#1 Có nên tắm lá hàng ngày cho trẻ con không?

Theo các bác sĩ việc sử dụng lá tắm cho trẻ sơ sinh được chia thành nhiều loại với các chức năng không giống nhau như:

  • Để chữa mẩn ngứa, viêm da thì nên dùng các loại cây có tính mát, thanh nhiệt như lá cây khế hoặc kinh giới.

  • Trị bệnh thủy đậu, chốc lở, mụn mủ thì nên dùng nước lá trầu không, cây chân vịt, cây xuyên tâm liên hoặc chè xanh biếc cũng rất chất lượng.

  • Trị rôm sảy, mụn nước nên dùng cây sài đất, kim ngân, bồ công anh, lá khế,..

Việc sử dụng nước lá tắm cho trẻ hằng ngày không hề giỏi. Bởi da của em bé rất mỏng dính và nhạy cảm, nếu sử dụng hằng ngày sẽ làm tổn thương đến da bé. Chỉ nên tắm bằng lá mỗi tuần 1-2 lần cho trẻ. Còn các ngày còn lại nên sử dụng nước trắng thông thường cùng với sữa tắm chuyên dùng cho trẻ.

#2 các điều cần phải biết khi tắm lá cho trẻ sơ sinh

Để đảm bảo an ninh cho da của trẻ khi sử dụng lá tắm cho trẻ sơ sinh các mẹ cần chú ý đến các điều sau:

Lá cây sau lúc mua về hoặc hái ngoài vườn vào phải rửa sạch, ngâm với nước muối loãng để loại bỏ hết bụi bặm bụi bờ và trứng các loại côn trùng.

các loại lá đều phải được đun sôi kỹ ở nhiệt độ cao và để nguội rồi mới sử dụng cho trẻ. Riêng lá kinh giới thì các mẹ có thể nấu chín hoặc dùng tươi giã nước để tắm luôn luôn cho bé cũng được. Bởi vì trong loại lá này có chứa tinh dầu chất lượng cao, khi nấu chín kỹ sẽ để cho tinh dầu bị mất đi.

sau khoản thời gian đun sôi lá thì vớt bã bỏ đi và sử dụng mình phần nước. Tránh không để cho lá chà xát làm tổn thương đến da của bé.

các mẹ nên dùng nước ấm để loại bỏ bớt bã nhờn trên da bé rồi mới dùng nước lá để tắm. và sau khi tắm bằng nước lá dứt cũng nên dùng nước sôi để nguội tắm tráng lại một đợt nữa.

nhiều bạn thường cho thêm muối vào để tắm cho bé. Nhưng theo các bác sĩ thì việc này không cần thiết, các mẹ chỉ cần dùng muối loãng để rửa lá trước khi nấu. Có thể dùng một lượng lá nhỏ đun sôi rồi bôi lên tay em bé và theo dõi xem bé có bị dị ứng hay không.

#3 chức năng khi sử dụng lá tắm cho trẻ sơ sinh

Sử dụng lá tắm cho trẻ sơ sinh giúp các mẹ xử lý các bệnh về da cho trẻ như: Mẩn ngứa, dị ứng, rôm sảy, thủy đậu, mụn mủ,…Với mỗi loại bệnh lại có loại lá cây hợp lý. vì vậy khi tắm cho bé các mẹ nên lưu ý khám phá kỹ để lựa chọn được loại lá tương xứng với cơ địa của trẻ.

Một số loại lá các mẹ có thể tham khảo để tắm cho bé như:

  • Lá chè xanh: Trong chè xanh có chứa nhiều chất kháng sinh, giúp làm đông vi khuẩn và sẽ loại bỏ vi khuẩn bám trên da. Đặc biệt lá chè còn có chức năng làm se khít da nên có thể làm giảm tình hình chảy nước mũi ở trẻ.

  • Mướp đắng: Mướp đắng không chỉ là một loại thực phẩm bổ dưỡng mà còn có khả năng tốt nhất trong các việc trị rôm sảy ở bé. Mướp đắng các mẹ có thể dùng quả tươi xay ra lấy nước tắm hoặc phơi khô và dùng dần để tắm cho bé đều được.

  • Nước lá tre: Lá tre có đặc điểm làm nên những giọt mồ hôi nhiều. Với trẻ nhỏ khi bị viêm da, những vi khuẩn, chất bẩn đọng lại ở lỗ chân lông ít nhiều. Dùng lá tre tắm giúp bé đổ nhiều mồ hôi hơn và da được thoáng mát, bụi bờ cũng từ đó được đẩy ra bên ngoài. Dường như lá tre còn hỗ trợ sát trùng, làm giảm vận động của vi khuẩn.

Sử dụng nước lá tắm cho trẻ sơ sinh khá an ninh, mặc dù vậy những mẹ cũng đừng nên chủ quan mà tùy ý tắm cho con. hi vọng qua bài viết của chúng tôi những bạn đã có được những thông tin có ích để chăm lo tốt cho con.