Da bé bị khô nếu sử dụng máy sưởi ở nhiệt độ cao

Như họ đã biết, máy sưởi thường được dùng vào mùa đông với kết quả làm ấm phòng. Nếu sử dụng đúng cách các thiết bị giữ nhiệt thì sẽ không còn ảnh hưởng đến sức đề kháng của trẻ. dẫu thế, trường hợp bạn sử dụng thiết bị ở nhiệt độ cao thì nguy cơ da bé bị khô rất to lớn.

tình hình này giới thiệu trong vòng time dài sẽ làm cho cho cho cho trẻ bị mất nước chóng vánh. còn nếu không kịp thời biến đổi nhiệt độ hợp lý rất có thể trẻ bị suy yếu, mệt mỏi, thậm chí là bị ngất. vì thế bạn hãy để nhiệt độ máy sưởi ấm mùa đông ở mức trung bình để đảm bảo sức đề kháng của bé.

>>> hướng về thêm: Để đảm bảo sức đề kháng khi sử dụng máy sưởi ấm mùa đông nên nhớ 5 điều này

Nguy cơ ảnh hưởng đến hệ hô hấp

Sử dụng máy sưởi ở nhiệt độ cao không chỉ có tác động đến da trẻ nhỏ mà còn có thể bị suy hô hấp. Bởi lẽ độ ẩm trong không khí mùa đông vốn dĩ đã thấp nên khi sử dụng thiết bị này sẽ khiến chỉ số này giảm nhanh hơn. Nếu thực trạng thiếu độ ẩm liên tiếp trong khoảng time dài sẽ khiến niêm mạc hệ hô hấp bị ảnh hưởng. Cụ thể như căng, nứt nẻ, thậm chí rách gây chảy máu gây gian nguy cho trẻ.

Hơi nóng của món đồ sưởi ấm mùa đông gây bỏng

Khi vận động, nhiệt lượng tỏa ra của máy sưởi rất to lớn với cường độ mạnh. Vì thế bạn chớ nên để trẻ nằm hoặc đứng quá gần nơi đặt thiết bị này. Điều này có thể khiến trẻ bị bỏng từ luồng gió nóng tỏa ra từ máy sưởi. Bởi vì làn da của trẻ rất chi là non nớt và dễ bị tổn thương.

Đặc biệt, nhiệt độ tỏa ra từ máy sưởi còn có thể gây bốc cháy một số đồ dùng rất nguy cơ. Để tránh tình trạng này các gia đình có trẻ nhỏ nên để máy cách bé ít nhất 3m để đảm bảo an ninh cho trẻ em. Đồng thời không đặt đồ dùng dễ cháy của nhà có máy sưởi.

>>> bài viết liên quan: Top 6 máy sưởi ấm mùa đông giữ ấm tốt nhất có thể bây giờ

Khiến trẻ bị thiếu oxy

các thiết bị như máy sưởi ấm mùa đông có thể gây nên hiệu ứng khó thở, bí hơi. Điều này sẽ khiến khí ở trong nhà bị đốt cháy nhanh hơn. Từ đó gây nên tình trạng thiếu khí oxy nghiêm trọng, đặc biệt là khi cửa phòng đóng bí mật. 

Do vậy thân phụ mẹ cần lưu ý không để máy sưởi chuyển động cả đêm để tiết kiệm ngân sách điện và không gây nguy cơ tiềm ẩn cho trẻ. không dừng lại ở đó, thi thoảng bạn hãy xuất hiện để không khí có thể lưu thông đơn giản và dễ dàng. chuyển động này nên tiến hành sau 1 – 2 tiếng mở máy sưởi để kịp thời đưa không khí mới vào phòng.

như thế Hieucarpet đã chia sẻ đến bạn một số mất an toàn có thể xảy ra khi sử dụng máy sưởi ấm mùa đông sai cách. Đừng quên biến đổi ngay để đảm bảo bình an cho bé và cả nhà, bạn nhé!

Facebook Youtube Instagram Pinterest Twitter

bản quyền thuộc về: . Ghi rõ nguồn khi tìm hiểu thêm.