Xem Unilever và cam đoan giảm thiểu rác thải nhựa
các năm cách đây không lâu, ô nhiễm trắng đã biến thành mối đe dọa với môi trường thiên nhiên thiên nhiên xung quanh thiên nhiên thiên nhiên thiên nhiên thiên nhiên xung quanh xung quanh thiên nhiên sống, được lưu ý mọi lúc trên các phương tiện truyền thông, báo chí. Ô nhiễm rác thải nhựa không chỉ có gây gian nguy đến sức đề kháng con người mà khiến môi trường sống bị suy thoái
Sự chắc chắn là
thực trạng ô nhiễm rác thải nhựa trên toàn thị trường quốc tế
có một thực tế rằng, nhựa là nguyên nguyên vật liệu quý giá và có tầm cần thiết trong bất kì ngành công nghiệp sản xuất nào. Mặc dù nhựa đem đến nhiều tiện ích cho ngành chi tiêu và sử dụng thế nhưng với thiên nhiên và môi trường, rác thải nhựa không được xử lý đúng cách lại là sự đe dọa và rất chi là gian nguy.
Theo thống kê, mỗi phút có ít nhất một xe tải rác thải nhựa rò rỉ ra sông suối và đại dương. Ước tính có khoảng 100 triệu động vật biển chết mỗi năm do rác thải nhựa. Theo báo cáo mới nhất của Quỹ Ellen MacArthur về “New Plastic Economy”, ước tính năm 2050 con số rác thải nhựa sẽ nhiều hơn cá bên dưới đại dương.
CEO Unilever nói gì trước tình hình ô nhiễm nhựa?
Trước tình hình ô nhiễm nhựa đang tiến triển chiều hướng xấu, Unilever đã nhận ra đây cũng là thời cơ và nhiệm vụ giúp nền kinh tế không ảnh hưởng đến môi trường. Với tâm thế đi đầu dẫn đầu, Unilever đã chủ động trong cách tiếp cận các dòng dòng dòng dòng món đồ và bao bì đến người dùng.
Cụ thể, giám đốc điều hành của Unilever, ngài Alan Jope đã bày tỏ quan điểm: “mặc kệ các điều kiện khó khăn khi sản xuất phải giảm thiểu nhựa, Shop Shop chúng tôi sẽ không còn quay lưng với tình hình ô nhiễm nhựa như hiện giờ”. Unilever hiện đã và đang lên kế hoạch nhắm tới một nền kinh tế tuần hoàn mới. Tại đó, con người không chỉ sử dụng ít bao bì hơn mà còn có thể tái chế hoặc tái sử dụng nhựa. Sau tất cả, mọi hành vi và mục tiêu buổi giao lưu của Unilever đều nhằm khuyến khích sử dụng ít nhựa và giảm thiểu nhựa để tránh gây hại cho môi trường.
>>> hướng về thêm:
Tái chế rác thải nhựa
Tái chế chai nhựa thành chậu hoa
các kim chỉ nam giảm thiểu nhựa đến năm 2025 của Unilever
Theo forum Kinh tế toàn thị trường quốc tế, mỗi năm chất thải bao bì nhựa gây thiệt hại đến 80 – 120 tỷ đô la cho nền kinh tế thế giới. nhận thấy điều đó, công ty lớn Unilever toàn thế giới đã cam kết định hình lại việc sử dụng nhựa thông qua từng món đồ:
Giảm một nửa lượng nhựa nguyên sinh: Unilever cam đoan giảm nhựa nguyên sinh trong bao bì mặt hàng và giảm 100.000 tấn bao bì sử dụng nhựa.
tích lũy và xử lý rác thải nhựa: Unilever sẽ chủ động giúp thu thập và xử lý bao bì nhựa nhiều hơn so với việc bán mặt hàng. kim chỉ nam thu thập và xử lý nhựa khoảng 600.000 tấn mỗi năm vào năm 2025.
100% bao bì nhựa của Unilever có thể tái sử dụng: 100% bao bì nhựa sẽ được thiết kế tái sử dụng hoàn toàn hoặc tái chế, phân hủy thân thiết với môi trường.
Kích thích khách hàng tăng sử dụng nhựa tái chế: Không chỉ cố gắng giảm thiểu nhựa, Unilever còn kích cầu sử dụng nhựa tái chế sau tiêu dùng lên ít nhất 25%.
các hành động thiết thực của Unilever bảo vệ môi trường trước rác thải nhựa
1. Giảm thiểu bao bì nhựa nguyên sinh
Với kim chỉ nam giảm 50% bao bì nhựa nguyên sinh, trong các nhãn hàng mới nhất của Unilever là Seventh Generation đã được đẩy mạnh để tiến hành chiêu trò. Brand Name Seventh Generation đang loại bỏ nhựa nguyên sinh trong bao bì. Kết quả, bao bì Seventh Generation được thay thế làm bằng 100% vật liệu tái chế (PCR). Một tên thương hiệu khác của Unilever là Hellmann’s cũng đã chuyển sang sử dụng 100% chai và lọ từ nhựa PCR ở Mỹ và cắt giảm nhựa nguyên sinh 1000 tấn mỗi năm. thông liền Seventh Generation và Hellmann’s là đồng loạt các thương hiệu khác của Unilever như Dove… cũng triển khai chiêu trò tương tự.
2. Thu thập và xử lý bao bì
mục tiêu của Unilever là thu gom và xử lý 600.000 tấn vật liệu nhựa mỗi năm từ thời điểm năm 2025. Unilever đã đầu tư hợp tác thu gom và xử lý rác thải thông qua tham dự chương trình lan rộng ra thu gom. Cụ thể, chi nhánh Unilever ở Indonesia đã giúp các cộng động ở 18 thành phố cải cách và phát triển khối hệ thống thu gom và bán rác thải vô cơ. Kể từ thời điểm năm 2012, các ngân hàng chất thải đã thu gom tổng cộng 17.893 tấn chất thải bao bì, trị giá 23,44 tỷ IDR.
3. 100% bao bì nhựa của Unilever có thể tái sử dụng, tái chế hoặc phân hủy
Đây là chứng minh đặc biệt và mang tính chủ trương thực hiện sát sao của Unilever. Ở Chile, Unilever đã chuyển từ việc sử dụng thùng carton gấp không thể tái chế của ba nhãn hiệu chất tẩy rửa – Omo, Drive và Rinso sang loại túi 100% polyethylene (HDPE) có thể tái chế, tiết kiệm ngân sách và chi phí 1.634 tấn mỗi năm.
Và ở Nam Phi, tất cả các chai nước rửa chén Sunlight của Unilever đều có thể tái chế. Đặc biệt vào năm 2019, các gói 750ml và 400ml đã biến thành chai đầu tiên được sản xuất bằng 100% nhựa tái chế.
4. Tăng sử dụng nhựa tái chế sau tiêu dùng lên ít nhất 25%
Vào năm 2019, Unilever ước tính đã sử dụng 35.000 tấn chai nhựa tái chế sau thời điểm tiêu dùng (PCR) trong bao bì. Hiện tại, Unilever kỳ vọng việc sử dụng vật liệu PCR sẽ tăng tốc chóng vánh trong vài năm tới khi những quá trình thiết kế xuất phát được thực hiện trên quy mô lớn.
Tin rằng với những nỗ lực và những biện pháp thực thi giảm thiểu nhựa tái chế của Unilever sẽ góp góp thêm phần bảo vệ môi trường sống và đưa về giá trị to lớn cho con người và thiên thiên.