Bọ ve, bọ chét là giữa các loại bọ rất không thể xa lạ trong mọi ngôi nhà – và đó có thể là Vì Sao chính gây ra bệnh hen suyễn hoặc các triệu chứng dị ứng. Bài viết bên kế nhiệm đây sẽ giải thích cho doanh nghiệp bọ ve là gì, và cơ chế gây ra dị ứng của chúng thế nào, làm cách nào bạn có phân mục bỏ được bọ ve, bọ chét.

họ cần dọn nhà tiếp nối – ít nhất một lần/tuần – để ngăn bụi và bọ ve. bằng cách thức này, bạn sẽ không chạm mặt mặt phải bọ chét trong nhà gây dị ứng.

Lý Do Bọ Chét Lại Gây Dị Ứng?

Bọ chét là một trong các những các trong các sinh vật rất nhỏ, chỉ có thể nhìn thấy được qua kính hiển vi. Chúng sống trong mọi gia đình qua tế bào da chết của con ngnời bị bong tróc ra hàng ngày. những lớp da chết này ở trong bụi bặm bụi bờ – vì thế thực tế để loại bỏ bọ chét, họ chỉ việc loại bỏ bụi bặm trong nhà. Khó có thể đếm được có bao nhiêu bọ chét trong nhà – Chỉ riêng khoanh vùng giuờng và đệm đã có khoảng 2 triệu bọ chét sống trong đống bụi này. Hình như, chúng trú ngụ cả trong gối, sofa, đồ chơi trẻ con và thảm nữa – tất cả những nơi nhiều bụi và ẩm ướt.

Bọ chét không hẳn là sinh vật kí sinh, nó không cắn bạn. Nhưng nếu có vô số bọ chét chúng có thể gây ra vấn đề. Bọ chét có thể gây ra những triệu chứng dị ứng như bệnh hen suyễn, eczema, ho, ngứa và sổ mũi, hay chảy nước mắt. nếu như bạn nghĩ mình bị eczema do dị ứng với bụi thì bản chất đó là do bọ chét sống trong bụi gây ra.

Cách loại bỏ Bọ Chét

Bọ chét thích môi trường ấm, ẩm thì dhì hét thí nhiều bụi bẩn. nếu khách hàng giữ cho nhà ít bụi, bạn cũng sẽ khiến bọ chét không có nơi sinh sống. Dưới đây là một trong những những trong chỉ dẫn đơn giản:

Quét nhà liên tiếp – Bạn nên quét nhà và hút bụi hàng tuần, và đừng quên những nơi khuất như nóc tủ sách hay đằng sau đồ đạc trong nhà. Bạn nhớ hút bụi thảm liên tiếp nữa nhé!

Giặt ga trải giường liên tục – Bạn nên giặt ga trải giường, vỏ gối hàng tuần với 1 loại bột giặt chất lượng như OMO chẳng hạn. Giặt với nước nóng cũng có chức năng đè bẹp hết bọ chét, nhưng nếu máy giặt nhà bạn không có chế độ giặt với nước nóng, bạn cũng có thể giặt với nước ấm cũng đem lại hiệu quả tương tự.

Giữ cho nhà luôn luôn khô và thoáng gió – Khi độ ẩm xuống dưới 50%, bọ chét ban đầu chết. Ở nước ta, độ ẩm đều rất to lớn, vì thế nếu không bật điều hoà, bạn nên mở cửa sổ và bật quạt. Nhớ để phòng tắm và phòng bếp được thông gió sau khi nấu nướng và lau dọn.

Giặt gối và thảm ít nhất một tháng một lần – Nếu bị dị ứng nặng, bạn có thể đầu tư mua một bộ chống dị ứng bọ chét cho đệm, chăn và gối. Đồ chơi của trẻ em cũng nên được giặt hàng tháng vì đó có thể là nơi trú ngụ của bọ chét.

Sử dụng bộ lọc không khí hoặc tăng độ ẩm – nếu như khách hàng rất nhạy cảm với dị ứng, sử dụng phần tử lọc không khí có thể giúp khử bọ chét trong nhà và bộ phận lọc ẩm giúp điều chỉnh giảm độ ẩm, khiến bọ chét không thể sinh sống được nữa.

Sử dụng chất tẩy rửa đặc biệt cho bệnh dị ứng – Bạn có thể mua bình xịt chống bọ chét hoặc bột chống bọt chét cho ghế sofa và thảm. Bạn nhớ đọc kĩ chỉ dẫn sử dụng vì một số cấu tạo từ chất có thể bị hư tổn nếu dùng sai chất tẩy rửa.

Với những mẹo này, bạn hoàn toàn có thể loại bỏ bọ chét trong bụi và những triệu chứng của dị ứng do bọ chét gây ra. Bọ chét là sinh vật thường gặp trong mỗi gia đình, nhưng từ nay bạn đã biết cách ngăn ngừa và giảm bọ chét, giúp những thành viên trong gia đình không hề nguy cơ bị dị ứng nữa!

những điểm cần lưu ý

  1. Quét nhà thường xuyên để giảm bụi bặm.

  2. Giặt ga trải giường và vỏ gối đều đặn

  3. Giữ cho không khí trong nhà được khô và mát mẻ

  4. Bạn có thể Để ý đến mua thuốc hoặc loại vật liệu để ngăn ngừa bọ chét cho giường

 

Facebook Youtube Instagram Pinterest Twitter

bản quyền thuộc về: . Ghi rõ nguồn khi tìm hiểu thêm.