọng đó là: bạn không nên giặt các loại đồ này ở nhiệt độ cao vì nước nóng được xem làm hỏng hoặc làm co sợi vải.

Thay vào đó, bạn hãy cho những loại quần áo này vào trong túi nilon và bỏ vào ngăn đá tủ lạnh. sau đó 1 đêm, bọ nhạy không thể sinh tồn được trong nhiệt độ lạnh nên sẽ bị tàn phá hết, sau đó bạn có thể giặt những loại quần áo này như thông thường theo hướng dẫn ghi trên nhãn mác quần áo.

Cách Bảo Vệ Quần Áo Để Không Bị Bọ Nhạy Cắn: những Biện Pháp Phòng Ngừa

Những Biện Pháp Phòng Ngừa Quần Áo Khỏi Côn Trùng

nếu bạn không muốn bị bọ nhạy tấn công về sau, có một số biện pháp giúp đỡ bạn phòng ngừa loại sinh vật này có mặt lại trong nhà:

  • Giặt quần áo thường xuyên thay vì để quần áo bẩn chất đống để quá lâu. Bướm đêm thích mùi mồ hôi và quần áo hôi.

  • Hãy Để ý đến mua thêm 1 tủ chứa đồ nữa ở trong phòng ngủ của bạn. Mặc dù tủ quần áo rất tiện dụng nhưng khoảng không hẹp và tối luôn cuốn hút loài bọ nhạy bướm đêm này. Loại tủ không có cánh cửa có thể là một những lựa chọn xuất sắc.

  • Bạn đừng xếp tủ quần áo quá chật, vì quần áo càng bị xếp chật thì càng có bạn dạng lĩnh bọ nhạy ăn thủng nhiều lớp quần áo cùng một lúc.

  • Khi hút bụi thảm phòng ngủ, hãy lùa đầu hút bụi vào sâu trong góc trong cùng của tủ quần áo để hút sạch bọ nhạy bướm đêm làm tổ ở bên phía trong.

  • Để “đánh lừa” chúng, bạn hãy treo một vài sợi len ở giữa những lớp quần áo. Bướm đêm rất thích len và luôn tìm về vật liệu này đầu tiên, cũng giống như mèo thường thích cá hơn bánh quy vậy.

>>> đọc thêm: 20 Cách diệt côn trùng tại nhà đơn giản hiệu quả

Những Điểm Chính trong những công việc Bảo Vệ Quần Áo Khỏi Côn Trùng

  1. Bạn đừng nên lãng phí thời gian và tiền bạc vào những cách như dùng viên băng phiến hay những công cụ được quảng cáo là có chức năng ngăn ngừa bọ nhạy. Một cơ chế miễn dịch đã hình thành với loài côn trùng bọ nhạy để kháng lại những dạng hoá chất này.

  2. lời khuyên xuất sắc nhất về cách diệt bọ nhạy: một là bạn có thể giặt quần áo với nhiệt độ rất nóng, hai là ướp lạnh quần áo để hủy hoại hết mầm sản sinh côn trùng.

  3. Mặc dù không thể dừng được 100% công việc phát triển tự nhiên của bọ nhạy hệt nhưng bạn vẫn có thể làm giảm nguy cơ bị chúng cắn quần áo bằng cách lắp đặt một số công cụ trong nhà để phòng ngừa.

Facebook Youtube Instagram Pinterest Twitter

.