Cách bảo vệ bơ chín để được lâu trong tủ lạnh - HIEU CARPET™

Cách bảo vệ bơ chín để được lâu trong tủ lạnh

Xem Cách bảo vệ bơ chín để được lâu trong tủ lạnh

Bơ là thực phẩm chứa được nhiều chất dinh dưỡng, không chỉ hỗ trợ cho hệ tiêu hóa, tim mạch, xương và mắt. Mà bơ còn được biết đến như dòng món đồ làm đẹp cho phụ nữ. Nhiều chức năng là thế, nhưng bơ chỉ thường được bày bán nhiều theo mùa. dẫu thế bạn đừng lo, Hieucarpet sẽ chỉ dẫn cụ thể cách bảo vệ bơ chín để được lâu đến vài tháng bên bên bên dưới đây giúp bạn luôn có bơ ăn quanh năm!

Sự bền chắc

Kinh nghiệm chọn bơ ngon cực dễ

Điều đầu tiên cần kể đến là cách chọn bơ, nếu các bạn hy vọng ăn liền thì có thể chọn các quả bơ đã mềm. Còn nếu khách hàng có nhu cầu để ăn dần thì hãy chú ý đến khâu chọn bơ này nhé.

  • Chú ý đến vỏ ngoài: Bơ sáp có vỏ xanh đốm vàng. Bơ khi được hái già sẽ có da căng bóng, cầm cứng cáp, lắc có thể nghe được tiếng hạt lăn bên phía trong.

  • dáng vẻ: Bơ dài thường nhiều thịt và hạt bé hơn bơ tròn, mặc dù thế lại có vô số xơ hơn bơ tròn.

  • Cuống bơ: Hãy cạy bỏ cuống bơ, nếu lõi cuống có màu nâu thì trái bơ đã chín quá, không thể giữ được lâu nữa. Nếu lõi cuống có màu hơi vàng, nghĩa là quả bơ đã đến độ chín tới.

Cách ủ bơ xanh nhanh chín

nếu như bạn đặt hàng bơ xanh về và muốn ủ chín nhanh để thưởng trải nghiệm thì hãy đặt ngay cạnh các loại quả khác đang chín. Khi Ethylene của hoa quả chín sẽ khiến cho chất xúc tác giúp bơ nhanh chín hơn.

Bạn cũng có thể ủ bơ xanh nhanh chín bằng cách để bơ chảy dưới vòi nước hoặc nhúng vào nước lạnh. Sau đó, dùng một chiếc rổ thoáng đặt bơ vào sao cho phần cuống hướng lên phía trên. sau đó dùng khăn ướt khóa lên toàn bộ bề mặt rổ. Thay khăn một ngày 2-3 lần để bơ có thể chín nhanh bỗng nhiên và thoải mái mà vẫn tồn tại nước.

Cách sơ chế trước khi dùng cách bảo vệ bơ

1. Rửa sạch vỏ bơ

Rửa vỏ thật sạch đóng vai trò rất cần thiết trong mỗi việc áp dụng các cách bảo vệ bơ. các vi khuẩn, nấm mốc làm ảnh hưởng chất lượng quả sẽ bị trôi đi một phần theo dòng nước. Một mẹo nhỏ là bạn nên rửa bơ nhẹ nhàng dưới vòi nước để quả không bị bầm dập. Đồng thời sử dụng nước ấm để rửa trôi toàn bộ bụi bặm bụi bờ bám trên vỏ trước khi bảo vệ.

2. Loại bỏ hạt bơ

Bổ đôi quả bơ theo chiều dọc, khi dao chạm vào hạt thì xoay một vòng bao quanh quả bơ. tiếp sau, dùng hai tay giữ hai nửa quả, xoay theo chiều trái lại để bóc tách ra.

Để lấy hạt bơ, dùng tay giữ nửa quả bơ chứa hạt, dùng dao chặt nhẹ vào hạt rồi nhấc hạt ra.

Cách bảo vệ bơ chưa chín

Đừng làm lạnh bơ còn sống bạn nhé! Nếu được làm lạnh quá sớm, bơ sẽ bị sượng và không thể ăn được. Bởi sau thời điểm được hái từ cây, bơ giống như chuối, sản xuất ethylene để thúc đẩy các bước chín. Vậy làm ra làm sao để giúp bơ chín từ từ ăn dần hoặc nhanh chín và ngon mà hoàn toàn không bị hư hỏng?

1. Cách bảo vệ bơ xanh được lâu

  • các chỗ tối, mát mẻ sẽ là nơi thích hợp để lưu trữ bơ chưa chín, với nhiệt độ lý nghĩ đó là 24 độ C.

  • nếu bạn không nôn nả và không lo chờ đón lâu, bạn có thể chỉ việc để nó trên bàn, trên kệ tủ… Sẽ mất 2-3 ngày để một quả bơ chín trong túi giấy, còn còn nếu không có túi giấy, sẽ mất 3-5 ngày.

2. Cách bảo vệ bơ sống bằng giấy báo nhanh chín

nếu như bạn thêm các loại trái cây khác như chuối và táo vào cùng bơ sẽ chín nhanh hơn. Hãy bền chắc để mắt đến các quả bơ của chúng ta nếu khách hàng sử dụng chiêu trò này, đề phòng tình huống bơ bị chín thối ngay trước khi bạn bắt chạm mặt mặt.

Bơ tươi mới hái nên được làm chín trong mỗi điều kiện như trên trong tầm một trong các các ngày. nếu như khách hàng muốn bơ chín nhanh hơn, hãy áp dụng ngay cách bảo vệ bơ bằng giấy báo. Bọc bơ bằng giấy báo sẽ tập kết lượng khí ethylene nhiều hơn, giúp bơ chín nhanh hơn.

Cách bảo vệ bơ chín nguyên quả trong ngăn mát tủ lạnh

sau khoản thời gian chín, bơ còn nguyên trái, chưa gọt vỏ có thể bảo vệ trong tủ lạnh trong vòng 1-2 tuần. Thật đơn giản, bạn chỉ cần cất bơ trong hộc rau quả ở ngăn mát. mặc dù thế, nếu bạn lỡ cắt ra, thì hãy mau chóng thưởng thức. Bởi thịt của quả bơ chóng vánh bị thâm đen khi tiếp xúc với không khí.

  • Cũng giống như táo, thịt bơ sẽ bị oxy hóa chóng vánh và chuyển hẳn qua màu thâm đen. thực tế thì bạn vẫn có thể ăn, có điều bơ trông khá mất thẩm mỹ

  • Nếu chưa muốn ăn ngay, để tránh lãng phí, bạn hãy quét nước cốt chanh lên bề mặt phần thịt bơ bị lộ ra không khí.

  • Sau đó, bạn dùng màng bọc thực phẩm bọc bí mật đáo lấy quả bơ và cất vào tủ lạnh.

  • Axit có trong chanh giúp ngăn chặn công việc oxy hóa, cũng như hạn chế lượng oxy tiếp xúc với thịt trái bơ.

Cách bảo vệ bơ chín trong ngăn đá tủ lạnh ăn dần quanh năm

Lưu trữ bơ trong ngăn mát tủ lạnh chỉ khả thi trong trường hợp bạn chỉ có vài trái bơ chín. Còn nếu bạn có một số lượng lớn bơ cùng chín một lúc thì đông lạnh là phương án hiệu quả tối ưu nhất. 

1. Cách bảo vệ bơ chín bằng chanh

Axit có trong chanh tươi được xem làm chậm quá trình oxy hóa của bơ. sau thời điểm cắt bơ ra và không được bảo vệ đúng cách, miếng bơ sẽ chuyển qua màu nâu đen, trông rất mất thẩm mỹ. còn nếu không muốn như thế, bạn hãy triển khai ngay cách bảo vệ bơ bằng chanh dưới đây:

  • Bôi nước cốt chanh lên bề mặt trái bơ trước khi cất vào tủ lạnh.

  • Bạn có thể thay thế nước chanh bằng nước cam, giấm hoặc nước ép cà chua.

  • Sau đó, cho bơ vào bên trong túi zip có khóa kéo có thể mua tiện nghi ở siêu thị hoặc cửa hàng dễ dàng, chợ…

  • ở đầu cuối, cố gắng hút không khí ra càng nhiều càng cao rồi cất bơ vào ngăn đá tủ lạnh

  • cuối cùng, hút chân không để loại bỏ tất cả không khí trước khi niêm phong và đóng băng trong cao nhất ba tháng.

2. bảo vệ bơ chín bằng dầu oliu

Nếu bạn có ý định sử dụng bơ để làm món mặn, thay vì sử dụng nước chanh, bạn có thể thay bằng dầu oliu để che phủ bề mặt bơ. Dầu oliu chuyển động như một lớp màng che chắn, ngăn không cho phần thịt bơ tiếp xúc với không khí. Từ đó, làm chậm quá trình oxy hóa, giúp bơ không bị thâm đen.

3. Cách bảo vệ bơ bằng hành tây

Hành tây có bạn dạng lĩnh tiết ra các ezim thúc đẩy quá trình oxy hóa. Chính vì thế, khi bỏ chung bơ và hành tây đậy kín lại khiến bơ không bị thối. Tốc độ phát triển của rất đông vi khuẩn, nấm mốc trong không khí sẽ được hạn chế. bình thường cách bảo vệ này sẽ được sử dụng khi chế biến bơ làm món mặn.

4. bảo vệ bơ đã chín bằng chiêu bài nghiền nát

Trung tâm bảo vệ thực phẩm gia đình (NCHFP-Mỹ) khuyến nghị nên xay nhuyễn bơ chín cáp đông. Bởi vì bơ nguyên quả hoặc thái lát sẽ không đông lạnh giỏi bằng. 

  • Đầu tiên, nạo lấy phần thịt bơ rồi nghiền nhuyễn ra.

  • tiếp theo, thêm 1 muỗng nước cốt chanh vào mỗi 2 quả bơ.

  • Lần lượt cho bơ vào các túi zip có khóa kéo rồi hút chân không trước khi cho vào ngăn đá tủ lạnh.

  • Rã đông bơ 1-2 tiếng và sử dụng ngay sau đó để làm món sinh tố bơ mát lạnh.

ở kề bên các cách bảo vệ trên, nhiều bạn cho rằng ngâm bơ vào nước hay để nguyên trái bơ trong tủ lạnh là cách bảo vệ bơ hiệu quả. Nhưng hãy nhớ rằng, việc ngâm bơ nội địa sẽ khiến bơ nhanh chín hơn. Và việc bảo vệ nguyên trái bơ trong tủ lạnh được xem làm trái bơ bị mất nước, se bề mặt và không còn mịn nữa.

tính năng của quả bơ đối với sức đề kháng và làm đẹp

Bơ cực kỳ giỏi cho sức đề kháng, thậm chí còn được gọi là thực phẩm siêu dinh dưỡng.

1. Axit nhỏ bé xíuo trong trái bơ giúp bảo vệ mắt

Không giống các loại trái cây và rau quả khác, bơ chứa không hề ít chất bé bỏngo có ích cho sức đề kháng và được gọi là axit nhỏ nhắno Omega. Trung bình một quả bơ có từ 14-16 gam chất bé bỏngo lành mạnh này.

Axit bé bỏngo này khó có thể tìm trong các loại thực phẩm khác. Nhiều người phải tìm cách bổ sung thông qua các thực phẩm tính năng (viên dầu cá Omega-3).

2. Bơ đựng nhiều vitamin làm đẹp da

Bơ cũng là một trong các những trong nguồn hỗ trợ vitamin rất chi là phong phú. Mỗi 100g bơ sẽ cung cấp cho mình hàm lượng những loại vitamin đặc biệt quan trọng trong ngày:

  • 26% hàm lượng Vitamin K

  • 17% hàm lượng Vitamin C

  • 13-14% hàm lượng Vitamin B5 và B6

  • 10% hàm lượng Vitamin E

  • 20% hàm lượng Vitamin B9

  • Quả bơ cũng chứa một lượng nhỏ Vitamin A, B1, B2, B3. Tất cả những phân tử nhỏ này làm việc chăm chỉ để bức tốc hệ miễn dịch cơ thể. Qua đó, giúp cho tóc và da của bạn luôn tươi trẻ.

3. Bơ giàu khoáng chất giỏi cho sức đề kháng

bên cạnh đó, quả bơ còn chứa một lượng lớn khoáng chất bao hàm:

  • Sắt

  • Magie

  • Kẽm

  • Canxi

  • Mangan

  • Phốt pho

  • Kali (trung bình một quả bơ chứa hàm lượng kali nhiều hơn 40% đối với một quả chuối).

Những khoáng chất thiết yếu này đặc biệt tốt cho sức đề kháng. Bơ giúp điều hành và kiểm soát khối lượng, ngăn ngừa ung thư, xuất sắc cho tim mạch, ổn định huyết áp, chống viêm…

Những điểm cần lưu ý khi ăn bơ

  • đừng nên ăn vô số bơ cùng một lúc: Một quả bơ sẽ hỗ trợ trung bình 20g chất nhỏ nhắno và từ 200 đến 250 calo.

  • Nên ăn cả phần thịt màu xanh của bơ: nhân viên nhận định và đánh giá rằng ẩn chứa nhiều dinh dưỡng nhất của quả bơ là phần thịt xanh.

  • Phụ nữ đang cho con bú không nên ăn nhiều bơ: Vì bơ làm bạn dạng lĩnh tiết sữa giảm và chất lượng sữa cũng không giỏi. Bé bú vào có thể bị đau bụng hoặc tiêu chảy.

  • Ăn bơ ít khi có bệnh về gan: những loại dầu trong bơ có khả năng sẽ bị xấu đến gan. Làm suy giảm chức năng gan.

hi vọng bạn có thể áp dụng thành công những cách bảo vệ bơ trong tủ lạnh mà Hieucarpet chia sẻ ở trên.

>>> tìm hiểu thêm:

  • Cách bảo vệ chuối chín trong tủ lạnh

  • Tái chế chai nhựa thành đồ chơi

  • Cách tẩy áo trắng bị ố vàng

  • Cách tẩy vết son trên áo

Facebook Youtube Instagram Pinterest Twitter

bạn dạng quyền thuộc về: .

Những câu hỏi thường gặp về cách bảo vệ bơ lâu mà vẫn thơm ngon

Làm sao để chọn bơ đúng cách, không bị đắng sượng?

hãy lựa chọn những quả bơ có vỏ căng bóng, cầm cứng cáp, lắc có thể nghe được tiếng hạt bên phía trong. Bơ dài sẽ nhiều thịt hạt nhỏ. Bơ vừa chín tới thì cuống bơ có màu hơi vàng.

Bơ có lợi gì cho sức đề kháng?

Bảo vệ mắt, làm đẹp da, chứa đầy đủ chất dinh dưỡng và khoáng chất. đọc thêm trong bài viết

Ăn bơ nhiều có xuất sắc không?

Không giỏi đâu bạn nhé! Bởi vì ảnh hưởng đến gan, giảm cholesterol trong máu, dễ tăng cân, đặc biệt chú ý ở trẻ con và phụ nữ mang thai