Cách massage lưng giảm mệt mỏi đơn giản, cụ thể ngay tại nhà - HIEU CARPET™

Cách massage lưng giảm mệt mỏi đơn giản, cụ thể ngay tại nhà

Xem Cách massage lưng giảm mệt mỏi đơn giản, cụ thể ngay tại nhà

Cơ thể luôn luôn ở trạng thái mệt mỏi, đau lưng nhức mỏi là nỗi ảm ảnh gây phiền toái đến cuộc sống hằng ngày. Không cần khiếp sợ bạn có thể thực hiện các phương pháp massage lưng giảm mệt mỏi ngay tại nhà với chỉ dẫn cụ thể, dễ áp dụng tiếp tiếp sau sau đây.

Gia đình

1. Lý Do gây ra đau nhức mỏi lưng

Đau lưng nhức mỏi xảy ra với rất nhiều đối tượng ở những độ tuổi khác nhau vì có liên quan mật thiết tới lối sinh hoạt và công việc hằng ngày. tuy nhiên, phổ biến nhất vẫn xuất phát từ các bệnh lý dưới đây mà bạn cần phải đi gặp bác sĩ ngay để được điều trị kịp thời.

  • Thoái hóa cột sống: Thường xảy ra ở những người lớn tuổi, thậm chí những ngươi trẻ có lối sống sinh hoạt không điều độ. Bệnh lý này thường đi kèm với các triệu chứng đau vai, khó di chuyển, khó cử động mạnh.

  • Thoát vị đĩa đệm: Bệnh lý này thường xuyên xảy ra với các bệnh nhân thường xuyên phải mang vác nặng. Các triệu chứng của bệnh như khó gập người. không vận động mạnh được.

  • Đau thần kinh tọa: Những cơn đau lưng âm ỉ không thể kiểm soát được chính là dấu hiệu của đau lưng thần kinh tọa. Cần phải đi gặp bác sĩ sớm để được hỗ trợ kịp thời.

  • Viêm cột sống: Bệnh lý này thường gây xuất hiện các triệu chứng như: tê bì chân tay, đau vai, đau lưng, giấc ngủ không ngon và sâu. 

Ngoài Lý Do về các bệnh lý liên quan đến đau lưng, cơn đau lưng còn xuất hiện bởi vô vàng lý do từ lối sinh hoạt và công việc như:

  • Bị chấn thương

  • Nâng vật nặng

  • Căng cơ

  • Ngồi quá lâu

  • Lười biếng vận động

  • Căng thẳng

  • Di truyền, bẩm sinh.

>>> tìm hiểu thêm thêm: Cách giải tỏa stress hiệu quả trong số bước hiệu quả bạn có thể áp dụng ngay

2. Lợi ích của việc massage lưng

2.1 cải thiện giấc ngủ

Nó giúp thư giãn các cơ lớn ở lưng và giảm cảm giác căng tức, giúp bạn đơn giản và dễ dàng đi vào giấc ngủ và ngủ ngon vào đêm tối.

2.2 tăng cấp chứng đau đầu

Điều này tưởng chừng không liên quan nhưng Lý Do gây đau đầu rất đa dạng, có thể kích thích các huyệt liên quan thông qua xoa bóp lưng.

Nó có ích lợi nhất định trong số việc điều trị các bệnh về đầu, mặt, thoái hóa đốt sống cổ,… từ đó giúp cải thiện và giảm đau vùng đầu.
các huyệt đạo khác có thể được sử dụng để điều trị chứng đau đầu

2.3 Giảm đau thắt lưng

Đôi khi ngồi lâu tại nơi thao tác làm việc hoặc sau khoản thời gian tập thể dục gắng sức thường dẫn đến đau thắt lưng. Mát xa lưng có chuyên mục bỏ thực trạng căng cơ lưng và đau lưng.

2.4 Giảm đau vai và cổ

Vai và cổ cũng là một trong những phần của lưng, thuộc về vùng lưng trên, việc xoa bóp trực tiếp có thể làm giảm sự căng cơ của lưng trên và giúp vai và cổ bớt căng thẳng.

2.5 Thúc đẩy lưu thông máu

Mát xa lưng có thể kích thích tuần hoàn và tăng lưu lượng máu đến các phần tử khác nhau, đồng thời giúp đưa oxy và máu chứa chất dinh dưỡng vào các cơ và các cơ quan chính.

Nó cũng điều hòa những hoạt động nội tạng và bức tốc những chức năng nội tạng để nâng cao bản lĩnh miễn dịch của cơ thể.

2.6 sức khỏe và tuổi thọ

Xoa bóp lưng trong khoảng thời gian dài còn có thể giảm cân và điều trị bệnh cao huyết áp, nhờ đó mà đạt được chức năng nối dài tuổi thọ.

3. Cách massage lưng giảm mệt mỏi hiệu quả

3.1 chuẩn bị vật dụng đặc biệt quan trọng khi massage lưng giảm mệt mỏi

Để bắt đầu tiến hành các bài massage lưng giảm mệt mỏi cần phải chuẩn bị các dụng cụ sau:

  • Dầu massage

  • Khăn tắm

  • Gối 

  • Nệm hoặc thảm massage

Nên chọn những nơi có ánh sáng dịu nhẹ, âm nhạc du dương để tăng cảm giác thư giãn khi massage lưng giảm mệt mỏi.

Đặt người được massage nằm sấp trên nệm hoặc thảm, tiến hành đặt một chiếc khăn dưới phần ngực và trán để mang lại cảm giác thoải mái nhất.

Cho dầu massege vào 2 lòng bàn tay và xoa đều để dầu được nóng lên. Tiếp đến, thoa đều dầu lên người được massage theo chiều dọc xương sống.

Lưu ý: Không được tác động lực quá mạnh trong quá trình massage lưng giảm mệt mỏi. Người được massage nên lên tiếng khi cảm thấy đau để người massage điều chỉnh lại lực tránh gây ảnh hưởng xấu đến vùng lưng. Đây là một cách giảm stress hiệu quả mà bạn chớ nên bỏ qua.

3.2 Massage bằng động tác xoa tròn giúp giảm mệt mỏi ở lưng

  • Duỗi thẳng các ngón tay, tiến hàng đặt 2 bàn tay chồng lên nhau và ấn nhẹ lên khu vực lưng dưới.

  • Xoa bóp theo các vòng tròn nhỏ, dịch chuyển dần dần từ lưng sau đến vị trí lưng giữa.

  • Tiếp tục di chuyển bàn tay lên phía trên, rồi đi xuống để kết thúc quy trình. 

  • Lặp lại động tác xoa tròn bàn tay 2 – 3 trong quá trình massage lưng giảm mệt mỏi.

3.3 Động tác vuốt

  • Ở động tác này người massage cần khép các ngón tay lại chỉ mở duy nhất ngón cái.

  • Theo hướng từ dưới lên trên, dùng 2 bàn tay theo tư thế trên để vuốt các cơ bắp ở lưng.

  • Tương tự động tác trên, lặp lại 2 – 3 lần để cảm nhận sự hiệu quả.

3.4 Động tác ấn

  • Nắm hờ các ngón tay để chuẩn bị cho động tác. Tay luôn duỗi thẳng

  • Ấn và di chuyển nhẹ nhàng hai nắm đấm theo chiều từ dưới lên trên của lưng.

  • Di chuyển nắm đấm lên vùng vai rồi di chuyển về lại vùng lưng dưới. Thực hiện 2 – 3 lần.

  • Ở lần thực hiện cuối cùng, dùng tay ấn và vuốt bờ vai thay vì kéo xuống như trước.

3.5 Động tác vuốt bằng ngón tay cái

Cách massage lưng giảm mệt mỏi này là động tác sẽ chỉ tác động lực nhẹ lên giữ xương bả vai và xương sống. Tay vẫn trong trạng thái nắm hờ nhưng ngón cái mở rộng.

Dúng ngón cái ấn nhẹ lên vùng xương bả vai và xương sống. Tránh tác động trực tiếp lên xương cột sống.

Khi tay thân phụ̣m đến vùng hông, tạo cho ngón cái một lực cố định rồi trượt lên lại.

Lặp lại động tác 2 – 3 lần, mỗi lần di chuyển rộng ra hai bên một ít.

3.6 Cách massage lưng giảm mệt mỏi bằng động tác kéo

Ở động tác kéo cuối cùng, bàn tay cần được xòe rộng ra để thực hiện động tác.

Kéo hai bàn tay từ vai đi qua lưng rồi xuống hông với một lực vừa phải.

Quay lại vai để bắt đầu lại động tác.

sau khi kết thúc các bước massage lưng giảm mệt mỏi hãy thả lỏng cơ thể, hít hở thực sâu và nằm thư giãn trước khi  vệ sinh cơ thể.

4. Một số cách massage lưng giảm mệt mỏi tại nhà đơn giản

4.1 Chườm nóng sau lưng – Cách massage lưng giảm mệt mỏi

Làm như vậy để đạt được hiệu quả giữ gìn sức khỏe bằng cách làm ấm lưng, khi bọn họ đến tiệm massage, nguời massage thường đắp một cái khăn ấm lên lưng bọn họ ở đầu cuối.
chiêu trò này cũng có thể được thực hiện tại nhà.

Nên để nhiệt độ mỗi lần chườm nóng từ 50-60 độ, mỗi lần chườm nóng khoảng 15 đến 20 phút, tốt nhất có thể có thể chườm từ một đến 2 lần trong ngày sẽ có chức năng tốt đối với điều trị một số bệnh mãn tính.

4.2 cách thức xoa lưng

Bạn có thể triển khai thao tác này khi đang tắm, bạn hãy đắp một cái khăn ấm và ẩm lên lưng, sau đó dùng tay kéo hai đầu khăn để xoa lưng để không làm trầy xước da và đến khi lưng hết nóng. cách thức này có thể ngăn ngừa cảm lạnh, đau lưng hoặc tức ngực và những tác dụng khác.

4.3 cách thức đánh lui – Cách massage lưng giảm mệt mỏi

Có thể dùng dụng cụ dạng que gõ nhẹ vào lưng là có thể khai thác được đa số những huyệt đạo. Bạn có thể dùng bi xoa bóp bằng hạt lạc để vỗ vào lưng, cảm xúc dễ chịu hơn.

Vỗ lưng nhẹ nhàng như vậy không chỉ có thể giảm đau lưng mà còn đả thông kinh mạch, thúc đẩy khí huyết lưu thông, đạt được hiệu quả tiêu trừ mệt mỏi, trấn tĩnh niềm tin.

4.4 cách thức va chạm lưng

Đây phiên bạn dạng chất là một kỹ thuật khí công có tên là Tiebei Gong, sử dụng bức tường như một công cụ phụ trợ. Đứng hai chân rộng bằng vai và cách tường khoảng 20 đến 40mm.
Sau đó ngả người ra sau thoải mái và bỗng nhiên, dùng lưng đập vào tường với lực phù hợp, dùng phản lực làm cơ thể thẳng và lặp lại động tác này, nên đánh khoảng 100 lần / ngày.
Điều này có thể làm giảm đau lưng, thúc đẩy dương khí và điều hòa những cơ quan nội tạng để khí và máu toàn thân lưu thông thông liền.

Với những chia sẻ về cách massage lưng giảm mệt mỏi ngay tại nhà, hi vọng bạn có thể áp dụng để giảm tải căng thẳng mệt mỏi. Sẽ còn nhiều thông báo bạn muốn tham khảo ở những bài viết sau, đừng quên theo dõi Hieucarpet nhé.

>>> đọc thêm: Cách massage đầu giảm stress hiệu quả bạn có thể làm tại nhà

Facebook Youtube Instagram Pinterest Twitter

bạn dạng quyền thuộc về: .

Câu hỏi thường gặp về massage lưng giảm mệt mỏi

Phụ nữ có nên massage lưng không?

Hoàn toàn có thể nhưng bạn nên lưu ý rằng phương pháp massage lưng không dành cho phụ nữ đang tới kỳ kinh nguyệt và đặc biệt là phụ nữ đang mang thai 5 tháng trở lên.

Massage lưng có làm giảm trật khớp không?

Trật khớp, bong gân, gãy xương là những trường hợp đừng nên sử dụng liệu pháp massage lưng vì nó có thể làm cho tình trạng mắc những triệu chứng đó trở nên tồi tệ hơn.

Lưu ý quan trọng khi massage lưng là gì?

Trước khi massage lưng đừng nên để bụng quá đói hoặc quá no vì trong quá trình massage ở những động tác mạnh có thể gây khó tiêu, buồn nôn hoặc đói quá có thể sẽ dẫn đến tình trạng lượng đường bị hạ thấp.