Da bé bị khô sần có nguy cơ tiềm ẩn không?

Da bé bị khô sần không hề quyến rũ, mịn màng mà bị khô ráp, khi sờ cảm nhận biết sần sùi, không được đều màu. kề bên đó, da có nhiều vùng bị bong tróc, nổi mụn, nổi mẩn đỏ,… Lý Do là bởi các căn bệnh về da liễu của bé. Đối với từng loại bệnh, da bé sẽ có các biểu lộ cũng như Nguyên Nhân và cách khắc phục khác biệt.

Da bé bị khô, sần sùi do nổi kê

Khi bị kê da trẻ có bộc lộ bị sưng tấy với sự có mặt của các nốt mụn nhỏ sần sùi trên bề mặt phẳng da nhưng không có mủ. các vị trí có mặt của chúng thường ở má, trán, tay, chân,… và không gây đau cho trẻ. Nguyên Nhân nổi hạt kê là do bé bị rôm sảy, dị ứng bởi sữa tắm, dưỡng da, nước giặt xả trên quần áo, chăn mền,… Da bé bị khô sần do nổi kê không gây gian nguy hay ảnh hưởng nhiều đến bé nên mẹ không cần quá băn khoăn run sợ.

Da trẻ nổi mẩn đỏ

Việc da bị nổi mẩn đỏ cũng là giữa các Nguyên Nhân khiến cho cho cho cho cho cho da bé bị khô sần, đỏ rát trong quá trình dài. Hiện tượng này có thể có mặt tại nhiều vị trí không giống nhau trên cơ thể bé như tay chân, bụng, mặt,… các vết mẩn đỏ tại mông sẽ khiến bé đau rát, không dễ chịu khi đi ngoài.

Nếu bé bị mẩn đỏ tại khuôn mặt có thể Lý Do là do thời tiết, bị dị ứng sữa hoặc các Gia Công bằng cấu trúc từ chất chăn mền cho bé không được quyến rũ và quyến rũ và mượt mà, tương xứng. các vết mẩn đỏ tại miệng bé thường do miệng chưa được lau sạch sẽ sau khi bú làm cho vi khuẩn, nấm cải cách và phát triển. các nốt mẩn đỏ tại miệng khiến bé thấy giận dữ, biếng ăn hơn.

Dường như, bạn cũng có thể gặp gỡ phải tình huống da bé bị khô sần, mẩn đỏ ở mông. Nguyên Nhân thường là do trẻ bị hăm da, hăm tã. Trẻ đeo tã một cách liên tục, nước tiểu đọng ở mông trong một thời gian dài. các giọt các giọt các giọt các giọt mồ hôi không được lau sạch sẽ, bị ẩm để cho nấm thuận tiện phát triển khiến da bé bị kích ứng.

Da bé bị nổi hạt sần sùi là dấu hiệu của các bệnh gì?

Da bé bị nổi hạt sần sùi ở nhiều vùng như tay chân, 2 bên má, mông đùi, háng bẹn hay lan ra toàn thân làm bé ngứa ngáy, giận dữ ảnh đến niềm tin, sức đề kháng của trẻ và khiến bố mẹ lo âu chưa biết con gặp phải vấn đề gì. 

Mẹ cần quan sát các dấu hiệu dị kì mở ra thêm tại vùng da nổi hạt sần sùi để biết được các vấn đề về da mà bé gặp phải còn xử lý đúng cách, để mắt và bảo vệ làn da mỏng của các bé. 

1. Hăm tã

Khi mẹ bắt gặp vùng da bị tổn thương của bé nổi các hạt lắt nhắt, sờ vào thấy sần sùi, mẩn đỏ tại vùng da có nếp gấp như quanh phần tử dục, 2 bên háng và phần mông thì bền vững con đang bị hăm tã. 

thực trạng này làm bé cảm nhận biết giận dữ, ương bướng và quấy khóc khi bố mẹ thay tã. Bé hăm tã là vì những vùng da này luôn được bịt bí mật, tiếp xúc với mồ hôi và chất thải của bé. Mẹ phải vệ sinh sạch sẽ cho bé, mỗi lần vệ sinh ngừng nên rửa sạch vùng bí mật và hậu môn bằng nước ấm rồi lau khô.

2. Chàm sữa

Chàm sữa là vấn đề về da thường gặp ở trẻ nhỏ, phổ biến nhất ở những trẻ từ là một-5 tháng tuổi. Những triệu chứng phổ cập là da bé bị nổi hạt sần sùi, lộ diện những nốt mẩn đỏ li ti nằm riêng lẻ hoặc thành từng mảng, chạm vào có cảm xúc khô ráp và có những vảy nhỏ. 

Những hạt sần sùi thường bị nhiều ở má, lan rộng ra đến vùng thái dương và ở nhiều vị trí khác trên cơ thể bé. Tình trạng này làm bé ngủ không ngon giấc, quấy khóc, lười bú sữa mẹ và thường đưa tay lên gãi ngứa hoặc chà vào đầu. Nếu chàm sữa nhẹ bé có thể tự khỏi sau ngắn hạn, nhưng mẹ phải lưu ý chế độ ăn uống hợp lý và né tránh những loại đồ ăn gây kích ứng.

3. Nổi mề đay mẩn ngứa

Khi da trẻ có dấu hiệu nổi hạt sần sùi thì có thể là biểu lộ bé bị nổi mề đay. Bệnh này sẽ làm da bé lộ diện những nốt sần màu hồng hoặc đỏ kha khá lớn và thành từng mảng. Vùng da đỏ ban đầu rất nhỏ nhưng chóng vánh lan rộng ra toàn cơ thể của trẻ. Nổi mề đay thường ngứa ngáy dữ dội, cảm giác nóng rát, thậm chí trẻ cảm thấy chóng mặt, quấy khóc, khó thở và viêm sưng ở tay chân.

Tác nhân gây nổi mề đay có thể do dị ứng khi trẻ tiếp xúc với khói bụi, phấn hoa, lông chó mèo hay là một số đồ ăn như hải sản, đậu phộng,… ngoài các yếu tố thời tiết đột ngột chuyển đổi, viêm tai giữa, sưng amidan thì cảm lạnh cũng khiến da bé bị nổi hạt sần sùi và bị mề đay. Khi bé bị mề đay mẹ có thể dùng những bài thuốc bình dân tắm cho bé bằng những loại lá như lá trầu không, lá trà xanh, lá khế, lá kinh giới,… được xem làm giảm tổn thương, dịu da và bớt ngứa.

4. Rôm sảy

Khi thời tiết nắng nóng, nực nội sẽ khiến làn da bé không điều chỉnh nhiệt tốt, ra mồ hôi nhiều làm tắc lỗ chân lông gây nổi rôm sảy. Bệnh này thường nổi hạt sần sùi ở da đầu, vai, cổ, lưng, ngực, nách, háng, chứa mụn nước dưới da, gây ngứa và mẩn đỏ. 

những mẹ nên hạn chế bé chà sát vùng da bị rôm sảy tránh gây trầy xước da, thay quần áo tiếp diễn, mặc quần áo rộng và sử dụng những loại vải cotton có bạn dạng lĩnh thấm hơi mồ hôi để bé dễ vận động và thoát khí cho da. 

5. Bệnh tay chân miệng

Mẹ có thể nhận ra da bé nổi hạt sần sùi và xuất hiện mụn nước ở những vị trí quanh miệng, trong vòm chúng tang, lòng bàn chân, lòng bàn tay, đầu gối, mông. Một số trường hợp trẻ có thể bị sốt nhẹ hoặc sốt cao, nôn ói, tiêu chảy, quấy khóc, bỏ ăn,…

Bé bị tay chân miệng nguyên nhân do nhiều loại virus gây nên và không có thuốc điều trị đặc hiệu. Bố mẹ nên điều trị tại nhà cho bé theo chỉ dẫn của bác sĩ, sát trùng miệng, bôi thuốc lên vùng da bị tổn thương sau khi tắm và cho trẻ ăn thức ăn dễ tiêu.

6. Viêm da cơ địa

Viêm da cơ địa khiến làn da bé sần sùi, mẩn đỏ và ngứa ngày làm bé khó tính. Da bị tổn thương đa số ở những vùng trán, cổ, tay chân, thân mình và phổ biến ở mặt. Bệnh nặng hơn sẽ xuất hiện nhiều mụn nước tập trung thành từng mảng trên nền da đỏ, gây sưng phù và ngứa nhiều không chỉ có thế. Để hạn chế tổn thương mẹ nên liên tiếp vệ sinh cho bé với sữa tắm tin cẩn, quần áo có chất liệu mềm mại, rộng thoải mái tránh chà xát vùng da bị viêm.

Cách điều trị khi da bé bị khô sần như ra làm sao?

Vệ sinh cá thể cho bé

Khi mẹ bắt gặp da bé bị khô, sần sùi, bạn đừng nên tự ý tìm những loại thuốc bôi cho trẻ khi chưa được sự đồng ý của bác sĩ. Bạn hãy chú ý việc vệ sinh thân thể cho bé sạch sẽ sẽ bởi nguyên nhân chủ yếu của hiện tượng này là do da bé chịu ảnh hưởng của những loại nấm khuẩn, bị kích ứng,… ở sát bên đó, bạn cần hạn chế sử dụng sữa tắm, phấn rôm. Thay vào đó là tắm nước ấm bình thường hoặc với những loại lá cây bổ ích cho trẻ, không gây kích ứng da.

Vệ sinh quần áo cho bé sạch sẽ

Bạn cần thay tã tiếp nối cho bé, vệ sinh đồ dùng chăn gối cho trẻ sạch sẽ và chọn cho bé những chất liệu vải thông thoáng, mềm mại, hút ẩm tốt như cotton. Khi giặt quần áo cho bé, ngoài những việc giặt sạch, phân loại quần áo áo bẩn đúng cách. Bạn có thể dùng thêm nước xả vải sau khi giặt đồ. Nước xả vải để giúp đỡ làm mềm từng sợi vải, ngăn hiện tượng khô cứng, cho cảm giác mềm mịn và mượt mà, dễ chịu và thoải mái và dễ chịu hơn khi vải tiếp xúc lên làn da của bé.

Làn da trẻ rất mỏng manh, nhạy cảm nên hiện tượng da bé bị khô, mẩn đỏ có thể tiếp diễn xảy ra. Bạn cần biết được nguyên nhân bệnh là gì và có biện pháp chữa trị, để mắt da bé đúng cách để cho bé luôn khỏe mạnh.

 

Facebook Youtube Instagram Pinterest Twitter

phiên bản quyền thuộc về: .