Từ khi các chiếc máy giặt được ra đời, việc giặt giũ ngày càng trở nên dễ dãi và chóng vánh hơn, và không còn là nỗi ám ảnh đối với các người đi làm bận bịu không có khá nhiều thời gian. Dù vậy, không hẳn gia đình, hay cá thể nào cũng có điều kiện để sắm một cái máy giặt. bên cạnh đó, với các bộ quần áo có làm từ cấu trúc từ chất len, lụa, satanh…bạn nên giặt tay thì tốt hơn cả, để đảm bảo không bị nhăn, chảy hay mất phom dáng.

các điều cần lưu ý khi giặt quần áo thủ công

1.   Phân loại quần áo

Đây là công đoạn rất thiết yếu kể cả khi thực hiện cách giặt đồ thủ công thủ công thủ công hoặc bằng máy giặt. Bạn nên phân loại đồ trắng và đồ màu, nhằm hạn chế tình hình áo trắng bị lem màu hoặc giữa các bộ quần áo bị lem màu với nhau.

2. Phân loại theo vết bẩn

Bạn nên giặt riêng các quần áo bị dính bẩn để tránh kỹ năng vết bẩn có thể lan sang quần áo khác, gây khó khăn khi giặt sạch sau đây. 

  • Đối với vết dầu mỡ, nhớt xe: Cách giặt quần áo thủ công thủ công để giúp bạn tẩy dầu mỡ trên quần áo hiệu quả hơn. Bạn cho chất tẩy lên mặt sau của vết ố, đợi khoảng 3 phút rồi giặt lại. 

  • Vết thức ăn, tương ớt, sốt… : Bạn ngâm hoặc vò quần áo nội địa khoảng 20 phút rồi giặt với xà phòng.

  • Vết máu: Với các vết máu bắn hoặc dính vào, bạn thực hiện ngâm quần áo vào nước lạnh khoảng 15 phút, sau đó ngâm xà phòng hoặc thuốc tẩy khoảng 5 phút rồi mới giặt.

3. các ký hiệu trên nhãn mác quần áo

trong số cách giặt quần áo thủ công đúng chuẩn là trước tiên, bạn cần chú ý đến nhãn mác ký hiệu trên quần áo. Chúng sẽ chứa các thông báo cơ phiên bản về dòng dòng dòng mặt hàng mà nhà chế tạo muốn lưu ý tới người tiêu dùng trong quá trình sử dụng. Trong đó, những ký hiệu giặt là quần áo những điều bạn cần chú ý đến, ví dụ điển hình như: nhiệt độ, chỉ dẫn khi là (ủi), cách thức sấy, những điểm cần lưu ý khi giặt…

phần nhiều bọn họ đều không chú ý đến bước này và giặt giũ như bình thường. tuy vậy mỗi loại vải quần, vải áo sẽ có một cách giặt khác biệt. Việc tham khảo những thông báo chỉ dẫn này để giúp cho bạn nối dài dài tuổi thọ và giữ được màu sắc, tính thẩm mỹ của quần áo.

4. Chú ý đến nhiệt độ nước

Đây là giữa những điểm cần lưu ý khi giặt đồ. Nhiệt độ nước cân xứng để giúp đỡ vết bẩn trên quần áo thuận lợi được làm sạch. thường thì mỗi cấu tạo từ chất vải sẽ có nhiệt độ giặt khác biệt, ví dụ với quần áo ra màu hoặc dễ bị co rút thì bạn nên để nhiệt độ nước khoảng 30oC. 

Hoặc với vải lanh, chất vải cotton, áo len tổng hợp thì chọn nhiệt độ nước khoảng 40oC; quần áo vải nilon, cotton thích thích hợp với nhiệt độ nước 50oC; drap trải giường, quần áo sơ sinh, khăn tắm thì bạn nên để nhiệt độ nước 60oC …

5 chọn lựa nước giặt khi giặt tay

những loại nước giặt sẽ mang lại hiệu quả giặt sạch tốt hơn, mức độ hòa tan nhanh hơn đối với bột giặt, đồng thời không khắc ghi cặn xà phòng trên quần áo. Hieucarpet gợi ý bạn nước giặt Surf Hương Hoa Cỏ Diệu Kỳ giúp tiết kiệm ngân sách và chi phí ngân sách và chi phí chi phí ngân sách và chi phí chi phí ngân sách và chi phí chi phí và thời hạn giặt giũ quần áo. mặt hàng có dạng gel màu hồng nhạt và mùi hương thơm mát gấp 2 lần so với bột giặt thường, vừa giặt sạch đơn giản lại vừa giúp quần áo thơm lâu hơn. Đặc biệt, nước giặt Surf Hương Hoa Cỏ Diệu Kỳ cân xứng cho cả giặt tay lẫn giặt máy. thành phầm hoàn toàn dịu nhẹ và không gây hại cho da tay bạn.

Bạn có thể chọn mua nước giặt Surf Hương Hoa Cỏ Diệu Kỳ tại ĐÂY

6. Ngâm quần áo

Chắc có lẽ ít người để ý việc nên cho nước vào trước hay vào sau khi bỏ quần áo trong chậu. Cách giặt đồ thủ công thủ công đúng đó là phải xả nước cùng theo với chất tẩy rửa vào trước rồi sau đó mới cho quần áo vào. Trong một vài tình huống với áp lực nước mạnh xả ra từ vòi, kết cấu của sợi vải có thể bị biến dạng và tạo cho nước giặt khó phát huy hết chức năng.

7. Xả quần áo

sau khoản thời gian quần áo được giặt sạch khỏi xà phòng, bạn nên ấy lượng một nước xả vải vừa đủ với số lượng quần áo và cho vào chậu nước sạch, sau đó ngâm quần áo khoảng 15 phút.

8. Phơi quần áo

Bạn cần chú ý đến việc phơi quần áo làm sao để cho không bị thực trạng mở ra mùi hôi mốc, bởi vì đối với đồ giặt thủ công, khi vắt quần áo sẽ không khô bằng so với việc sử dụng máy sấy. Nên phơi quần áo dưới ánh nắng mặt trời và phơi tại vị trí thoáng gió để tránh bị vi khuẩn xâm hại và gây ra mùi hôi giận dữ.

đơn giản hơn nhiều phải không nào! chỉ cần lưu ý nhiều này khi giặt đồ thủ công thủ công thủ công thủ công sẽ hỗ trợ bạn tiết kiệm được nhiều thời gian hơn, đồng thời quần áo cũng sẽ luôn được thơm tho, mát mẻ và bền lâu. 

>>> tham khảo thêm:

  • Giặt nệm

  • Vệ sinh giày

  • Cách giặt áo dạ

  • Khử mùi hôi giày

  • Máy giặt nào tốt