khoảng không sống ngày càng bị thu hẹp bởi dân số ngày càng đông,  chỉ số ô nhiễm môi trường xung quanh tăng cao chính là Lý Do khiến cho đa số chúng ta quyết định trồng cây cối trong nhà. Trồng cây cỏ trong nhà không chỉ giúp trang trí nhà cửa mà còn hỗ trợ thanh lọc không khí.

Đồng thời trồng cây cỏ trong nhà cũng đưa về nhiều màu đỏ lộc may nếu bạn biết chọn lựa cây cỏ trang trí nhà theo phong thuỷ. bài viết liên quan 13 cây cối ban công chịu nắng hạn cực giỏi.

1. Cây lưỡi hổ

Khi chọn trang trí cây cỏ trong nhà cực giỏi thì cây lưỡi hổ luôn luôn luôn được mọi người ưu ái chọn lựa. Lưỡi hổ có hiệ tượng rất đẹp mắt, tượng trưng cho sự mạnh mẽ, mạnh mẽ, làm tăng tính thẩm mỹ, giúp cho việc trang trí nhà cửa mới lạ và tươi mát hơn.

bên cạnh đó, loại cây này với bản lĩnh thanh lọc không khí rất độc đáo. Vào đêm tối, cây sản sinh ra rất đông lượng khí oxy giúp cho bạn ngủ ngon và sâu giấc hơn. Cây lưỡi hổ rất tiết kiệm nước và ánh sáng nên rất phù hợp cho phòng ngủ.

2. Cây tuyết tùng

Sẽ thật thiếu sót nếu bạn bỏ lỡ cây tuyết tùng để trang trí phòng ngủ nhỏ hay khoảng không kín. Cây tuyết tùng còn có 1 tên gọi khác là cây bách Nhật phiên phiên bản. Cũng như cây lưỡi hổ, tuyết tùng giúp điều hòa không khí đem lại sự tươi mát và chặn lại bụi bặm bụi bờ mang giúp khoảng không nhỏ trở nên thoáng mát, mát mẻ.

Khi trang trí cây cỏ trong nhà bằng cây tuyết tùng, cây sẽ hỗ trợ độ ẩm, giúp đỡ bạn cản được thực trạng làn da khô ráp do dùng máy lạnh, thời tiết khô hanh khô khô.

nếu bạn liên tục bị đau đầu hoặc đau nửa đầu thì hãy điểm thêm 1 chậu cây tuyết tùng để cảm nhận điều kỳ diệu nhé.

3. Cây sống đời (cây lá bỏng)

Với danh sách các loại cây cối trong nhà rất giỏi sẽ không thể vắng bóng đi cây sống đời. Cũng như cái thương hiệu thường gọi, cây sống đời tồn tại rất lâu mà hoàn toàn không cần âu yếm nhiều. Đặc biệt, chúng được tích hợp ít nhiều lợi ích bất ngờ.

Phần thân cây được tích nước giúp điều hòa, cân bằng không khí, đảm bảo một khoảng không trong lành và mát mẻ hằng ngày.

Phần hoa nhiều màu, xinh xắn, đáng yêu khiến cho bạn luôn cảm thấy niềm tin dễ chịu và dễ chịu và dễ chịu và ngập tràn năng lực sẵn sàng cho 1 ngày làm việc làm việc hiệu quả.

4. Cây họ cam quýt

Khi trang trí cây cỏ trong nhà, cây họ cam quýt cũng là một trong các chọn lựa xuất sắc và lý nghĩ đó. Họ cây cối này gây ấn tượng mạnh với hương hoa lan tỏa trong khoảng không rất chi là nhẹ dịu và dễ chịu và thoải mái. hướng về thêm 40 cây cối đuổi muỗi trong nhà rất xuất sắc.

Đặc biệt, cây cam quýt còn có thể diệt khuẩn đảm bảo cho khoảng không sống luôn sạch sẽ, mát mẻ. Loại cây này rất dễ trồng, bạn nên đặt chậu cây ở các nơi thoáng mát và tiếp diễn tưới nước.

5. Cây hương đào

Với biểu tượng là độc lập và sự vui vẻ, cây hương đào được nhiều bạn chọn lựa làm cây cối trong nhà. Lá và hoa của cây hương đào có phiên bản lĩnh tự tiết ra một lượng chất kháng khuẩn, giúp không khí luôn trong lành, đảm bảo sức mạnh cho mình và các thành viên trong gia đình.

Cây hương đào cũng có thể điều hòa và cân bằng không khí, giúp cho bạn lấy lại ý thức sau các ngày thao tác căng thẳng.

6. Cây cà phê

nếu như bạn là một người mếm mộ hương thơm của cà phê thì sẽ thật đáng tiếc khi trang trí cây cỏ trong nhà mà đã không có sự có mặt của cây cà phê. Cây cà phê có bản lĩnh hấp thụ hơi ẩm còn dư thừa trong không khí rất unique.

Cây mang về sự thông thoáng cho khoảng không và đặc biệt mùi hương của loại cây này có thể giúp đỡ bạn thư giãn tinh thần, giảm các áp lực, căng thẳng và stress hiệu quả.

vì thế, với ít nhiều người thì cây cà phê cũng khá được xem là sự chọn lựa cây cối trong nhà cực giỏi có thể khi trang trí cây cỏ tại sân vườn, ban công,…

7. Cây Lan Ý

Cây Lan Ý tại nước ta có ý nghĩa tượng trưng cho sự sung sướng của phụ nữ. Được biết đến với tên thường gọi khác là cây Lan Trắng, cây Bạch Môn…

không dừng lại ở đó, cây Lan Ý còn mang dấu tích cho sự hạnh phúc. Cây không chỉ dùng để trang trí mà còn đem lại cho ngôi nhà không khí trong lành, chiến lực tích cực, xua tan vận đuổi và đem lại thịnh vượng cho ngôi nhà.

8. Cây trầu bà

Cây trầu bà chắc rất thân thuộc với các bạn đúng không? các ngôi trường tiểu bọn bọn chúng tac thường trồng và treo chúng lên cửa sổ để giúp cho không khí trong lành, giảm bớt được phóng xạ điện tử… Sẽ thật ấn tượng nếu bạn để chúng gần cửa sổ trong nhà hay trên bàn làm việc. Vừa tô điểm cho khoảng không sống, vừa tạo được cảm xúc thoải mái khi chúng tac tập và làm việc.

9. Cây vạn niên thanh

Đây là dòng cây không cần ánh sáng vẫn sống và sinh trưởng chất lượng cao. Không chỉ dễ trồng mà cây còn hỗ trợ trang trí cho ngôi nhà của bạn theo phong thủy cực giỏi, giúp loại bỏ bụi bẩn và vi khuẩn ăn hại trong không khí.

dẫu thế, nếu như bạn có nhu cầu trồng, hãy để trên chậu thật cao do lá cây này rất độc. chính vì như thế, hãy đảm bảo bình yên cho vật nuôi và con trẻ.

10. Cây dương xỉ

Cây dương xỉ có bề ngoài trông khá lạ nhưng lại đem lại sắc đẹp êm ả dịu dàng, rất tương thích để trồng trong ngôi nhà của chúng ta. Loại cây này, có tài năng loại bỏ độc tố và kim loại, bụi ẩn trong không khí, giúp khoảng không sống trong lành hơn, thoáng mát hơn.

11. Cây thường xuân

Thường xuân rất thích mọc leo và bám lên các vật xung quanh. Cây rất dễ trồng và cách tân và cải cách và cải tiến và cách tân và phát triển cũng nhanh nên được nhiều bạn ưa chuộng. Cây đáp ứng một lượng lớn oxi cho ngôi nhà cả bạn, làm sạch không khí, giúp bạn có không khí sống thoải mái hơn. Bạn có thể trồng trên chậu và treo chúng lên ban công.

12. Cây cọ cảnh

Loại cây này có khả năng rất đặc biệt khi bạn trồng trong nhà, đặc biệt là nhà có con nhỏ. Cây có thể xua đuổi muỗi và ruồi, không chỉ có thế, cây còn có ích lợi tua đuổi tà khí.

Điều này được cân nhắc theo góc độ phong thủy, giúp cho gia chủ luôn trẻ trung và tràn trề sức khỏe, chạm chán màu đỏ lộc may. Đây được xem là cây cối trong nhà rất giỏi cùng theo với các loại cây khác. Hãy suy nghĩ và chọn cọ cảnh nhé!

13. Cây dây nhện

nếu như khách hàng có nhu cầu không khí thật trong lành thì cây dây nhện chính là trợ thủ đắc lực trong ngôi nhà của bạn. Là cây cối trong nhà rất xuất sắc có thể từ trước đến nay và được đa số chúng ta mếm mộ. Cây dây nhện có chức năng hấp thụ chất độc trong không khí như xăng, Formal, Cacbon monoxide…

ở bên cạnh đó, còn giúp chuyển hóa chất khí gây ung thư trong không khí thành đường và amono acid. Một chậu be bé thôi cũng đủ để làm sạch không khí trong không khí rộng 200m2, thật ấn tượng đúng đúng không.

14. Cây nha đam

Bạn có thể nhận biết được độ ô nhiễm không khí trải qua tần suất đóm trắng có mặt trên thân cây nha đam. Đây là đặc điểm đặc biệt và dấu hiệu giúp cho mình biết được không khí sống trong nhà sạch đến mức nào. Càng nhiều đóm trắng có mặt thì ngôi nhà bạn đang ở có độ ô nhiễm không khi càng nhiều.

15. Cây nguyệt quế

Cây nguyệt quế biểu tượng cho sự chiến thắng, vinh quang và thắng lợi. Không các thế, còn giúp không khí trong ngôi nhà bạn được làm sạch hiệu quả, với khả năng lọc bụi, giúp căn phòng tươi mát, sức sống hơn.

16. Cây kim tiền

Kim tiền rất dễ sống và tốc độ cách tân và cải cách và cải tiến và phát triển cũng khá nhanh nên được nhiều bạn ưa chuộng mua về trồng trong nhà. Cây phát triển xuất sắc, cành lá sum suê, không héo úa, chứng tỏ sự thịnh vượng và sung túc của ngôi nhà bạn. Hãy rinh ngay một chậu về nhà thôi nào!

17. Cây sen đá

Cây sen đá với hình dáng đáng yêu và đáng yêu và đáng yêu và đáng yêu cùng với khá nhiều màu sắc sặc sỡ sẽ đem đến cho bạn một nguồn chiến lực vui vẻ và tích cực. đọc thêm các lợi ích của việc trang trí cây cối trong nhà.

Đặt cây ở nhà bếp, phòng khách hay trên bàn làm việc đều là các chỗ lphát minh để đem đến không khí sống thoải mái, hợp lý trong gia đình bạn. Mặc dù cây vốn dĩ không cần nước vẫn có thể sống nhưng lâu lâu hãy tưới cho cây chút nước bạn nhé!

18. Cây phú quý

Cũng giống như cái brand name thường gọi, cây đưa về ý nghĩa biểu trưng cho sự giàu có, phú quý, tài lộc… cho gia đình. Với màu sắc đẹp và không cần ánh sáng mà vẫn sống giỏi nên được nhiều người yêu mến, lựa chọn. Sẽ thật tuyệt nếu có một chậu phú quý đặt ở của nhà khách.

19. Cây trường sinh

Trường sinh có nghĩa là trường tồn, mãi mãi, luôn phát triển và sinh sôi nảy nở. Cây dùng để trang trí trong nhà với có nhu cầu cầu sức khỏe, không mắc bệnh tật. Cây hợp lý ở trong nhà làm việc, đặc biệt là nơi công sở.

20. Cây ngọc ngân (Aglaonema)

Cây ngọc ngân là dòng cây có thân mọc thẳng hoặc leo. Thân cây cũng có thể mọc dọc theo mặt đất và mọc rễ ở các đốt. Loại cây này có tán lá rộng, có màu bạc và greed color lục. màu bạc và xanh lục.

các cụ ông cụ bàm hoa mọc đơn tính, quả là một quả mọng có hạt lớn và có màu đỏ chín. Cây ngọc ngân thích hợp để sinh trưởng và phát triển trong điều kiện khí hậu nhiệt đới ẩm, râm mát . 

Tại các nước châu Á, cây ngọc ngân được trồng trong nhà với ý nghĩa đưa về nhiều màu đỏ đỏ suôn sẻ. Năm 1885, cây cảnh này được ra mắt đến phương Tây và được đưa vào Vườn Bách thảo Hoàng gia, Kew.

giờ đây, cây đã được trồng và lai chia thành một loạt những giống cây xanh. Cây có thể sống trong điều kiện thiếu ánh sáng và biến thành một loại cây cảnh thông dụng để trồng trong nhà.

Cây ngọc ngân không chịu được nhiệt độ lạnh và có thể tổn thương trong điều kiện nhiệt độ bên dưới 15 ° C. biểu thị của cây bị tổn thương là lộ diện những mảng sẫm màu, bóng nhờn trên tán lá.

21. Cây ngọc bích (Jade Plant)

Cây ngọc bích cũng khá được xem là hình tượng của sự may mắn và chúng được trồng nhiều trong nhà hay trong số văn phòng làm việc. Đây là một trong những những trong số trong những loại cây dễ trồng nhưng khi chăm lo cây, bạn cũng cần lưu ý một trong các điều cơ bản. 

giữa những điều thiết yếu nhất lúc chăm lo cây ngọc bích là bạn cần đảm bảo chúng được tưới nước đúng cách, không bao giờ được để cây khô hoàn toàn. mặc dù thế, bạn cũng không nên tưới nước cho cây quá tiếp tục vì điều này có thể làm thối bộ rễ.

Bạn hãy tưới cây khi lớp đất trên cùng bị khô khi chạm vào. Nếu cây ngọc bích không được hỗ trợ đủ nước sẽ dẫn đến tình hình rụng lá, đốm lá.

không dừng lại ở đó, ánh sáng mặt trời cũng là 1 yếu tố đặc biệt quan trọng khi chăm sóc cây ngọc bích. Cây được chiếu nắng đầy đủ sẽ phát triển bình thường, Ngược lại cây sẽ trở nên còi cọc. 

22. Cây vân phiến trúc (Dương xỉ măng tây, Asparagus Fern)

Cây dương xỉ măng tây không phải là một loại cây phổ biến để trồng trong nhà. mặc dù thế, với luận điểm tán lá nhẹ, lông lá thì loại cây này hoàn toàn có thể trồng thành công trong nhà. Ở những vùng có điều kiện khí hậu ấm hơn, dương xỉ trồng ngoài trời và nó có thể phát triển như 1 loại cây leo hay thậm chí là xâm lấn. 

Nếu trồng trong nhà, chìa khóa để bạn có một cây dương xỉ măng tây mạnh mẽ là cần phải giữ cho cây luôn sum sê để những tán lá phủ đều phân thành một gò đất thú vị.

thực chất, Dương xỉ măng tây là một loại cây thuộc họ Liliaceae và là họ hàng của hoa loa kèn, bao hàm tulip, daylilies, amaryllis và hostas.

Dương xỉ măng tây có khá nhiều phẩm chất giỏi và bạn nên hãy nhớ là, khí hậu ấm áp, ẩm ướt để giúp đỡ dương xỉ măng tây lây lan chóng vánh khi trồng ngoài trời. 

23. Cây Chinese Money Plant

Cây kim tiền Đài Loan China (hay có cách gọi khác là cây Pilea) là dòng cây thường được trồng trong những ngôi nhà được thiết kế theo đẳng cấp và hoành tá tràng Scandinavia, những cái lá hình bánh kếp màu xanh mang về một chùm màu đáng yêu, nổi bật trên nền tường màu trắng.

Cây kim tiền hay có những tên thường gọi khác là cây truyền giáo, cây lefse, cây bánh tẻ, cây UFO hay chỉ cọc (có tên khoa chúng tac là Pilea peperomioides). Đây là dòng cây có bắt đầu từ tỉnh Vân Nam, Trung Quốc.

thần thoại cổ xưa kể lại, một nhà truyền giáo người Na Uy, Agnar Espegren, đã mang cành về nhà giâm và chia sẻ với gia đình, bạn bè từ những năm 1940. Loại cây này sau đó đã được mở rộng khắp quả đât.

24. Cây Yucca schidigera

Cây Yucca schidigera với những cái lá hình lưỡi lê sắc nhọn và được bố trí theo hình xoắn ốc. Loại cây này có thể tìm thấy trong bỗng nhiên, nó thường phát triển ở độ cao khoảng 300 đến 1200m và cao nhất là 2500m.

Đây cũng là một loại cây sống lâu năm, một số cây có tuổi đời trên 200 năm tuổi. mặc dù, cây phát triển khá chậm, khoảng 2,5cm mỗi năm.

Cây Yucca schidigera không chỉ được trồng như một loại cây cảnh mà nó còn rất có ích. Rễ cây có thể được sử dụng để làm xà phòng. Sợi được tìm thấy trong lá trước đây cũng được những bộ lạc người Mỹ bản địa.sử dụng để làm quần áo, dây thừng và dép.

25. Cây không khí (Air Plant)

Một Lý Do để bạn nên trồng cây không khí Air Plant trong nhà đó là khả năng làm sạch không khí hiệu quả. những nhà khoa chúng tac đã bắt gặp ra loại cây này có thể giúp loại bỏ những chất ô nhiễm nhẹ và hóa chất trong không khí như chất formaldehyde và benzen thường có trong sơn, thuốc lá, nhựa vinyl và dung môi.  

Cây không khí là dòng cây quang hợp vào đêm tối nên bạn có thể trồng trong phòng ngủ để cung cấp oxy tươi vào không khí. hơn thế nữa, nó cũng có thể giúp điều chỉnh mức độ ẩm trong nhà của người mua.

Một điều tuyệt vời nhất của cây không khí là chúng không cần đất vẫn có thể tồn tại. Bạn có thể đặt chúng ở bất kỳ vị trí nào trong nhà như trên đầu giường, treo trên tường hay treo trong nhà tắm.

Một loạt những kích cỡ, hình dạng và màu sắc không giống nhau của cây không khí để giúp đỡ không khí sống của chúng ta trở nên thật thú vị.

Hieucarpet đã điểm danh một số cây cối trong nhà tốt nhất để làm tươi mới không khí sống của bạn. ngoài các loại cây kể trên, khi trang trí cây xanh trong nhà, bạn có thể lựa chọn những loại cây nhỏ gọn như sen đá, kim tiền, xương rồng… chúng sẽ bảo vệ bạn khỏi những bức xạ gây hại từ những thiết bị máy tính xách tay, điện tử đấy.

>>> tìm hiểu thêm: 

  • 39 ý tưởng trang trí ban công ý tưởng ý tưởng phát minh sáng chế

  • Cho ngôi nhà thêm “xanh” với cây lọc không khí

  • 10 mẫu tiểu cảnh mini cho không gian thêm tinh tế

  • Bảo vệ không gian sống với dòng mặt hàng có nguồn gốc từ thiên nhiên