1. nguyên nguyên liệu và dụng cụ 

Làm bánh trung thu bằng nồi chiên không dầu có thời gian chuẩn chỉnh bị nguyên vật liệu khoảng 15 – 20 phút và biến khoảng 1h30 phút. đầu tiên bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu và dụng cụ bên bên kế nhiệm đây: 

Nguyên liệu (cho 15 chiếc bánh trung thu nướng)

  • Bột mì số 8: 100g (loại bột mì được dùng làm bánh ngọt)

  • Bột mì số 11: 100g (loại bột mì đa dụng)

  • Bột bánh dẻo: 10g

  • Đậu xanh: 800g 

  • Lòng đỏ trứng gà: 2 

  • Lòng trắng trứng gà: 1/2 quả

  • Bơ đậu phộng: 8g

  • Dầu đậu phộng: 25g

  • Sữa tươi không đường: 2 thìa cà phê

  • Ngũ vị hương: 1/5 thìa cà phê

  • Màu thực phẩm (vàng hoặc đỏ): 2 thìa cà phê

  • Nước đường làm bánh nướng: 150g

Dụng cụ

  • Nồi chiên không dầu, khuôn làm bánh trung thu, bát, muỗng… 

2. Cách làm bánh trung thu bằng nồi chiên không dầu

tiến hành cách làm bánh trung thu bằng nồi chiên không dầu bạn có thể tham khảo những bước chỉ dẫn dưới đây:

2.1 Sơ chế nguyên liệu

ban đầu tiên cần thực hiện đó là sơ chế nguyên liệu đậu xanh. Để tiết kiệm và chi phí thời gian bạn nên mua đậu xanh bóc bóc vỏ, sau đó ngâm cùng theo với nước nóng khoảng 2 – 3 giờ đồng hồ. Cho đậu xanh vào xoong nấu hoặc hấp cho thật nhừ. 

Trong tình huống mua đậu xanh chưa bóc vỏ, bạn cần ngâm trước và đãi sạch vỏ rồi mới nấu nhừ. tiếp sau sau, cho đậu xanh vào máy xay thật nhuyễn. Rồi cho thêm khoảng 100g đường vào trộn đều và đặt trong chảo chống dính. 

2.2 Sên nhân bánh trung thu

công đoạn tiếp sau sau sau của cách làm bánh nướng bằng nồi chiên không dầu bạn thực hiện sên nhân. 

  • Bắc chảo đậu xanh ở trên lên bếp thêm dầu ăn khuấy đều để dầu cùng với đường tan đều nhau. 

  • Tiếp theo cho thêm khoảng 10g bột mì và 1 thìa nước lọc để chia thành hỗn hợp bột đậu. 

  • tiến hành sên bột đậu nhỏ lửa Cho tới khi tạo thành hỗn hợp sền sệt rồi cho thêm 10g bột bánh dẻo vào sên cho tới khi nhân đặc lại thì vo tròn và đặt lên chảo. 

  • check thấy nhân không bị chảy là được. 

Lưu ý: nếu không muốn làm nhân đậu xanh bạn có thể thay thế bằng nhân đậu đen, đậu đỏ, khoai môn hay trà xanh tùy từng ý thích. 

2.3 Trộn bột làm vỏ bánh Trung Thu

Cách làm bánh trung thu bằng nồi chiên không dầu thơm ngon tiếp theo là công đoạn trộn bột vỏ làm bánh. Cho 100g bột số 11 và 100g bột số 8 vào bát trộn thật đều và dùng tay tạo một lỗ hổng ở giữa. cho những nguyên liệu gồm: 1 lòng đỏ trứng gà, 25g dầu đậu phộng, 8g bơ đậu phộng, 1/5 thìa ngũ vị hương cho vào trong lỗ hổng khuấy đều theo hình trụ cho những nguyên liệu quyện đều với nhau.

triển khai nhồi bột thủ công cho hỗn hợp được dẻo mịn và cho vào bát bọc kín kẽ lại để bột nghỉ khoảng 45 phút.  

2.4 Bọc nhân bánh trung thu

Bước tiếp theo, đợi khi bột nghỉ bạn chia vỏ bột thành 15 phần rồi thực hiện vo tròn lại. Đối với nhân đậu xanh cũng như vậy, bạn thực hiện vo tròn thành từng viên tương ứng với số vỏ bột. Tiếp theo, rắc một ít bột mì lên mặt phẳng để chống dính và đặt bột vỏ lên cán dẹp. Đặt viên nhân bánh vào giữa rồi gói lại và nhẹ dịu xoay để bánh có hình tròn trụ đẹp mắt. sau khi triển khai hoàn thành bạn cho bánh vào trong khay và đặt khăn ẩm lên để không bị khô. liên tục thực hiện đối với phần nguyên liệu sót lại.

2.5 Tạo hình bánh trung thu

Cách làm bánh trung thu bằng nồi chiên không dầu đơn giản tiếp theo bạn thực hiện tạo hình cho bánh. Phết một lớp mỏng manh mảnh dầu ăn vào lòng khuôn làm bánh rồi xoay phần láng mịn của viên bánh trong khuôn. Thực hiện thoa một lớp bột mỏng dưới mặt đáy để chống dính. Tiếp theo một tay giữ và một tay nhấn lò xo rồi nhẹ dịu nhấc ra. Vậy là bạn đã tạo hình ngừng một cái bánh trung thu đẹp rồi đó. Và cứ thực hiện tương tự như thế với những chiếc bánh sót lại.

2.6 Nướng bánh trung thu bằng nồi chiên không dầu

Bước sau cuối tiến hành nướng bánh trong nồi chiên không dầu ở nhiệt độ 200 độ C khoảng 10 – 15 phút. trong vòng time nướng bánh bạn làm hỗn hợp để phết bánh gồm: 1/2 lòng trắng trứng, 1 lòng đỏ, 2 thìa sữa tươi không đường, dầu mè và màu thực phẩm. 

Lấy khay nồi chiên không dầu ra, lót một lớp giấy nến ơ dưới để chống dính cho bánh và tiến hành nướng trong vòng 8 phút với 180 độ C. Lấy bánh ra, đợi bánh nguội rồi phết một lớp hỗn hợp màu ở trên lên đều mặt và thân bánh. liên tiếp đặt bánh trong khay nướng lần 2 với 150 độ C khoảng 5 phút là xong.

Thành phẩm là chiếc bánh trung thu có lớp vỏ vàng đẹp mắt và nhân đậu xanh dẻo thơm. Bạn có thể hưởng thụ bánh trung thu cùng với ly trà nóng để cảm nhận được hương vị thơm ngon nhất nhé. 

Trên đây là chỉ dẫn cách làm bánh trung thu bằng nồi chiên không dầu thơm ngon. hy vọng để giúp bạn tự tay tạo cho bản thân những chiếc bánh trung thu đẹp mắt, ngon cuốn hút để hưởng thụ trong đêm trăng rằm nhé. 

>> đọc thêm: 

  • chỉ dẫn bạn cách làm bánh trung thu đậu xanh, thập cẩm cổ xưa thơm ngon

  • Cách làm bánh trung thu nhân đậu xanh tại nhà

phiên bản quyền thuộc về: Unilever Vietnam.