Ảnh hưởng của nhựa đối với sức đề kháng con người

Trong một cuộc lấy mẫu nước tiểu của Cục kiểm soát điều hành và chặn đứng Bệnh truyền nhiễm Hoa Kỳ, hơn 93% mẫu nước tiểu của người trên 6 tuổi có chứa BPA. Đây là một trong những các các thành phần của nhựa polycarbonate, có mặt trong hầu hết các đồ dùng thường ngày. Dường như, một số xét nghiệm sinh vật biển cho biết thêm BPA có mặt trong cả các con non mới sinh. Do đó, khi được con người tiêu thụ, BPA cũng từ đó mà thâm nhtràn vào cơ thể con người. Sữa mẹ của đa số phụ nữ trên quả đât hiện nay đều chứa BPA. đa phần dòng dòng dòng món đồ nhựa có ghi “không BPA”, tuy không chứa BPA nhưng lại đựng được nhiều hợp chất gian nguy khác. vì thế bạn nên cảnh giác khi dùng các món đồ nhựa tái chế.

Túi ni lông ảnh hưởng xấu đến sức đề kháng con người ra sao?

Qua việc tổng hợp các xét nghiệm máu, các chuyên gia luôn luôn tìm được các chất độc hại có trong các mặt hàng nhựa. Vậy Vì Sao trong cơ thể con người lại bị nhiễm các chất này?

Nhựa không thể tự phân hủy do được cấu thành từ nhiên liệu hóa thạch. Nhựa chỉ phân rã ra thành các phần tử bé nhiều không dừng lại ở đó và chia thành hạt vi nhựa. những hạt vi nhựa này có bản lĩnh cuốn hút những chất nguy cơ khác và đi tới mọi ngóc ngách trên Trái Đất. những hóa chất như: chất hóa dẻo, phẩm màu, chì, cadimi… trong túi ni lông, hộp nhựa đựng thực phẩm sẽ nhiễm vào thức ăn, sau đó được hấp thụ vào cơ thể người khi sử dụng chúng đựng thực phẩm.

Đặc biệt đối với túi ni lông tái chế, hàm lượng hóa chất, phụ gia có trong túi cao hơn gấp nhiều lần đối với hàm lượng được cho phép hấp thu vào cơ thể người. Con người dùng những túi ni lông tái chế này đựng thực phẩm, đặc biệt là thức ăn nóng, thì việc ngộ độc thực phẩm là điều hiển nhiên. tùy từng hàm lượng hóa chất mà bọn họ tiếp nhận trong một lần là nhiều hay ít mà gây ra những triệu chứng khác biệt. Nếu con số không nhiều thì không có bộc lộ ngộ độc nhưng những chất độc hại này vẫn đọng lại trong cơ thể. Theo thời gian sẽ khiến cho tế bào đổi thay, đầu độc tế bào, đầu độc máu… Điển hình nhất mà họ thường nhìn thấy chính là bệnh ung thư.

Theo cơ quan Quốc tế nghiên cứu về ung thư cho thấy, BPA là một hoá chất nhân tạo được dùng trong sản xuất những sản phẩm làm bằng chất dẻo polycarbonate như hộp đựng thức ăn, bình sữa con nít, đồ chơi, túi ni lông… có phiên phiên bản lĩnh gây ung thư cực cao. Ngoài  ra BPA còn có ảnh hưởng làm não chậm phát triển, gây viêm gan, rối loạn nội tiết và vô sinh…

Qua những phương tiện truyền thông đại chúng, bạn có thể thấy được rằng việc dùng túi ni lông tái chế là mối hiểm nguy đối với sức đề kháng con người. bởi vậy chúng ta nên hạn chế dùng túi ni lông tái chế.

Một số cách hạn chế dùng túi ni lông

Để bảo vệ sức đề kháng bản thân và những người thân yêu của bạn, hãy hạn chế dùng túi ni lông bằng cách thức:

  • Sử dụng hộp thuỷ tinh đựng thức ăn

  • Mang chai đựng nước thay cho việc mua nước đóng chai 

  • Không dùng túi ni lông đựng đồ ăn còn nóng

  • Dùng túi vải đựng đồ khi đi chợ, siêu thị…

Hieucarpet hy vọng qua bài viết trên bạn đã biết được những ảnh hưởng của túi ni lông tái chế đối với sức mạnh con người. Từ đó hãy chăm nom hơn tới sức mạnh của bản thân và người thân yêu bao quanh bằng cách hạn chế sử dụng túi ni lông nhé!