1. các bài tập ngồi thiền giảm stress hiệu quả

1.1 Thiền thở

Thiền thở thường là bài tập cơ phiên bản dành cho các người mới mở màn đào bới về thiền. Khi thiền thở, việc bạn cần làm là tập kết và quan sát hơi thở của chính bản thân mình. để mắt vào việc hít vào, thở ra đồng thời theo dõi từng luồng thở và biết được nơi nó đang đến. 

Thiền thở giúp đỡ bạn tập kết tư tưởng. Tập thiền thở khi bạn cảm nhận ra mệt mỏi hay căng thẳng để lấy lại ý thức tích cực và là 1 trong cách giảm stress hiệu quả.

Cách tập:

1. Ngồi dễ chịu và dễ chịu, chân xếp chéo. Tay đặt ở tư thế nghỉ, tạo với thân thành một góc 45 độ. lặng ngắt hít vào và thở ra bằng mũi. Từ từ cảm nhận mỗi hơi thở khi nó chính thức di chuyển xuống thân, đã đến hay chưa đến vị trí nào trong cơ thể.

2. Chú ý nhận biết sự chuyển đổi qua từng hơi thở khi bạn triệu tập.

3. Khi tâm trí bạn có Xu thế xao động, hãy nhẹ dịu và từ từ đưa nó trở lại để triệu tập vào hơi thở.

4. ban đầu đưa luồng thở vào các vùng của cơ thể mà bạn cảm xúc chưa được thở. hình dung rằng thân bạn là 1 trong thùng chứa và cố gắng đưa luồng thở đến vùng nó chưa đến. trong các công việc thở, đừng ép buộc phải thở ra làm sao mà hãy để hơi thở đi theo ý thức của người dùng. 

5. sau thời điểm thiền chấm dứt xuôi, thả lỏng chân tay thư giãn.

1.2 Thiền tỉnh thức

Thiền tỉnh thức có kết quả giúp cho bạn nhận thấy rõ sự vật hiện tượng ứng với bạn dạng chất của riêng chúng. hiệ tượng thiền này giúp giảm stress đồng thời giúp cho ý thức bạn trở nên tập trung và để mắt vào mọi thứ hơn, kể cả Dùng thử, xúc cảm của chính cá nhân bạn và là cách giải tỏa stress trong các bước hiệu quả.

Cách tập:

1. Bạn có thể thực hành ghế hay sàn nhà. bước đầu lắng nghe âm thanh xung quanh trong các việc thư giãn. Đừng giữ lại hay xua đuổi các âm thanh mà bạn nghe được, hãy để cho âm thanh được bỗng nhiên và thoải mái chuyển động. 

2. Khi hít vào, bạn ý thức được bạn đang hít vào. Khi thở ra, bạn biết được bạn đang thở ra.

3. Hãy để mắt và tập trung vào hơi thở, đừng để suy nghĩ và tâm trí của quý khách có cơ hội “chạy lung tung”.

4. sau khi dứt thiền giảm stress, bạn sẽ cảm nhận thấy cơ thể như được tiếp thêm 1 nguồn năng lực mới.

1.3 Thiền chú

Tập thiền chú có nghĩa là bạn phải biết tận dụng sức mạnh âm thanh và độ rung của âm để khiến sự tịnh tâm trong cơ thể, tạo ra thần kinh ổn định và chuyển hóa tâm thức. Với người mới chính thức thiền chú, bạn có thể sử dụng các câu chú đơn giản như “sat nam”. Trong đó, “Sat” nghĩa là “sự thật, chân lý”, còn “nam” là “nhận dạng, gọi tên”. Câu chú này giúp bạn hòa mình vào chân lý tâm linh trong vũ trụ bát ngát, đồng thời giúp cho những cảm xúc tiêu cực của ban dễ dàng biến mất.

Cách tập:

1. Ngồi thoải mái, thẳng lưng để thở dễ đồng thời giúp cho âm thanh thoát ra trôi chảy. Từ từ nhắm mắt lại và để mắt thở phía trong chốc lát.

2. nguồn gốc hít một hơi thật sâu. Khi thở ra, bạn thốt lên từ “sat” và kéo dãn dài cho đến gần cuối hơi và sau đó bạn liên tiếp phát ra âm ngắn “nam” để phân thành câu chú là saaaaaaaaaaaat nam.

3. Lặp lại hành động và câu chú trên. 

4. dứt bài thiền, bạn hít vào và giữ hơi vài giây, sau đó thở ra bằng mũi. Lặp lại ba lần, ngồi thêm một lúc và cảm nhận chiến lực tràn khắp cơ thể.

>>> tìm hiểu thêm thêm: Bài yoga tại nhà cho những người mới tập đúng cách, giảm stress hiệu quả

2. công dụng chung của việc ngồi thiền

1. Giảm đau

Não bộ có thể giúp đỡ bạn giảm đau bằng chất giảm đau là opioid. Mặc dù việc sử dụng thuốc giảm đau có thể kích thích sự sản sinh hóa chất này trong não bộ nhưng đồng thời cũng gây ra những ảnh hưởng đến hệ thần kinh và sức đề kháng người. Thay vào đó, việc ngồi thiền đúng cách giúp đỡ bạn giảm cơn đau hiệu quả mà đang không cần được tốn chi phí hay gây ra những ảnh hưởng ngược gì. 

2. điều hành và kiểm soát huyết áp

Ngồi thiền là trong số cách đơn giản và cực giỏi để kiểm soát huyết áp đồng thời cải thiện tình hình sức đề kháng bạn. những bệnh như chứng thiếu máu lên não hay huyết áp cao, đột quỵ sẽ dễ được khắc phục nhờ việc ngồi thiền đúng cách.

3. cải thiện trầm cảm

Thiền và chánh niệm là cách thức cải tiến chứng trầm cảm rất chi là hiệu quả, được sử dụng thoáng rộng thời buổi này. Thậm chí, những nhà khoa bọn học cũng khuyến khích mọi quý khách hàng cách thức thiền để bảo vệ và phát triển sức khỏe lòng tin trong cuộc sống thường ngày đời thường tiến bộ. 

4. cải tiến cuộc sống

Ngồi thiền tạo cho bạn cải thiện tinh thần và tâm trí, giúp bạn giảm đi những căng thẳng, stress và điều tiêu cực trong cuộc sống. Nhờ đó, bạn càng có thêm lòng tin và động lực hơn trong cuộc sống. Chính điều này giúp cải thiện chất lượng cuộc sống của chúng ta về cả mặt tinh thần lẫn vật chất. 

Trên đây là cách giúp bạn ngồi thiền giảm stress cũng như lợi ích của việc ngồi thiền. Đừng quên tiếp nối theo dõi Hieucarpet để đón đọc những thông báo bổ ích và thú vị nhất nhé!

>>> xem thêm thêm:

  • Cách xả stress hiệu quả cho học sinh, dân văn phòng, bà bầu và người cao tuổi

  • cách giảm stress trong gia đình

  • Cách giảm stress hiệu quả cho học sinh

Facebook Youtube Instagram Pinterest Twitter

.