Cách giảm stress bằng thực phẩm 

thường thì khi gặp gỡ gỡ stress, bạn được xem làm gì? Xin nghỉ phép để đi du lịch cùng bạn bè, thực hiện một kỳ nghỉ dài kỳ ở quê nhà hay đến spa, massage,…? Alice Figueroa, RDN, MPH, một chuyên gia dinh dưỡng ở Thành phố New York cho rằng cách thức chống lại căng thẳng bằng thức ăn là 1 chiêu trò bổ ích. phương án này hiệu quả và ít tốn kém chi phí hơn.

dẫu thế, ăn gì để giảm stress, có phải thực phẩm nào cũng có lợi cho cách giảm stress hiệu quả? 

không hề ít nghiên cứu và nghiên cứu chứng tỏ rằng thực phẩm, chất dinh dưỡng nạp vào cơ thể có ảnh hưởng đến tâm trạng và động lực của chúng ta. mặc dù thế, thực phẩm có thể trở thành người bạn giỏi nhưng cũng có thể là kẻ thù. nếu lọc không đúng, chúng còn khiến cho cho bạn ngày càng tăng chỉ số căng thẳng. 

vì thế nếu khách hàng thật sự muốn tìm một chiêu bài giảm stress, hãy thử bổ sung cập nhật cập nhật 15 thực phẩm bên tiếp dưới đây, ngon lành hiệu quả và giỏi cho sức đề kháng của khách hàng.

Ăn gì để giảm stress? Top 15 thực phẩm giảm stress hiệu quả

Trang Tạp chí Dinh dưỡng và Khoa chúng tac Thực phẩm từng đưa ra đánh giá về một chế độ ăn uống cân bằng và bổ dưỡng có thể là phần tử đặc biệt đặc biệt nhất để có sức đề kháng giỏi và quản lý cảm hứng, tâm trạng. chính vì như thế, lần tới khi bạn gặp áp lực, hãy trang bị cho khách hàng “kho vũ khí” hoàn hảo và tuyệt vời hoàn hảo nhất gồm 10 thực phẩm giảm stress chủ lực dưới đây:

>>> nhắm tới thêm: Cách massage đầu giảm stress hiệu quả bạn có thể làm tại nhà

1. Socola đen

Ăn gì để giảm stress? – Đáp án đầu tiên mà Hieucarpet muốn nhắc đến là Socola đen. Chúng có thể làm giảm căng thẳng theo hai cách thông qua ảnh hưởng hóa chúng tac và ảnh hưởng cảm xúc của nó.

Theo phân tích khoa chúng tac, Socola đen vừa giàu chất chống oxy hóa vừa có thể giảm mức độ hormone căng thẳng trong cơ thể. Và thực tế, ít nhiều phụ nữ đã thừa nhận rằng chỉ cần hưởng thụ một miếng socola thôi cũng đã cảm nhận biết hạnh phúc rồi! 

song, Socola có nhiều loại với lượng bơ, đường, sữa và nhiều phần tử phụ gia khác. Hãy cân nhắc nếu không muốn tăng cân đấy, khuyến cáo tinh nhuệ là chỉ nên hưởng thụ 1/4 thanh sô cô la đen nhỏ.

2. Trà xanh

Trà xanh trọn vẹn tốt, chứa đầy flavonoid hỗ trợ sức đề kháng não bộ. khi bạn cần một chút caffeine để thư giãn, uống một bóc tách trà xanh có thể là 1 lựa chọn tốt hơn so với cà phê.

3. Khoai lang

Carbohydrate có thể tạm bợ điều chỉnh nồng độ serotonin. Đây hẳn một loại hormone giúp chuyên sâu tâm trạng. 

Vậy thì thực phẩm nào chứa carbohydrate lành mạnh? Khoai lang đứng đầu bảng đề xuất cho khách hàng. Vì thế, đừng quên tự thưởng cho chính mình một chút khoai lang vào các ngày ảm đạm để giảm stress nhé!

4. Bánh mì nguyên cám

Ý tưởng được đề xuất sau đó cho câu hỏi “Ăn gì để giảm stress” sau đó là bánh mì đen. Bởi hạt lúa mạch đen – vật liệu chính của bánh mì đen chứa nhiều sắt và magie giúp cho bạn chống lại sự mệt mỏi.

Bánh mì đen giàu xơ lại tốt cho hệ tiêu hóa và đây cũng là một thực phẩm lành mạnh nên bổ sung vào thực đơn hàng ngày.

5. các loại hạt

Ăn gì để giảm stress mà không khiến tăng cân? Vậy thì hãy chuẩn bị các hạt hạnh nhân, quả hồ trăn và quả óc, hạt dẻ cười. Chúng chứa khá nhiều vitamin B, các axit nhỏ nhắno, magie được đánh giá cao về bản lĩnh kiểm soát âu lo.

Chỉ cần nhớ điều chỉnh lượng khẩu phần để tránh dư thừa calo.

6. Cá

Để chống lại căng thẳng và giúp ngăn ngừa bệnh tim, hãy thêm thủy hải sản, đặc biệt là cá vào thực đơn của bạn ít nhất 2 lần mỗi tuần. hiệp hội hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ khuyên dùng các loại cá bé bỏngo bao gồm cá ngừ, cá điềm tĩnhn, cá hồi, cá trích, cá thu, cá mòi.

7. Sữa nóng

Sữa ấm và các loại thực phẩm từ sữa khác có canxi và vitamin D giúp cơ bắp thư giãn và ổn định tâm trạng. Đó cũng là Nguyên Nhân Lý Do sữa ấm được khuyên dùng trước khi đi ngủ để bạn có 1 giấc ngủ ngon và sâu hơn. nếu bạn không dung nạp lactose, hạnh nhân, hạt hướng dương và các loại rau lá xanh, như cải xoăn, bông cải xanh, củ cải xanh và cải ngọt, cũng là nguồn cung ứng canxi cân xứng.

8. Trái cây chứa vitamin C

Một số nghiên cứu đã bắt gặp ra rằng lượng vitamin C cao có thể giúp giảm bớt mức độ căng thẳng và ngừa âu lo. Bổ sung trái cây giàu vitamin C như cam, bưởi và dâu tây hay ổi còn tăng đề kháng nữa, một công đôi ba việc đấy!

9. Trái bơ

Bơ không chỉ ngon, giàu dinh dưỡng tốt cho da dáng mà còn là thực phẩm giàu omega-3 giúp bạn giảm căng thẳng hiệu quả. Một chút bơ cho món salad hay sinh tố bơ không đường không sữa làm món ăn nhẹ để giúp bạn giảm stress.

10. Sữa chua

Sữa chua chứa nhiều vi khuẩn bổ ích cho sức đề kháng, hệ miễn dịch, bảo vệ chống lại vi khuẩn bất lợi, nâng cấp tiêu hóa và hấp thụ chất dinh dưỡng. Một bài báo trên tạp chí University Health News đã trích dẫn một số nghiên cứu cho biết thêm sức mạnh đường ruột có mối tương quan trực tiếp với việc cải thiện tâm trạng, chống trầm cảm. Vì thế, bạn cũng chớ nên bỏ dở loại thực phẩm tuyệt vời nhất này.

Ngoài sữa chua và các loại thực phẩm lên men, bao gồm kombucha và miso, một loại đậu lên men của Japan cũng đều có kết quả tương tự và đều được khuyến khích sử dụng.

11. Thực phẩm có khá nhiều chất xơ – những loại rau

Chắc bạn sẽ cảm thấy lạ lẫm Lý Do những loại rau lại góp mặt vào danh sách “Ăn gì để giảm stress”. Nhưng điều đó hoàn toàn khoa bọn bọn chúng tac.

vô số tạp chí về sức mạnh, dinh dưỡng đã chỉ ra một chế độ giàu xơ và rau cải xanh đóng vai trò quan trọng  trong những công việc giảm căng thẳng. Hieucarpet có thể lý giải ngắn gọn là vì những thực phẩm này cân bằng lượng đường trong máu, chặn lại sự tăng cường mức đột biến của insulin – tác nhân gây mệt mỏi, lúng túng, run rẩy, cáu kỉnh.

12. Việt quất

là loại quả thuộc top trái cây giàu dinh dưỡng nhất với vitamin và chất chống oxy hoá, việt quất cũng khá được khẳng định là có thể bảo vệ hệ thần kinh của bọn họ khỏi sự thoái hóa, nhiễm độc và stress oxy hóa. 

13. Trứng

Với nguồn axit amin phong phú giúp điều chỉnh mức serotonin trong não, trứng giúp giảm mức căng thẳng. Bạn có thể ăn trứng luộc, hấp thay trứng rán để giảm chất bé xíuo, dầu mỡ.

14. Kim chi

Như đã nói nhiều ở trên, những thực phẩm bổ ích cho đường ruột thường sẽ bị trực tiếp đến hệ thần kinh và tâm trạng. Vì thế, thực phẩm lên men như kim chi với sự góp mặt có ít nhiều vi khuẩn có ích, khoáng chất và chất chống oxy hoá, nặng tay là sẽ hỗ trợ xua tan căng thẳng đang chất chứa trong đầu bạn những ngày cách đây không lâu.

15. Tỏi

Tỏi là gia vị không xa lạ trong bếp và cũng là vật liệu ở đầu cuối lọt vào danh sách thực phẩm “Ăn gì giảm stress” lần này.  Nếu ăn tỏi tiếp tục sẽ hỗ trợ làm giảm triệu chứng thấp thỏm và trầm cảm kéo dãn dài.

sau cuối thì những bạn đã có hàng loạt đáp án cho thắc mắc “Ăn gì để giảm stress” Hieucarpet hy vọng sau nội dung bài viết này, bạn sẽ tìm ra chiêu trò để chế ngự thành công những cơn tam bành, thịnh nộ, “khó ở” của tớ. khi nào cảm thấy sắp “bùng nổ”, nhớ đến 15 thực phẩm trên liền nhé. 

>>> xem thêm:

  • Top tinh dầu dễ ngủ giúp thư giãn, cải thiện giấc ngủ

  • giải pháp giúp bà bầu giảm stress hiệu quả