ích lợi của lá dứa đối với sức đề kháng 

Lá dứa – thực vật thân thảo, lá dài, mỏng manh thường mọc thành từng bụi và được trồng rộng thoải mái. Dù mang trong mình 1 blue color da trời đơn giản nhưng lá dứa rất giàu tinh dầu, glycosid, và ancaloit, đồng thời chứa cả một lượng tanin và este isopren.

Theo các nhà nghiên cứu cũng như giới y chúng tac, các thành lớp bên trong lá dứa đều là hợp chất kháng khuẩn mạnh, được sử dụng để giảm các triệu chứng đau và sốt, bệnh đái tháo đường, hỗ trợ hệ thống thần kinh,… 

ngày nay đối với việc dùng các loại hương thơm công thức để tạo một khoảng không dễ chịu và dễ chịu và dễ chịu, giúp ý thức dễ chịu và dễ chịu, nhiều người đã ban đầu có Xu thế tìm về các mừi hương đến từ nguyên liệu thoải mái và bỗng nhiên. Trong số đó, lá dứa là một trong các những trong chọn lựa được mếm mộ nhất, vì dễ tìm, chi phí thấp, mùi hương thoải mái và dễ chịu và dễ chịu và thoải mái và thoải mái, thơm lâu và đặc biệt không chứa hoá chất độc hại gây ảnh hưởng đến sức khoẻ gia đình và là cách xông nhà khử mùi tại nhà hiệu quả.

chức năng của lá dứa

ngoài những việc, rất giỏi cho sức mạnh, lá dứa còn mang nhiều hiệu quả ấn tượng khác trong cuộc sống hàng ngày: 

  • Trong nấu ăn: Đặc trưng bởi mừi hương thoải mái và thoải mái, dễ tìm, chi phí rẻ, lá dứa luôn trở thành một vật liệu rất không thể xa lạ. Chính điều này, bạn sẽ thấy lá dứa xuất hiện ở hầu hết các món ăn như rau câu, làm bánh, nấu xôi hay pha trà.

  • Trong công tác xua đuổi côn trùng: Ít ai biết rằng lá dứa đã trở thành ‘người bạn’ diệt côn trùng của mọi người dân Indonesia và Philippines. Nếu các loại xịt côn trùng mang mùi tức giận thì mùi thơm của lá dứa lại dễ chịu, nhẹ dịu. Vì thế lá dứa được tin dùng để đuổi các loại côn trùng như gián, ruồi, muỗi,… cực kỳ hiệu quả và đảm bảo được sức khỏe cho người dùng. 

  • Trong tử vi: Lá dứa rất được thương yêu trong số công việc dùng để trang trí giúp tăng khoảng không của ngôi nhà, khử mùi, đưa về một khoảng không thông thoáng. Xông nhà bằng lá dứa được cho là đồng nghĩa với việc giúp nhà cửa hanh thông, lôi cuốn tài lộc cho gia chủ. Vì bây giờ các mùi hôi không dễ chịu (Tượng trưng cho âm khí) đã được đẩy ra bên phía ngoài. 

Cách xông nhà bằng lá dứa

Nếu việc dùng các cách khác để giúp khoảng không sống có mùi hương dễ chịu nhưng hiệu quả không nối dài thì bạn hãy áp dụng cách xông nhà bằng lá dứa đúng chuẩn nhất theo hai lựa chọn ngay bên bên dưới đây nhé: 

Trồng lá dứa trong nhà

Cây lá dứa là một trong các trong trong các loài cây chịu được điều kiện sống trong nhà. chiếm hữu một chậu lá dứa ngay tại nhà không tốn thời gian và công sức gây được sự chú ý. Ngược lại sẽ đem lại nhiều giá trị cho căn nhà, từ việc khử mùi và kháng khuẩn cho đến trang trí cho không khí sống thêm sinh động.

Dụng cụ cần chuẩn bị:

  • Một lọ thủy tinh theo kích cỡ bạn có nhu yếu

  • Sỏi 

  • Dung dịch dinh dưỡng giúp cây cải cách và phát triển 

Cách thực hiện:

  • Đầu tiên, bạn phải bóc cây đã được trồng trước trong chậu đất (Chọn các cây cải tiến và cải tiến và phát triển xuất sắc, có màu xanh rì) và rửa rễ cây cho thật sạch, cắt bỏ các phần rễ xấu, bị hỏng.

  • Cho nước hòa cùng một ít dung dịch dinh dưỡng vào chậu thủy tinh trước khi đặt cây vào. 

  • Sau đó, bạn cho thêm sỏi vào phần trên để cố định và thắt chặt cây cũng như là trang trí cho cây đẹp hơn. Chỉ trong khoảng thời gian ngắn từ 15- 20 ngày, cây sẽ thích nghi được với môi trường thiên nhiên và phát triển thông thường.

Cách chăm lo cây:

  • Thay nước cho cây đều đặn từ là 1-2 lần/tuần và thêm một ít dung dịch dinh dưỡng vào nước.

  • Vào mùa hè, bạn cần thay nước tầm 3-4 lần/tuần và tầm 9 – 10 ngày một số ngày mưa.

  • liên tục cắt bỏ phần rễ bị hỏng hoặc thối, lá vàng để chậu luôn được sạch sẽ, cây phát triển giỏi hơn.

nếu không có điều kiện để nuôi trồng cây lá dứa ngay trong nhà, bạn có thể mua lá dứa từ bên ngoài. Đầu tiên, bạn chọn những lá sáng chóe rửa sạch rồi bó chúng lại với nhau. tiếp sau, cho vào 1 lọ cắm bất kỳ. Khi cảm nhận thấy đã hết mùi thơm, chỉ cần thay lá mới là được.

Cả 2 cách xông nhà bằng lá dứa tự trồng trên đều có tính năng như nhau, vừa mang mùi hương dịu nhẹ, đuổi côn trùng lại tăng cường thêm sinh khí vào nhà.

Xông nhà bằng tinh dầu lá dứa tự nhiên 

Sử dụng tinh dầu để xông nhà là liệu pháp mùi thơm phổ biến. dẫu thế, bạn đã biết cách xông nhà bằng tinh dầu lá dứa chưa? Cách xông nhà bằng lá dứa này, bạn có thể tận dụng cho cả phòng khách lẫn phòng ngủ hay nhà vệ sinh. Bởi ngoài các việc khử mùi hôi, mùi lá dứa còn có thể xua đuổi gián. 

Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị đầy đủ những nguyên liệu bao hàm: 

  • Một bó lá dứa

  • Một nồi nước

  • Bột gelatin

  • Một ít muối

Cách thực hiện:

  • Việc đầu tiên, bạn hãy lấy phần lá dứa ép thành nước và cho vào một lọ thủy tinh. 

  • kế tiếp đun sôi nồi nước, lần lượt cho gelatin vào khuấy đều, rồi đến muối cho đến khi hòa tan hoàn toàn. 

  • Sau đó, cho hỗn hợp này vào lọ thủy tinh chứa phần nước ép lá dứa khi nãy, khuấy đều và để nguội.

  • sau cùng, cắt lá dứa thành những hình dạng tùy thích rồi để lên trên bề mặt. Thế là bạn đã có 1 lọ xông hương lá dứa handmade của riêng mình.

sau thời điểm hoàn thành xuôi, bạn có thể để chiếc lọ thủy tinh này ở bất lý ở chỗ nào bạn thích. ngoài những lợi ích xua đuổi côn trùng, khử mùi kể trên, bạn có thể xem chúng như vật trang trí nhà cửa độc đáo.

Lưu ý khi thực hiện cách xông nhà bằng lá dứa

Bạn có thể tùy ý lựa chọn cách xông nhà bằng lá dứa theo sở thích của chính bản thân mình, nhưng rất giỏi để áp dụng hiệu quả, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau: 

  • liên tiếp kiểm tra, thay lá 1 lần/tuần hoặc khi lá đã hết mùi để tránh khô héo gây phản hiệu quả

  • khi mua lá dứa, bạn hãy lựa chọn những lá còn tươi và phải rửa sạch trước khi dùng. 

  • Dù lá dứa giúp không khí sống của bạn mang trong mình 1 mùi thơm dễ chịu nhưng tinh luyện bạn vẫn nên vệ sinh nhà cửa thường xuyên để hiệu quả hơn gấp bội nhé. 

hy vọng với bài viết này bạn có thể biết thêm một cách giúp ngôi nhà luôn thơm tho và thông thoáng. Đừng quên ghé thăm Hieucarpet để cập nhật những tin tức và mẹo có lợi nhé.

>>> bài viết liên quan:

  • Cách xông nhà bằng chanh xua đuổi tà khí và thanh lọc không khí hiệu quả

Facebook Youtube Instagram Pinterest Twitter

bản quyền thuộc về: . Ghi rõ nguồn khi tìm hiểu thêm.