Xem Bạn biết gì về ” đại chiến trộm nhựa” do những người trẻ nước ta khởi xướng
Sự “tiện lợi” quá mức cho phép của đồ nhựa đang không ngã ngũ đe dọa cuộc sống đời thường của chính bọn họ. Nhờ nhiều campaign, thử thách vì môi trường thiên nhiên xung quanh xung quanh xung quanh xung quanh xung quanh thiên nhiên thiên nhiên, Anh chị em trẻ đã chuyển đổi tư duy, tiếp cận vấn đề về cách xử lý rác thải đơn giản, thiết thực. Và “trận đánh trộm nhựa” do Kenh14.nước ta phát động cách đây không lâu là chứng minh cụ thể nhất.
Sự bền vững và kiên cố
Chữ “tiện” của đồ nhựa đang giết chết môi trường?
Mất bao lâu để rác thải nhựa có thể phân hủy?
Ống hút: 100 – 500 năm
Cốc nhựa: 50 – 500 năm
Chai nhựa: 450 – 1.000 năm
Túi ni lông: 500 – 1.000 năm
có thể nói, các loại đồ nhựa không hề xa lạ với con người. Chúng lộ diện ở khắp mọi nơi, khắp ngóc ngách trên hành tinh. tuy nhiên sự dễ ợt của nó lại đang đe dọa nghiêm trọng tới cuộc sống của bọn họ – các người đã tạo ra chúng. Ước tính, lượng rác thải nhựa mà con người thải ra mỗi năm nhiều đến mức có thể bao quanh Trái Đất … 4 lần. Bạn có đang giật mình vì con số đó không?
bây giờ, bảo vệ môi trường không hề là khái niệm vĩ mô hay trừu tượng nữa. Mỗi họ nên có trách nhiệm hơn trong từng hành động của bản thân. Tất cả các cách xử lý rác thải, tái chế đồ nhựa… dù nhỏ nhưng đều đáng trân trọng.
“cuộc chiến trộm nhựa” – Khi giới trẻ Việt cùng chung tay bảo vệ môi trường
“trận đánh trộm nhựa” là campaign do Kenh14.nước ta phát động nhằm kéo dài hành trình sống xanh của Anh chị em trẻ. Có lẽ, chưa bao giờ lại có một thử thách với format thú vị và độc đáo đến vậy.
Với thông điệp: “Điều chỉnh thói quen nhỏ – tạo thành biến hóa lớn”, đây là 1 trong số đại chiến kéo dài dài trong 30 ngày được Kẻ Trộm Nhựa phát động cùng #19020challenges. 190 to 0 chính là hành trình kêu gọi mỗi người giảm thiểu rác thải nhựa từ 190gr/ngày thành con số 0. Tất khắp cơ thể nhập cuộc đều đào bới một kim chỉ nam: Xóa bỏ thói quen dùng đồ nhựa 1 cách bừa buồn cháni.
Phạm vi của campaign này
“WeDo – trận đánh Trộm Nhựa” không còn gói gọn trong phạm vi của một campaign bảo vệ môi trường nữa mà nó đã và đang ảnh hưởng cực kỳ lớn đến nhận thức của mọi người.
Muốn biến thành “bàn tay vàng trong làng trộm nhựa”, bạn phải kết thúc 30 thách thức và nhiệm vụ mỗi ngày để giành điểm. trong các công việc thực hiện, mỗi Kẻ Trộm Nhựa sẽ lần lượt thông qua 6 cấp bậc: ban đầu từ Dân thường và kết thúc xuôi là Đệ nhất danh trộm.
“đại chiến trộm nhựa” nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của mọi lứa tuổi, ngành nghề. Từ dân văn phòng, trẻ nhỏ, người già cho đến các celebs, KOLs… ai nấy cũng đều hào hứng nhập cuộc. Cùng nhau “hô biến” buồn bựci rác, xóa bỏ ống hút, tẩy chay túi ni lông, dùng túi vải, thìa – đũa gỗ thay cho đồ dùng một lần… Hành động dù nhỏ nhưng ý nghĩa lớn. Tất cả chung một hi vọng được đóng đóng góp phần vào việc bảo vệ môi trường bằng những cách xử lý rác thải khác biệt.
Sự chiến thắng của campaign này ra làm sao?
Chiến dịch đã hoàn thành xuôi nhưng kết quả nó đem tới thì rất chi là đáng trân trọng: 4.290 kẻ trộm nhựa được ghi danh, 4.411 thách thức được ngã ngũ xuôi xuôi. Những con số này cho biết thêm “cuộc chiến trộm nhựa” đã thực sự tác động mạnh mẽ đến ý thức, đề cao “lối sống xanh” của cộng đồng.
Không nhắm tới mục đích nhất thời, một lần và tạo thành kết quả ngắn hạn, “đại chiến trộm nhựa” đã giúp những bạn cùng nhau đổi khác suy nghĩ, lối sống, chung tay bảo vệ môi trường.
Bạn đang lựa chọn cách xử lý rác thải nào? Nếu chưa kịp tham dự chiến dịch thì không bao giờ là quá trễ để đổi khác. Hãy chính thức từ những điều nhỏ nhất và tạo nên những kết quả to lớn cùng Hieucarpet nhé!