Dọn nhà cửa từ trên cao xuống, từ trong ra bên ngoài

nguyên tắc khi quét dọn hay dọn dẹp nhà cửa là dọn từ trên cao xuống. Ngôi nhà có ít nhiều tầng sẽ dọn từ tầng trên xuống tầng dưới. Nếu dọn dẹp trong một phòng thì bạn cần lau dọn các đồ vật trên cao trước sau đó mới đến các đồ vật thấp hơn, cuối cùng mới là lau nhà. Bạn nên quan sát cảnh giác trước khi dọn nhà để xem các đồ vật nào ở vị trí cao như nóc tủ, bàn làm việc, tivi,… để dọn sạch sau đó đến những vị trí thấp là sàn nhà, gầm giường.

Tiếp đó, dọn nhà từ trong ra ngoài để không vướng những đồ đạc lung tung, tránh bỏ sót đồ vật cần dọn dẹp. Khi dọn nhà bạn nên dọn dẹp bên trong nhà trước, từ những góc tường trở ra. Sau đó, bố trí những đồ dùng không cần thiết vào thùng để cất hoặc bỏ đi.

đào bới thêm: 25 Cách dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ thần tốc mưu trí như người Nhật

Lau bề mặt nhà cửa hằng ngày

Việc lau những mặt phẳng đồ dùng hằng ngày sẽ không tốn nhiều thời gian nhưng giúp cho căn nhà luôn được sạch sẽ và những bước dọn dẹp không bị dồn đống nhiều. Hãy lấy khăn lau sạch mặt bàn và vệ sinh bồn rửa mặt, sàn phòng tắm,… tiếp diễn để ngôi nhà luôn sạch sẽ, tươm tất.

Để đồ chỉn chu sau khi dùng

đa số chúng ta thường có thói quen vứt đồ linh tinh mọi nơi sau khi sử dụng 1 cách vô thức. Khiến căn phòng lộn xộn, không chỉn chu, khó tìm đồ đạc khi quan trọng. Do đó, bạn cần chú ý để đồ cá thể ngăn nắp, bài trí đồ đạc chỉn chu, bố trí nhà bếp thon gọn. Đặc biệt là khu vực nhà bếp, nơi có khá nhiều vật dụng linh tinh khác biệt.

Dọn đồ ngừng mới quét dọn nhà cửa

Để tiết kiệm chi phí ngân sách và chi phí thời gian quét dọn nhà cửa, bạn nên dọn đồ hoàn thành rồi mới quét nhà. nếu bạn vừa dọn nhà và vừa lau nhà thì bụi bặm bụi bờ có thể rơi xuống làm bẩn sàn nhà và bạn lại phải quét dọn thêm đợt nữa. Do đó, hãy dọn hết đồ đạc và sắp xếp cảnh giác trước. Sau đó mới quét sạch nhà rồi lau sẽ hiệu quả, chóng vánh hơn.

Vứt rác hàng ngày cũng là cách dọn nhà hiệu quả

nhiều bạn thường có thói quen để thùng rác thật đầy rồi mới đi đổ để không mất thời gian. mặc dù thế, để rác lâu ngày sẽ khiến vi khuẩn tích tụ trong nhà. Rác sẽ bốc mùi giận dữ. Hãy giữ thói quen đổ rác hàng ngày để ngôi nhà luôn thoáng mát, sạch sẽ, không bị bám mùi hôi giận dữ. cạnh bên đó, bạn cũng cần chú ý kiểm tra tủ lạnh liên tiếp để dọn dẹp và vứt những đồ ăn hết hạn, tránh cho thức ăn bị hư hỏng bốc mùi hôi.

Trên đây là một trong các trong trong số số mẹo giúp cho bạn quét dọn nhà cửa chóng vánh và tiết kiệm sức lực hơn. Đây là những bước hết sức đơn giản nhưng lại rất hữu dụng cho khách hàng khi dọn dẹp. Hieucarpet chúc bạn triển khai thành công nhé. Hãy luôn bảo vệ gia đình vì có khá nhiều dịch bênh như tiêu chảy, viêm da, dịch tả lợn Châu Phi, suy hô hấp,…có thể sẽ xâm nhập bất cứ bao giờ.

>>> khám phá thêm:

  • Dịch vụ dọn dẹp nhà cửa

  • Cách dọn nhà đón Tết

  • Vệ sinh nhà mới xây

  • Cách làm sạch chổi quét nhà đơn giản

  • 5 thói quen dọn dẹp nhà cửa mà bạn nên có

 

Facebook  Youtube  Instagram  Pinterest  Twitter

bản quyền thuộc về: .