1. hiện trạng ô nhiễm trắng tại nước ta

Nhựa vốn là 1 trong số trong ý tưởng đẩy đà cho nền công nghiệp và luôn luôn gắn bó song hành trong hầu tựa như các ngành chế tạo. Vì thế, điều đáng âu yếm nhất chính là làm sao để giảm thiểu lượng rác nhựa thải ra môi trường. Đây luôn là một câu hỏi khó rất cần phải các cơ quan kết quả, các doanh nghiệp và toàn thể người dân cùng nhau tìm ra đáp án.

bây giờ, thực trạng ô nhiễm môi trường ở nước ta đang ở mức báo động và ô nhiễm trắng lại là vấn đề được âu yếm bậc nhất. Theo số liệu thống kê của Bộ khoáng sản và Môi trường, mỗi tháng, mỗi gia đình sử dụng đến 1kg túi nilon. Ở các thành phố lớn như Hà Nội và Hồ Chí Minh, con số rác thải nhựa hằng ngày thải ra môi trường lên tới mức 80 tấn. Một thực sự đáng nói là, theo thống kê, chỉ có 10% rác thải nhựa được đưa đi tái chế sau khi sử dụng, 90% sót lại bị chôn lấp hoặc xả thẳng ra môi trường. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến môi trường đất, nguồn nước… ảnh hưởng đến đời sống hoạt động của khắp cơ thể, động vật và hệ sinh thái môi trường.

Vì thế, các công ty lớn lớn trong ngành công nghiệp sẽ là các đối tượng cần chung tay hơn cả để có thể giải quyết và xử lý thực trạng rác thải nhựa. Trước yêu cầu thực tế cấp thiết, vừa rồi một thỏa thuận được ký kết nhắm trọng tâm vào xử lý rác thải nhựa, thu gom, tái chế dòng dòng dòng dòng dòng mặt hàng nhựa sử dụng đã được diễn ra. Đó là sự hợp tác giữa Bộ khoáng sản và môi trường với ba tập đoàn lớn gồm Công ty TNHH Quốc tế Unilever nước ta (Unilever việt nam), công ty TNHH Dow Chemical nước ta (Dow nước ta) và công ty trọng trách hữu hạn Hóa dầu Long Sơn (SCG),  về một thỏa thuận hợp tác xây cất nền kinh tế tuần hoàn trong quản lý rác thải nhựa.

2. Unilever cam kết giảm thiểu rác thải nhựa ra môi trường

Theo đó, tập đoàn Unilever đã và đang có các kim chỉ nam cụ thể, cam kết định hình lại việc sử dụng nhựa trong các năm tiếp theo:

  • Giảm một nửa lượng nhựa nguyên sinh: Unilever cam kết giảm nhựa nguyên sinh trong bao bì sản phẩm và giảm 100.000 tấn bao bì sử dụng nhựa.

  • thu thập và xử lý rác thải nhựa: Unilever sẽ chủ động giúp thu thập và xử lý bao bì nhựa nhiều hơn thế đối với việc bán thành phầm. kim chỉ nam thu thập và xử lý nhựa khoảng 600.000 tấn mỗi năm vào năm 2025.

  • 100% bao bì nhựa của Unilever có thể tái sử dụng: 100% bao bì nhựa sẽ được thiết kế tái sử dụng trọn vẹn hoặc tái chế, phân hủy thân mật với môi trường.

  • Kích thích người dùng tăng sử dụng nhựa tái chế: Không chỉ cố gắng giảm thiểu nhựa, Unilever còn kích cầu sử dụng nhựa tái chế sau tiêu dùng lên ít nhất 25%.

3. Unilever hợp tác với Urenco mũi nhọn đón đầu trong số campaign bảo vệ môi trường 

tiến hành nhiều chiến dịch bảo vệ môi trường, khá điển hình nhất là thỏa thuận được ký kết giữa Unilever và URENCO (Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội) về sự việc phân loại rác thải tại nguồn gắn liền với xử lý thu gom rác thải nhựa ở Hà Nội giai đoạn năm năm từ 2020 đến 2025. Chương trình nhằm mục tiêu cải thiện ý thức người dân về lối sống xanh – sạch – đẹp cùng với tiềm năng trọng điểm là giảm thiểu cao nhất lượng rác thải nhựa trong môi trường bỗng nhiên, trả lại cho những người dân một môi trường sống an ninh và bền chắc.

Nhiệm vụ đầu tiên và cần thiết nhất trong chương trình này chính là cải thiện nhận thức của người dân trong số việc phân loại rác thải tại nguồn. Điều này giúp những bước thu gom xử lý và tái chế trở nên thuận lợi hơn, tạo ra được giá trị cho rác thải nhựa.

4. chỉ dẫn phân loại rác tại nguồn đóng đóng thêm phần thúc đẩy kinh tế tuần hoàn

Để góp phần thúc đẩy kinh tế tuần hoàn, việc cấp thiết cần phải thực thi đó chính là phân loại rác tại nguồn. Theo đó, chỉ dẫn phân loại rác tại nguồn như sau:

  • Rác tái chế sẽ được thu gom và xử lý rác thải nhựa… theo cách thức hợp lý và phải chăng.

  • Những loại rác thải nhựa có giá trị cao sẽ được tái chế rác thải nhựa thành bao bì mặt hàng để hỗ trợ và phục vụ cho nhu cầu, tạo dây chuyền về nền kinh tế tuần hoàn. Rác thải nhựa có giá trị thấp và không có giá trị sẽ được xử lý, tái chế member đốt – nhiên liệu đầu vào trong công đoạn chế tạo trong những xí nghiệp sản xuất công nghiệp, tái chế thành những món đồ khác phục vụ cho đời sống số lượng dân sinh.

5. khoanh vùng thực nghiệm phân loại rác tại nguồn ở nước ta

Nằm trong khuôn khổ thỏa thuận hợp tác dài hạn giữa Unilever và URENCO “Phân loại rác tại nguồn nối liền với thu gom và xử lý rác thải nhựa tại Hà Nội” giai đoạn 2020 – 2025, chương trình được đi đầu thực hiện tại quận Hoàn Kiếm. 

Theo đó, vì được khuyến khích đem rác tái chế đổi quà là những món đồ âu yếm vệ sinh gia đình, nhà cửa, vệ sinh cá nhân của Unilever như nước rửa chén và nước lau sàn Sunlight, bột giặt OMO, xà phòng Lifebuoy, dầu gội đầu Clear, kem đánh răng, bàn chải P/S và nhiều sản phẩm tiêu dùng khác… nên đông đảo người dân đều háo hức triển khai.

sát bên đó, chương trình cũng nhận được sự khuyến khích và ủng hộ của cơ quan ban ngành địa phương, góp phần đảm bảo người dân triển khai tráng lệ và duy trì việc phân loại rác tại nguồn.

từ nửa tháng Tám đến nay đã có ba điểm phường tổ chức đổi rác tái chế lấy quà là phường Phan Chu Trinh, phường Lý Thái Tổ và phường Cửa Đông thuộc quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội. Với sự cố gắng của mỗi cá nhân, tin rằng chiến dịch phân loại rác tại nguồn sẽ được người dân áp dụng trên khắp địa bàn việt nam.

Có thể thấy, việc phân loại rác tại nguồn quả là một ý tưởng hết sức thiết thực và có tác động mạnh mẽ đến sứ mệnh giảm thiểu ô nhiễm trắng hiện nay. Không riêng một ai, việc giảm thiểu rác thải nhựa là trách nhiệm và vì tác dụng của bọn họ, chính vì thế hãy duy trì thói quen phân loại rác tại nguồn đồng thời giảm thiểu việc sử dụng rác thải nhựa, bảo vệ môi trường xanh – sạch – đẹp.

>>> tìm hiểu thêm thêm:

  • Tái chế chai nhựa

  • Tái chế chai nhựa thành chậu hoa

  • Cách tái chế chai nhựa thành đồ chơi

 

Facebook Youtube Instagram Pinterest Twitter

bản quyền thuộc về: .