1. Chả lụa là gì?

Chả lụa còn được gọi là giò lụa. Đây là món ăn cổ xưa thường lộ diện trong mâm cơm ngày tết. tuy nhiên ngày nay, bạn có thể đơn giản tìm mua chả lụa cho bữa ăn mọi hôm.

Chả lụa được làm từ thịt lợn xay nhuyễn rồi nêm nếm với các gia vị cân xứng với khẩu vị của từng vùng miền. Hỗn hợp được gói lại với lá chuối sau đó đem đi luộc chín.

Món ăn này khá dễ ợt, bạn chỉ cần cắt thành từng khoanh và sử dụng trực tiếp. Chả lụa được nhiều gia đình chọn lựa vì sự nhanh chóng. Hương vị của thịt cùng mừi hương từ lá chuối khiến món ăn thơm ngon được nhiều người yêu thích. Cách bảo vệ chả lụa sẽ đưa ra quyết định đến thời gian sử dụng của món ăn này.

2. Lý Do chả lụa để nhiều ngày vẫn không bị ôi thiu?

Chả lụa để lâu được tùy thuộc vào nguyên liệu tạo thành

Chả lụa tuy là món ăn chín nhưng có thời hạn sử dụng khá dài. Khi để ở nhiệt độ thường, chả lụa có thể ăn được trong vòng thời hạn từ 2 – 3 ngày. lý giải cho điều này, nguyên liệu chính là một trong phần giúp chả lụa có thể giữ được lâu dài so với các món ăn chín khác.

Nguyên liệu của chả lụa là thịt heo tươi được chọn lọc kỹ. Thịt heo lấy từ phần đùi hoặc hông và xay nhuyễn. Gia vị chính là yếu tố quyết định đến hương vị cũng như thời gian và cách bảo vệ chả lụa.

sát bên đó, nước mắm là bộ phận không thể không có để tăng thêm độ thơm và ngon của món ăn này. Lá chuối được rửa sạch, gói kỹ và chắc tay vừa giúp bảo vệ phần thịt xay bên trong vừa tạo cho độ thơm và ngọt cho chả lụa. Chính nhờ cách thức này mà chả lụa có thể bảo vệ được lâu bền hơn.

Chả lụa để lâu được nhờ vào các chất phụ gia

Phụ gia là thứ ít được nhắc đến trong số bước chế biến chả lụa. mặc dù thế đây là thành phần không thể thiếu khi làm món ăn này. Chất phụ gia thực phẩm tuy không cấm sử dụng trong quá trình làm dòng món đồ. mặc dù thế ở mức được cho phép, phụ gia sẽ khiến tăng thời gian bảo vệ của thực phẩm.

Hàn the là chất phụ gia thường được các cơ sở chế biến cho vào chả lụa. Đây là cách bảo vệ chả lụa sử dụng được lâu ngày mà hoàn toàn không bị ôi thiu. thế nhưng bạn hãy cẩn thận với chất phụ gia này.  

Nếu sử dụng quá nhiều thực phẩm chứa hàn the, các nguy cơ về sức đề kháng có thể trở nên gian nguy hơn bởi nó tăng kỹ năng bận bịu các bệnh cho người tiêu dùng. ngày nay, với sự tiến bộ về khoa chúng tac, các chất phụ gia có bắt đầu từ thiên nhiên dần thay thế cho các món đồ công nghiệp. Vừa giúp thực phẩm thơm ngon vừa nối dài được thời gian sử dụng mà vẫn đảm bảo sức đề kháng.

Chả lụa có thể để nhiều ngày không bị ôi thiu chịu ràng buộc vào nhiều yếu tố. Đối với những ngày thời tiết mát mẻ, đây cũng chính là thời gian lý nghĩ đó để bảo vệ chả lụa, giúp chả lụa không bị hư hỏng chóng vánh. mặc dù thế, cho vào ngăn mát tủ lạnh mới chính là cách bảo quản chả lụa hợp lý nhất. hi vọng với những chia sẻ từ Hieucarpet đã đem về cho doanh nghiệp những kỹ năng có ích để áp dụng vào cuộc sống thường ngày hằng ngày nhé.